Nhiều người quay đầu xe khi thấy chốt kiểm soát dịch tại quận 3

Nhiều người dân di chuyển từ quận Phú Nhuận sang quận 3 (TP.HCM) đã chủ động quay đầu xe khi thấy lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ.

Trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 về phòng, chống dịch Covid-19, quận 3 đã thiết lập nhiều chốt chặn tại các địa điểm giáp ranh với quận Phú Nhuận, quận 1, quận 10...
Nhiều người quay đầu xe khi thấy chốt kiểm soát dịch tại quận 3-1

Nhiều người quay đầu xe khi thấy chốt kiểm soát dịch tại quận 3-2

Trong ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16 về phòng, chống dịch Covid-19, quận 3 đã thiết lập nhiều chốt chặn tại các địa điểm giáp ranh với quận Phú Nhuận, quận 1, quận 10...

Nhiệm vụ của chốt chặn là kiểm tra giấy tờ, lý do ra ngoài của người dân khi di chuyển qua lại giữa quận 3 và các quận lân cận. Lực lượng tại chốt chặn gồm nhiều đơn vị như CSGT quận, công an và dân quân tự vệ phường.

Ghi nhận chiều 9/7, chốt chặn trên đường Lê Văn Sỹ đôi lúc bị ùn tắc cục bộ do người dân di chuyển đông đúc. Những người từ xa chuẩn bị giấy tờ đưa cho lực lượng chức năng kiểm tra để qua chốt.

Nhiều người quay đầu xe khi thấy chốt kiểm soát dịch tại quận 3-3
Tại chốt chặn Lê Văn Sỹ, anh Phạm Xuân Tùng có giấy xác nhận yêu cầu đi lại của công ty nhưng văn bản không ghi rõ nội dung, mục đích nên đã bị cơ quan chức năng từ chối cho qua chốt chặn.

Nhiều người quay đầu xe khi thấy chốt kiểm soát dịch tại quận 3-4

Tại chốt chặn Lê Văn Sỹ, anh Phạm Xuân Tùng có giấy xác nhận yêu cầu đi lại của công ty nhưng văn bản không ghi rõ nội dung, mục đích nên đã bị cơ quan chức năng từ chối cho qua chốt chặn.

Nhiều người quay đầu xe khi thấy chốt kiểm soát dịch tại quận 3-5

Nhiều người dân từ quận Phú Nhuận sang quận 3 khi thấy chốt chặn đã chủ động quay đầu xe.

Tại chốt chặn trên đường Lê Văn Sỹ, lực lượng chức năng vừa kiểm tra giấy tờ vừa tuyên truyền về việc hạn chế việc ra ngoài đường. "Chưa có quy định cụ thể nào về giấy tờ người dân phải có khi ra đường nhưng hiện tại chúng tôi đang kiểm tra CMND, giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 thời hạn 3 ngày và giấy xác nhận yêu cầu đi lại có dấu của công ty", cán bộ phường 12, quận 3, chia sẻ

Nhiều người quay đầu xe khi thấy chốt kiểm soát dịch tại quận 3-6

Tại chốt chặn trên đường Lê Văn Sỹ, lực lượng chức năng vừa kiểm tra giấy tờ vừa tuyên truyền về việc hạn chế việc ra ngoài đường. "Chưa có quy định cụ thể nào về giấy tờ người dân phải có khi ra đường nhưng hiện tại chúng tôi đang kiểm tra CMND, giấy xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 thời hạn 3 ngày và giấy xác nhận yêu cầu đi lại có dấu của công ty", cán bộ phường 12, quận 3, chia sẻ.

Nhiều người quay đầu xe khi thấy chốt kiểm soát dịch tại quận 3-7

Anh Lê Thành Được đang làm việc tại một công ty vận tải, xuất trình được giấy xác nhận đi lại của công ty nên được di chuyển qua chốt.

Nhiều người quay đầu xe khi thấy chốt kiểm soát dịch tại quận 3-8

Từ 0h ngày 9/7, TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16, giãn cách toàn thành phố. Chỉ thị nêu rõ người dân được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác... và khi ra khỏi nhà phải đảm bảo nguyên tắc 5K.

Nhiều người quay đầu xe khi thấy chốt kiểm soát dịch tại quận 3-9

Tại cầu Lê Văn Sỹ, lực lượng chức năng thiết lập một chốt chặn để kiểm soát người từ đường Trường Sa (quận 3) di chuyển về hướng quận 1.
 

Theo Zing


giãn cách xã hội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.