Trao thưởng 2 Giải Báo chí về xây dựng Đảng và phát triển văn hóa Thủ đô

Sáng 23/3, thành phố Hà Nội tổ chức Lễ trao thưởng Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội; Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ IV - năm 2021.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Tổng biên tập Tạp chí cộng sản Đoàn Minh Huấn trao Giải Đặc biệt cho nhóm tác giả thuộc Đài PT-TH Hà Nội

Dự buổi lễ có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố; Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng biên tập Tạp chí cộng sản; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy...

Sau hơn một năm tổ chức, triển khai thực hiện, 2 giải báo chí của Thành phố đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng của nhiều cơ quan báo chí với số lượng tác phẩm dự thi phong phú, đa dạng, có chất lượng khá đồng đều. Cụ thể, Ban Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội đã nhận được 157 tác phẩm của 24 cơ quan báo chí tham dự Giải; Ban Tổ chức Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh nhận được 261 tác phẩm của 32 cơ quan báo chí tham dự Giải. Trong đó, nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, bám sát thực tiễn, phản ánh đúng và trúng các vấn đề của Hà Nội hiện nay trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, phát triển văn hóa.

Lãnh đạo Trung ương, Thành phố trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải A Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị Thành phố

Với tinh thần khách quan, công tâm và trách nhiệm cao, Hội đồng chấm Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội đã chọn được 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao Giải (trong đó, có 3 Giải A, 5 Giải B, 10 Giải C và 15 Giải Khuyến khích) và 2 cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự Giải. 

Hội đồng chấm Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã chọn được 34 tác phẩm xuất sắc nhất để trao Giải (trong đó, có 01 Giải Đặc biệt, 03 Giải A, 05 Giải B, 10 Giải C và 15 Giải Khuyến khích); Đồng thời, cũng bình chọn được 2 cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm chất lượng tham dự Giải. 

Đáng chú ý, năm nay, lần đầu tiên Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đã có tác phẩm đạt Giải đặc biệt, đó là tác phẩm “Hà Nội những ngày tháng không thể nào quên” của nhóm tác giả thuộc Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Lãnh đạo Trung ương, Thành phố trao thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải A Giải Báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cho biết, năm 2021 là năm có nhiều ý nghĩa rất quan trọng đối với Thủ đô và đất nước. Đây là năm tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, đây cũng là năm cả thế giới và Việt Nam đều phải tập trung cho công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Kết thúc năm 2021, mặc dù gặp nhiều thuận lợi, khó khăn đan xen, nhưng Hà Nội đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả những lĩnh vực. Nhất là đến nay, Hà Nội đã kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trên toàn địa bàn Thành phố và cuộc sống dần trở lại bình thường. "Trong những kết quả này, có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí Trung ương, thành phố Hà Nội đã đồng hành cùng với Thành phố trong suốt thời gian qua", đồng chí Nguyễn Văn Phong đánh giá.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong khẳng định, năm 2021, bằng những tác phẩm báo chí được thể hiện một cách sinh động, phong phú, đa dạng và bằng tâm huyết, trí tuệ, tình cảm, tình yêu với Hà Nội, các cơ quan báo chí, nhà báo đã có những tác phẩm phản ánh một cách sinh động các hoạt động của thành phố Hà Nội toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Thông qua các tác phẩm báo chí đã góp phần tạo sự đồng thuận xã hội, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Thủ đô. Đặc biệt, nâng cao ý thức trách nhiệm, quyết tâm cho hệ thống chính trị của Thành phố trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị năm 2021, nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại buổi lễ

 

Thành phố cũng đánh giá rất cao việc năm nay là năm thứ 4 tổ chức nhưng đã thu hút được sự tham gia ngày càng đông đảo của các cơ quan báo chí, nhất các cơ quan báo chí Trung ương đã tham gia với 2 giải báo chí của Hà Nội. Đặc biệt, chất lượng của giải báo chí được nâng lên rõ rệt. Đây là kết quả của tình cảm, tình yêu đối với Hà Nội, trách nhiệm của các nhà báo. 

Theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong, năm 2022 có khối lượng công việc rất lớn, đan xen trong bối cảnh nhiều thách thức, nhất là dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp. Hà Nội tiếp tục duy trì thực hiện mục tiêu kép là vừa phòng, chống dịch vừa đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội... Thành phố sẽ tiếp tục tập trung một cách quyết liệt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, trong đó, tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội, Kết luận số 21 của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII, 2 Nghị quyết chuyên đề mà Thành ủy Hà Nội đã ban hành trong năm 2021...

Đồng thời, Thành phố cũng tiến hành tổng kết thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô, trong giai đoạn 2010-2020 và đề xuất Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết mới về phương hướng phát triển Thủ đô đến năm 2030 tầm nhìn đến 2045, với mục tiêu xây dựng Thủ đô thực sự trở thành trung tâm đầu não chính trị, trung tâm lớn về văn hóa, giáo dục, là đầu tàu vùng kinh tế Bắc Bộ và Trung tâm kinh tế của cả nước...

Nhiệm vụ đó đòi hỏi sự cố gắng nỗ lực rất lớn của toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị thành phố cũng như mỗi tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, người dân Thủ đô. “Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Trung ương, các Bộ, ban, ngành, các cơ quan Trung ương, nhất là các cơ quan báo chí, tiếp tục đồng hành cùng Thành phố trong giai đoạn tiếp theo, để cùng phát huy giá trị Thăng long nghìn năm văn hiến cũng như truyền thống tốt đẹp của Đảng bộ TP Hà Nội", Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đồng thời bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí, các nhà báo tiếp tục tham gia hưởng ứng 2 giải báo chí của Thành phố. Đồng chí đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ  các đoàn thể từ Thành phố tới cơ sở tích cực quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền, tích cực phối hợp tạo điều kiện để các phóng viên, cơ quan báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

“Với kết quả đạt được qua 4 mùa giải vừa qua và tình yêu với Hà Nội, năm 2022 sẽ tiếp tục có những tác phẩm có giá trị để đóng góp cho việc xây dựng Hà Nội ngày càng phát triển như mong muốn của Bác Hồ và niềm tin yêu của cả nước với Thủ đô”, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh.

Theo hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2851590/trao-thuong-2-giai-bao-chi-ve-xay-dung-ang-va-phat-trien-van-hoa-thu-o.html?fbclid=IwAR0IMYsWebtJM4yXsZpLlYSMa53mayV5R20gFRgvX1NSbDOaw3mhVO-UxHw


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.