NÓNG: Cảnh sát xác định 2 kẻ vẫn đang cố thủ tại "thủ phủ ma tuý"

Sau khi tiêu diệt 2 trùm ma túy, sáng nay cảnh sát tiếp tục chốt chặn, siết vòng vây để bắt những tên tội phạm ma túy đang cố thủ.

Sau khi tiêu diệt 2 trùm ma túy, sáng nay (29.6) cảnh sát tiếp tục chốt chặn, siết vòng vây để bắt những tên tội phạm ma túy đang cố thủ.

Toàn cảnh vụ cảnh sát dùng xe bọc thép tấn công "thủ phủ ma túy"

Theo VNE: Sáng nay, xác định còn 2 kẻ đang cố thủ trong nhà trùm ma tuý Nguyễn Thanh Tuân (34 tuổi), hàng chục cảnh sát vũ trang tiếp tục bao vây bản Tà Dê (Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La).

Phía ngoài cách vài cây số, cảnh sát cơ động, đặc nhiệm lập chốt để không cho người lạ mặt vào. Người dân địa phương bị kiểm tra giấy tờ tuỳ thân và hàng hóa khi qua lại, trung bình mất khoảng vài phút. Tuy nhiên, phần lớn họ sống cách xa hiện trường ít nhất cả cây số.

"Hai kẻ bị truy nã có súng vẫn đang ở trong đó, nguy hiểm lắm không vào được. Chúng tôi muốn vào cũng phải mặc áp giáp và đi xe bọc thép", cảnh sát khuyến cáo những người có ý định tiếp cận hiện trường.

Cảnh sát kiểm tra hàng hoá của người dân trong bản. Ảnh: Bá Đô/VNE

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo Bộ Công an đã họp với ban chuyên án ngay tại Vân Hồ. Ước tính gần 300 cán bộ, chiến sĩ chia làm 4 lớp đã tham gia cuộc tấn công vào "đại bản doanh" của Nguyễn Thanh Tuân (34 tuổi) và Nguyễn Văn Thuận (35 tuổi) - hai ông trùm ma túy vừa bị tiêu diệt hôm qua.

Đây là lần đầu tiên lực lượng phòng chống ma túy đã đưa xe bọc thép và cả trăm chiến sĩ tấn công vào “thủ phủ ma túy” - bản Tà Dê (xã Lóng Luông).

Bộ Công an khen thưởng ban chuyên án, ghi nhận nỗ lực đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và các lực lượng tham gia.

Theo quan sát của PV VNE, để đi vào bản Tà Dê phải băng qua nhiều nương ngô và cánh rừng. Từ trên đỉnh núi cao nhìn xuống, nhà của Thuận lợp mái tôn xanh, nằm lọt thỏm trong khuôn viên nửa quả đồi, tường rào cao.

Nhà của trùm ma tuý Nguyễn Văn Thuận lợp mái tôn xanh. Ảnh: Bá Đô/VNE

Bản Tà Dê nằm ở thung lũng, bao quanh là núi trùng điệp, cách Hà Nội khoảng 170 km, cách quốc lộ 6 chừng 12km, tuy nhiên chỉ có đường độc đạo uốn lượn trên vách núi. Nhà chức trách ước tính tại đây đang có hàng chục kẻ bị truy nã ẩn náu, đa phần là tội phạm ma túy. Tà Dê cũng là nơi giáp ranh với "điểm nóng" ma túy là Hang Kia, Pà Cò thuộc tỉnh Hoà Bình.

Như Dân Việt đã thông tin, ngày 27.6, Công an tỉnh Sơn La chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tổ chức bao vây, tấn công hai địa điểm là nhà của Nguyễn Thanh Tuân (SN 1983) và Nguyễn Văn Thuận (SN 1984, biệt danh Thuận chột) tại bản Tà Dê, xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La).

Đây là hai đối tượng đặc biệt nguy hiểm, bị Bộ Công an và Công an tỉnh Quảng Ninh phát lệnh truy nã. Tuân và Thuận sau đó đã bỏ trốn về bản Tà Dê, xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La) và lôi kéo một số đối tượng truy nã ở nơi khác đến làm gây mất tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Quá trình đấu tranh, lực lượng công an đã kiên trì vận động, thuyết phục các đối tượng đầu thú. Tuy nhiên, những đối tượng này không chấp hành.

Nhà của các đối tượng được lắp đặt camera, xây dựng kiên cố, có hầm thiết kế che chắn, bên trong tàng trữ nhiều vũ khí quân dụng, xăng, bình gas để chống trả lực lượng vây bắt...

Sau gần hai ngày vây giáp, đến ngày 28.6, lực lượng công an đã tiêu diệt đối tượng Thuận và Tuân, đồng thời bắt 3 đối tượng ra hàng.

Cơ quan công an cũng thu giữ tại nhà Nguyễn Văn Thuận 4 súng quân dụng, 75 viên đạn, 3 quả lựu đạn, 7 bình gas và đang phong tỏa nhà Nguyễn Thanh Tuân để kiểm tra, thu hồi vũ khí, tang vật.

Ngày 28.6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen ban chuyên án, Công an tỉnh Sơn La, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (thuộc Bộ Công an) đã dũng cảm, kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm đặc biệt nguy hiểm, lập chiến công xuất sắc. Thủ tướng đề nghị  làm tốt công tác vận động quần chúng nhân dân, sớm ổn định tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn và các địa bàn giáp ranh.

Theo Dân Việt


trùm ma túy

tội phạm ma túy

truy nã


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.