Giây phút công an bắt giữ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà: Vì Văn Toán mặt lạnh tanh, vợ run rẩy, hai người con bỏ ăn khi hay tin

Theo lời ông Hồng, thời điểm bị bắt, vợ Toán tỏ ra rất hoảng loạn, sợ hãi khóc lớn, công an còng tay rồi áp giải ngay lên xe tội phạm. Toán bị áp giải sau, hắn ta tỏ ra rất bình thản, khuôn mặt lạnh tanh, không biến sắc, không chút hoảng sợ.

Theo lời ông Hồng, thời điểm bị bắt, vợ Toán tỏ ra rất hoảng loạn, sợ hãi khóc lớn, công an còng tay rồi áp giải ngay lên xe tội phạm. Toán bị áp giải sau, hắn ta tỏ ra rất bình thản, khuôn mặt lạnh tanh, không biến sắc, không chút hoảng sợ.

Người dân bản Nà Ngum (Đội 5 xã Thanh Yên, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) gần một năm trước ai nấy đều bàng hoàng, sợ hãi khi biết tin kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà sống tại đây.

Giây phút công an bắt giữ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà: Vì Văn Toán mặt lạnh tanh, vợ run rẩy, hai người con bỏ ăn khi hay tin-1

Đường vào bản Nà Ngưm.

Kẻ cầm đầu đó chính là Vì Văn Toán (37 tuổi), một kẻ vào tù ra tội về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Vì Thị Thu, vợ Toán cũng bị cơ quan công an bắt giữ cùng ngày vì liên quan đến ma túy.

Sau quá trình điều tra, ngày 25/11, VKSND tỉnh Điện Biên đã hoàn tất cáo trạng, truy tố 9 bị can vụ sát hại nữ sinh giao gà với 6 tội danh.

Công an đã làm rõ, năm 2009, Toán bán cho bà Trần Thị Hiền (trú tại xã Thanh Hưng, mẹ nữ sinh Duyên) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng nhưng cho nợ tiền. Sau đó, Toán bị bắt và thụ án tù 9 năm 6 tháng.

Giây phút công an bắt giữ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà: Vì Văn Toán mặt lạnh tanh, vợ run rẩy, hai người con bỏ ăn khi hay tin-2

Ngôi nhà phát hiện thi thể nữ sinh giao gà.

Năm 2019, Toán mãn hạn tù. Trở về địa phương rồi ra chợ Mường Thanh tìm bặp bà Hiền để đòi nợ.

Bị người phụ nữ từ chối trả, Toán đã thuê nhóm của Bùi Văn Công bắt cóc con gái 20 tuổi của bà Hiền là Cao Mỹ Duyên để uy hiếp. Sau đó nhóm người mà Toán thuê đã hãm hiếp và sát hại nữ sinh Duyên.

Lãnh đạo Đảng ủy, ủy ban nhân dân xã Thanh Yên cho biết, Toán ở địa phương là người nghiện ngập. Nơi Toán sống từng là điểm nóng về nạn ma túy, có thời điểm số người nghiện ngập lên đến 130 người trên tổng số 300 nhân khẩu.

Giây phút công an bắt giữ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà: Vì Văn Toán mặt lạnh tanh, vợ run rẩy, hai người con bỏ ăn khi hay tin-3

Giây phút công an bắt giữ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà: Vì Văn Toán mặt lạnh tanh, vợ run rẩy, hai người con bỏ ăn khi hay tin-4

Giây phút công an bắt giữ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà: Vì Văn Toán mặt lạnh tanh, vợ run rẩy, hai người con bỏ ăn khi hay tin-5

Hình ảnh đối tượng vì Văn Toán.

Toán đã lập gia đình và có hai người con, con gái lớn sinh năm 2000, con trai sinh năm 2003. Năm 2015 bố Toán qua đời, một mình mẹ Toán là bà Lường Thị Lả nuôi dạy hai cháu trong lúc hai vợ chồng Toán đi tù.

Thời điểm nữ sinh giao gà bị sát hại, dù không xảy ra trên địa bàn nhưng người dân xã Thanh Yên cũng rất bàng hoàng. Cho đến khi công an công bố Toán là đối tượng chủ mưu, ai nấy đều thực sự kinh hãi.

Giây phút công an bắt giữ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà: Vì Văn Toán mặt lạnh tanh, vợ run rẩy, hai người con bỏ ăn khi hay tin-6

Nhà riêng của Vì Văn Toán.

Theo lời kể của ông Lò Văn Hồng (SN1971) – trưởng bản Nà Ngum, Vì Văn Toán bị bắt vào chiều 28/3. Trước đó, Toán bị tình nghi liên quan đến vụ việc, cơ quan công an đã liệt vào danh sách theo dõi đặc biệt. Thời điểm này Toán không có biểu hiện khác lạ, ít ra khỏi nhà.

"Vào chiều 28/3, nhiều cảnh sát cơ động, công an tỉnh, công an huyện đến nhà Toán để bắt đôi vợ chồng này.

Lúc đó tôi cùng đồng chí chủ tịch xã được mời xuống chứng kiến công an đọc lệnh bắt. Gia đình Toán lúc ấy chỉ có hai vợ chồng, hai người con đang đi học ở trường.

Giây phút bị bắt, vợ Toán tỏ ra rất hoảng loạn, sợ hãi khóc lớn, công an còng tay rồi áp giải ngay lên xe tội phạm. Toán bị áp giải sau, hắn ta tỏ ra rất bình thản, khuôn mặt không biến sắc.

Giây phút công an bắt giữ kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh giao gà: Vì Văn Toán mặt lạnh tanh, vợ run rẩy, hai người con bỏ ăn khi hay tin-7

Bà Lả khóc ngất khi nhắc đến người con trai.

Lúc bị bắt Toán cũng không nói một câu gì với công an. Có thể hắn bị bắt nhiều lần trước đó nên không cảm thấy sợ", ông Hồng chia sẻ.

Bà Lường Thị Lả cho hay, thời điểm Toán bị bắt bà đang ở nhà người con trai thứ 2. Lúc ấy bà không hiểu chuyện gì đang xảy ra cho đến khi công an áp giải con trai lên xe chở tội phạm rồi rời đi.

"Lúc ấy tôi mới biết con bị bắt, tôi sợ hãi khóc nhiều lắm. Hai đứa cháu tôi đi học về nghe tin bố mẹ bị bắt cả hai đều khóc, bỏ ăn suốt mấy ngày liền", bà Lả nói.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/giay-phut-cong-an-bat-giu-ke-chu-muu-sat-hai-nu-sinh-giao-ga-vi-van-toan-mat-lanh-tanh-vo-run-ray-hai-nguoi-con-bo-an-khi-hay-tin-2201930117012318.htm

nữ sinh giao gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.