Thú chơi ly pha lê tao nhã của giới thượng lưu

Giới thượng lưu biết cách tận hưởng cuộc sống một cách đẳng cấp, thể hiện từ thời trang, ẩm thực đến công nghệ… Những chiếc ly pha lê tao nhã, tinh tế không nằm ngoài “cuộc chơi” này.

Theo dự báo của Mordor Intelligence, quy mô thị trường hàng xa xỉ APAC (châu Á - Thái Bình Dương) sẽ tiếp tục tăng lên từ 136,29 tỷ USD vào năm 2023 lên 173,05 tỷ USD vào năm 2029, với tốc độ tăng trưởng hàng năm trung bình (CAGR) là 4.06% trong giai đoạn dự báo (2023 - 2029). 

Còn Việt Nam đang nổi lên như một điểm đến đầy tiềm năng với ngành hàng xa xỉ. Statista dự kiến đạt doanh thu 992,2 triệu USD năm 2024 cùng với sự hiện diện của nhiều thương hiệu cao cấp tại Việt Nam.

Thú chơi ly pha lê tao nhã của giới thượng lưu-1

 Ngành xa xỉ phẩm phát triển tại Việt Nam. Ảnh minh họa: Pexels

Bên cạnh lối tiêu dùng vào xe hơi, bất động sản hàng hiệu hay các dịch vụ nghỉ dưỡng, giới thượng lưu không tiếc tiền chi tiền cho các vật phẩm từ đá quý, pha lê. Đối với họ, chính bàn tay và khối óc của người đầu tư cho tạo phẩm là trọng tâm của sự sang trọng. Pha lê đáp ứng được những tiêu chí đó. Vật liệu này được đánh giá tuyệt phẩm tinh xảo và quý giá, hình thành từ quá trình tạo tác công phu của những người nghệ nhân, đòi hỏi kỹ thuật cao và nguồn nguyên liệu chọn lọc. 

Thú chơi ly pha lê tao nhã của giới thượng lưu-2

 Pha lê là vật liệu được giới tinh hoa ưa chuộng. Ảnh: Lucaris

Dựa vào xu thế thị trường, đồ pha lê cũng nhanh chóng được sản xuất nhằm phục vụ cho nhiều mục đích và nhu cầu khác nhau. Đặc biệt, những ly pha lê tinh xảo trở nên phổ biến và làm “xiêu lòng” các “tín đồ” duy mỹ. Để tạo ra một sản phẩm vừa bền đẹp, đảm bảo sức khỏe và thừa hưởng những giá trị tốt đẹp của pha lê ngày trước, những chiếc ly pha lê không chì (lead-free crystal) đã ra đời.

Tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp khắp thế giới, ly pha lê không chì đặc biệt được ưa chuộng. Tuy có giá thành cao bởi giai đoạn chế tác cầu kỳ hơn, những sản phẩm này hội tụ những ưu điểm nổi bật như: trọng lượng nhẹ hơn, được chạm khắc kỹ lưỡng hơn. Khi cụng ly, âm thanh phát ra ngân dài, “nịnh mắt, đã tai”, trong trẻo và vang xa. Đồng thời, thế mạnh của ly pha lê nói chung và dòng pha lê không chì nói riêng là khả năng nâng tầm tổng thể mùi vị của thức uống, dẫn dắt người thưởng thức đi qua mỗi tầng hương. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc nâng tầm trải nghiệm thưởng thức đồ uống của người sành.  

Với người giàu, việc sử dụng các sản phẩm pha lê cao cấp không chỉ là một phần của phong cách sống thượng lưu, mà còn để tôn vinh giá trị nghệ thuật và gu thẩm mỹ. Khi thưởng vang, tinh tuý của men nồng sẽ được nâng niu trong những tuyệt tác pha lê, cộng hưởng nâng tầm trải nghiệm của người thưởng thức, đồng thời một lần nữa khẳng định đẳng cấp của họ. 

Thú chơi ly pha lê tao nhã của giới thượng lưu-3

 Ly pha lê không chì được các đại gia, khách sạn, nhà hàng cao cấp ưu ái. Ảnh: Lucaris

Phương Đông dù tiến vào thị trường ly pha lê muộn so với phương Tây, nhưng các dòng ly được sản xuất tại đây vẫn sở hữu cả kiểu dáng và chất lượng nổi bật. Ly pha lê từ thương hiệu châu Á được đánh giá cao về sự thanh thoát, tỉ mỉ và tinh tế. 

Trên thị trường ly pha lê thế giới, Lucaris (Thái Lan) hiện đang là cái tên nổi bật với đa dạng dòng sản phẩm cao cấp, đáp ứng yêu cầu khắt khe của giới thượng lưu. 

Các sản phẩm của Lucaris không chỉ đáp ứng được yêu cầu về tính an toàn mà còn tôn vinh vẻ đẹp và sự tinh tế. Đại diện Lucaris cho biết, những chiếc ly thuỷ tinh được thổi bằng miệng và chế tác hình dạng, hoa văn mang đậm văn hoá Á Đông. Điều này đã được chứng minh qua hàng loạt giải thưởng mà Lucaris đã đạt trong những năm qua: Thiết kế Đương đại (Contemporary Good Design Award), Thiết kế iF (iF Design Award) và Thiết kế Golden Pin (Golden Pin Design Award)… 

Lệ Thanh

Theo VietNamNet


hàng xa xỉ

giới thượng lưu

Pha Lê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.