Vụ bắt nạt gây xôn xao: Nữ sinh bị đánh đập tàn bạo, đổ cà phê vào mặt, biết lý do mà ai cũng thương xót

Rất nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc trước việc bạo hành tàn bạo đối với nữ sinh cấp 2.

Mới đây, đài SBS đã đưa tin về sự việc một cô bé đang học cấp 2 ở Ulsan bị bạo lực học đường dã man chỉ vì bị bạn bè trong lớp coi nữ sinh này khác biệt với mọi người.

Theo thông tin, nữ sinh bị bắt nạt, tra tấn nhiều lần. Em đã bị đánh túi bụi vào mặt, vào bụng; bị gí tàn thuốc lá vào mu bàn tay; bị kẹo cao su cuốn vào tóc rồi còn bị đốt tóc bằng bật lửa. Một lần, em còn bị 2 học sinh khác đổ cà phê vào mặt, lắc mạnh đầu cho đến khi chảy nước mũi. Trước đây em cũng bị đánh hay trấn lột tiền, quần áo nên đã phải chuyển nhà.

Vụ việc đã gây xôn xao dư luận Hàn Quốc, tạo nên làn sóng quan tâm đặc biệt đến vấn đề bạo lực học đường.

Vụ bắt nạt gây xôn xao: Nữ sinh bị đánh đập tàn bạo, đổ cà phê vào mặt, biết lý do mà ai cũng thương xót-1Vụ bạo lực học đường gây xôn xao Hàn Quốc thời gian gần đây

Vụ bắt nạt gây xôn xao: Nữ sinh bị đánh đập tàn bạo, đổ cà phê vào mặt, biết lý do mà ai cũng thương xót-2Chân của nữ sinh có nhiều vết thương

Vụ bắt nạt gây xôn xao: Nữ sinh bị đánh đập tàn bạo, đổ cà phê vào mặt, biết lý do mà ai cũng thương xót-3Mồm nữ sinh sưng tấy sau khi bị bạn cùng lớp đấm thẳng vào mặt

Vụ bắt nạt gây xôn xao: Nữ sinh bị đánh đập tàn bạo, đổ cà phê vào mặt, biết lý do mà ai cũng thương xót-4Quần áo lấm lem vết bẩn

Rất nhiều bình luận bức xúc của netizen Hàn khi đọc thông tin về việc bạo lực học đường:

- "Cứ nhìn thấy ảnh này là tim tôi lại quặn thắt. Thương ơi là thương. Nếu con của chính mấy người rơi vào hoàn cảnh này thì sao? Thực sự khó tin rằng thời gian sẽ hàn gắn vết thương của cô bé đó".

- "Nhìn ảnh buồn quá. Các bậc cha mẹ làm ơn hãy quan tâm con mình cư xử ra sao ở ngoài xã hội nhé! Hãy đảm bảo con các vị không đánh đập những đứa trẻ, cũng được coi là món quà quý giá của những nhà khác".

- "Những hình ảnh mà tôi sẽ không bao giờ quên. Không thể tưởng tượng nổi lúc ấy cô bé đã khổ sở thế nào. Rồi những chấn động tâm lý, đến bao giờ mới có thể quên được?".

Hiện tại, nữ sinh bị bắt nạt đã được đưa đến bệnh viện chữa trị tâm lý cũng như các vấn đề sức khỏe.

Vụ bắt nạt gây xôn xao: Nữ sinh bị đánh đập tàn bạo, đổ cà phê vào mặt, biết lý do mà ai cũng thương xót-5Nữ sinh cấp 2 đã được đưa đến bệnh viện điều trị sức khỏe cũng như tâm lý

Phải làm gì khi con cái là nạn nhân của bạo lực học đường?

Thực tế, bắt nạt học đường bao gồm cả bắt nạt thể chất (sử dụng bao lực chân tay) và bắt nạt tinh thần (sử dụng lời lẽ mang yếu tố hạ bệ, khinh bỉ…). Với hình thức nào đi chăng nữa thì hậu quả cũng rất nghiêm trọng, nạn nhân có thể mang theo vết sẹo này suốt đời, nặng nề hơn có thể tự tử. 

Khi phát hiện con là nạn nhân của bạo lực đường, cha mẹ cần làm như sau:

Cởi mở và quan tâm

Nhiều trường hợp bạo lực học đường mà bố mẹ nạn nhân không hề hay biết. Phụ huynh chính là một trong số những yếu tố giúp các nạn nhân vực dậy sau dư chấn bạo lực. Hãy quan tâm con trẻ nhiều hơn, chú ý những hành vi của con sẽ giúp cha mẹ biết rằng con có bị bắt nạt ở trường hay không:

- Không muốn tới trường

- Xuất hiện các vết bầm tím trên nhiều bộ phận với tần suất dày đặc

- Quần áo, sách vở bị mất hoặc bị hư hỏng; điểm số giảm

- Sức khỏe bị ảnh hưởng, có hành vi tự làm đau bản thân

- Cảm xúc thay đổi liên tục khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi từ người lạ

Nếu chẳng may con trở thành nạn nhân, hãy ở bên và động viên, cho con cái cảm giác an toàn.

Vụ bắt nạt gây xôn xao: Nữ sinh bị đánh đập tàn bạo, đổ cà phê vào mặt, biết lý do mà ai cũng thương xót-6Nữ sinh bị bôi kẹo cao su lên tóc

Liên hệ với nhà trường

Việc liên hệ làm việc với giáo viên và nhà trường là một điều cần thiết để từ đó biết được những kẻ bạo hành. Nên có lời với giáo viên để họ có thể quan tâm hơn tới con cái, giúp con hòa nhập chung với các bạn. Điều này sẽ giúp các nạn nhân cảm thấy ngoài cha mẹ thì vẫn sẽ có những người sẵn sàng giúp đỡ các em.

Làm việc với các gia đình khác

Hãy cố gắng làm việc với các bậc phụ huynh khác, đặc biệt là các phụ huynh có con cũng có tình trạng bị bắt nạt ở trường. Việc làm này sẽ giúp các em ở trường có thể liên kết lại với nhau, tự bảo vệ nhau.

Chuyển trường, chuyển nhà nếu không thấy tình trạng ổn hơn

Nếu tình trạng vẫn tiếp diễn như vậy trong thời gian dài, hãy chuyển đưa các em tới một ngôi trường tốt hơn. Các em có thể bị sang chấn tâm lý nếu cứ ở lại một nơi luôn xuất hiện những người làm tổn hại tới sức khỏe và tinh thần như thế, hậu quả của bạo lực học đường là rất lớn nên các bậc cha mẹ không thể làm ngơ.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/vu-bat-nat-gay-xon-xao-nu-sinh-bi-danh-dap-tan-bao-do-ca-phe-vao-mat-biet-ly-do-ma-ai-cung-thuong-xot-2202113173247465.htm

bạo lực học đường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.