'Rất nguy hiểm khi nghi can giết con ném xác xuống sông Hàn tại ngoại'

"Để Hời tại ngoại là rất nguy hiểm cho xã hội vì anh ta khai giết con của mình thì không loại trừ hành vi man rợ tương tự sẽ nhằm vào đứa trẻ khác"....

"Để Hời tại ngoại là rất nguy hiểm cho xã hội vì anh ta khai giết con của mình thì không loại trừ hành vi man rợ tương tự sẽ nhằm vào đứa trẻ khác", bà Nguyễn Thị Thanh Hòa nói.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, rất bức xúc vì vụ án Bùi Văn Hời (34 tuổi, quê Thái Bình) khai giết con rồi ném xác xuống sông Hàn vẫn chưa được các cơ quan tố tụng xử lý.

Hành vi man rợ

Bà Hòa cho biết đã nghiên cứu rất kỹ hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ án này. Theo Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây phẫn nộ trong dư luận. Hành vi của người cha đối với con mình rất man rợ và không thể biện minh.Theo bà Hòa, quá trình điều tra Hời đã khai nhận hành vi của mình. Lời nhận tội của anh ta phù hợp

với lời khai của các nhân viên khách sạn và trùng khớp với thời điểm cháu Ngân mất tích.

Rất nguy hiểm khi nghi can giết con ném xác xuống sông Hàn tại ngoại-1


Cầu Thuận Phước, nơi Hời khai phi tang xác con gái. Ảnh: Đoàn Nguyên.


Hình ảnh camera tại cầu Thuận Phước cũng còn lưu lại hình ảnh Hời chạy xe máy ở khu vực này. Quá trình thực nghiệm điều tra tại hiện trường cho thấy kẻ tình nghi thực hiện các thao tác giống như lời khai tại cơ quan công an.

Trong một văn bản trao đổi quan điểm với Vụ Thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra án trật tự xã hội (Vụ 2, VKSND Tối cao) thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT (C02, Bộ Công an) cũng xác định Hời có dấu hiệu phạm tội Giết người, được quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự 2015.

Bà Lê Thị Tuyết Hoa, Vụ trưởng Vụ 2, cho biết lời khai của Hời khách quan. Từ ngày 18-28/1, thời gian xảy ra vụ án, Hời là người nuôi và ở cùng con gái tại các khách sạn ở quận Sơn Trà. Hình ảnh của camera tại cầu Thuận Phước còn lưu cảnh anh ta điều khiển xe máy ở khu vực này.

Sau khi đưa ra những lập luận trên, với tư cách là Vụ trưởng Vụ 2, bà Hoa cho rằng việc khởi tố bị can và tạm giam Hời để điều tra vụ án là có căn cứ, cần thiết.

VKS yêu cầu trả tự do cho Bùi Văn Hời

Đại diện VKSND Tối cao và C02 đều khẳng định việc bắt giam Hời là có cơ sở nhưng VKSND TP Đà Nẵng vẫn không phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt giam kẻ tình nghi. 

Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam không đồng tình với việc VKSND TP Đà Nẵng hủy quyết định tạm giữ và yêu cầu trả tự do cho Bùi Văn Hời. Sự việc đã nhiều tháng trôi qua mà các cơ quan tố tụng chưa có thông tin gì thêm về kết quả điều tra là khó chấp nhận.

Theo bà Hòa, VKSND TP Đà Nẵng lập luận do chưa tìm thấy thi thể của bé gái nên không quy kết được Hời giết con là không thuyết phục. "Không phải tất cả vụ giết người đều tìm ra xác nạn nhân mới trừng trị được kẻ phạm tội", bà Hòa nhận định.

Rất nguy hiểm khi nghi can giết con ném xác xuống sông Hàn tại ngoại-2
Công an đưa Hời đi thực nghiệm hiện trường. Ảnh: Giáp Hồ. 


Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho rằng việc cho Hời tại ngoại là rất nguy hiểm cho xã hội.

"Con đẻ mà anh ta ra tay sát hại thì không ngoại trừ Hời sẽ có những hành vi man rợ tương tự nhằm vào đứa trẻ khác", bà Hòa lo ngại.

Cũng theo bà Hòa, dư luận xã hội lo ngại việc điều tra vụ án sẽ bế tắc và để lọt tội phạm.

"Hời nhận tội giết con gái nên phải bị trừng trị một cách thích đáng", bà Hòa nói và kiến nghị VKSND Tối cao phối hợp với Bộ Công an sớm chỉ đạo các cơ quan địa phương khẩn trương điều tra vụ án, bắt giữ Bùi Văn Hời để xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng người, đúng tội.

Cùng quan điểm, bà Lê Thị Tuyết Hoa cho biết Hời đăng ký thường trú tại huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) nhưng không cư trú ở địa phương mà thường xuyên đi làm ở nhiều nơi khác nhau. Nếu không áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với Hời thì việc điều tra vụ án sẽ gặp nhiều khó khăn.

* Tên bé gái đã đổi.

Rất nguy hiểm khi nghi can giết con ném xác xuống sông Hàn tại ngoại-3

Vì sao nghi án cha giết con gái ném xác xuống sông Hàn bị bế tắc?


Cơ quan tố tụng chưa thể bắt giam, xử lý Bùi Văn Hời vì cảnh sát chưa tìm thấy xác nạn nhân và không có nhân chứng nhìn thấy người cha ném thi thể con gái xuống sông Hàn.

 

Theo Zing 


giết con

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.