Ứa nước mắt hình ảnh em bé vùng cao Hà Giang mắt đỏ ngầu dưới cái lạnh thấu xương, băng tuyết đâu chỉ có vẻ đẹp hào nhoáng vạn người mê!

Một em bé xuất hiện với đôi mắt đỏ ngầu vì ảnh hưởng của đợt lạnh kéo dài, các mạch máu ở mắt bị tổn thương khiến ai nhìn vào cũng không khỏi xót xa, rơi lệ.

Những ngày vừa qua, cả miền Bắc đang trải qua thời tiết giá lạnh, khắc nghiệt hơn bao giờ hết, thậm chí những vùng núi còn dưới âm độ C, khắp nơi chìm trong băng giá. 

Ứa nước mắt hình ảnh em bé vùng cao Hà Giang mắt đỏ ngầu dưới cái lạnh thấu xương, băng tuyết đâu chỉ có vẻ đẹp hào nhoáng vạn người mê!-1
Tuyết đã "bao phủ" nhiều tỉnh vùng cao vì nhiệt độ xuống thấp

Ứa nước mắt hình ảnh em bé vùng cao Hà Giang mắt đỏ ngầu dưới cái lạnh thấu xương, băng tuyết đâu chỉ có vẻ đẹp hào nhoáng vạn người mê!-2
Cuộc sống người dân nơi đây gặp khó khăn, phương tiện di chuyển cũng gặp nhiều bất lợi

Nhiều người thì thích thú, lặn lội lên các vùng núi để săn tuyết, chụp ảnh sống ảo nhưng với những đứa trẻ nơi đây, cuộc sống lại chẳng hề dễ dàng chút nào. Bởi lẽ các em không có đủ áo ấm để mặc, thậm chí có những em bé "trên mặc dưới không" nhìn vô cùng tội nghiệp.  

Nhìn những hình ảnh của các em trong đợt lạnh mới đây thật sự khiến dân tình phải buốt lòng thương xót. 

Ứa nước mắt hình ảnh em bé vùng cao Hà Giang mắt đỏ ngầu dưới cái lạnh thấu xương, băng tuyết đâu chỉ có vẻ đẹp hào nhoáng vạn người mê!-3
Những em bé vùng cao đứng bơ vơ giữa trời lạnh khiến ai nhìn cũng cảm thấy xót xa!

Điển hình mới đây, hình ảnh em bé vùng cao Hà Giang với đôi mắt bỏ ngầu vì ảnh hưởng của đợt lạnh kéo dài được chia sẻ trên mạng xã hội khiến ai nhìn cũng thấy xót xa.

Ứa nước mắt hình ảnh em bé vùng cao Hà Giang mắt đỏ ngầu dưới cái lạnh thấu xương, băng tuyết đâu chỉ có vẻ đẹp hào nhoáng vạn người mê!-4
Nghẹn lòng khi thấy hình ảnh bé trai ở Hà Giang với đổ mắt đỏ ngầu bởi thời tiết quá lạnh, thậm chí là dưới âm độ C

Vì cái lạnh giá, các mạch máu ở mắt em bé bị tổn thương, đỏ ngầu. Chứng kiến khoảnh khắc ấy, dưới bài đăng, dân mạng để lại nhiều bình luận tích cực, cầu chúc những đứa trẻ đáng thương sớm có áo ấm để mặc, thời tiết bớt khắc nghiệt để các em đỡ khổ... Đồng thời hy vọng sẽ có các nhà hảo tâm giúp đỡ, cung cấp thêm quần áo ấm, lương thực giúp các em vượt quá cái lạnh khắc nghiệt này!

Theo dự báo, sau đợt không khí lạnh mạnh tăng cường ngày 10-11/1 gây mưa tuyết ở khu vực vùng núi thì khoảng ngày 17-18/1, Bắc Bộ sẽ đón thêm một đợt gió mùa đông bắc mạnh.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ua-nuoc-mat-hinh-anh-em-be-vung-cao-ha-giang-mat-do-ngau-duoi-cai-lanh-thau-xuong-bang-tuyet-dau-chi-co-ve-dep-hao-nhoang-van-nguoi-me-162211201210017157.htm

Sa Pa

băng tuyết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.