Xôn xao "sao kê" nghi của Giang Kim Cúc và các cộng sự: 16 ngày kêu gọi được gần 16 tỷ nhưng vẫn lên mạng than hết quỹ?

Trên một diễn đàn, cư dân mạng lại xôn xao trước thông tin được cho là lấy từ sao kê tài khoản từ thiện của Giang Kim Cúc. Đặc biệt, trong bảng sao kê này còn có số dư lên tới gần 16 tỷ đồng.

Dân mạng vừa xôn xao truyền tay nhau hình ảnh một trang excel được cho là sổ sách thu chi của nhóm Giang Kim Cúc và các đồng sự. Theo đó, chỉ trong vòng nửa tháng, từ 25/8 đến 7/9), phần thu trong danh sách này hiển thị con số tới gần 16 tỷ đồng. 

Thông tin này lập tức khiến cộng đồng mạng dậy sóng bởi thời gian gần đây, Giang Kim Cúc vẫn thường xuyên lên MXH kêu gọi, thậm chí là "thường xuyên than hết quỹ" - theo chia sẻ của những người thường xuyên theo dõi Cúc.

Xôn xao sao kê nghi của Giang Kim Cúc và các cộng sự: 16 ngày kêu gọi được gần 16 tỷ nhưng vẫn lên mạng than hết quỹ?-1

Chỉ trong vòng hơn chục ngày, Giang Kim Cúc kêu gọi được số tiền lên tới gần 16 tỷ đồng?

Cụ thể, "Số tiền thu" được ghi trong bảng tổng hợp thu chi của nhóm là: 15.703.649.898 VNĐ. Sau khi chi một loạt các khoản bao gồm tiền mua xe, mua xe cứu thương, mua oxy..., số dư còn lại vẫn là hơn 11 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhiều dân mạng cũng cho rằng nội dung các khoản chi này khá chung chung, chưa đủ rõ ràng cụ thể.

Một hình ảnh khác được cho là sao kê tài khoản của Giang Kim Cúc cũng được dân mạng chia sẻ. Theo đó một khoản tiền cực lớn (hơn 3 tỷ đồng) được chuyển vào tài khoản của Giang Kim Cúc trong ngày 30/8.

Xôn xao sao kê nghi của Giang Kim Cúc và các cộng sự: 16 ngày kêu gọi được gần 16 tỷ nhưng vẫn lên mạng than hết quỹ?-2

Chỉ trong ngày 30/8, tài khoản của Giang Kim Cúc có số dư lên đến 1,2 tỷ đồng?

Độ xác thực của những hình ảnh trên tới đâu vẫn chưa thể làm rõ, tuy nhiên nó khiến dân mạng dậy sóng bởi những lùm xùm liên tiếp của Giang Kim Cúc trong thời gian gần đây. Nếu những con số trên là thật, thì với số tiền khổng lồ quyên góp được như vậy, Cúc đã chi thế nào, số còn lại đi về đâu?

Liên quan đến lùm xùm tố ăn chặn tiền từ thiện của Giang Kim Cúc, trao đổi với báo chí, luật sư Ngô Anh Tuấn - Trưởng văn phòng ATN LAW FIRM cho biết, anh đã chuẩn bị đầy đủ những chứng cứ để tố Giang Kim Cúc ra cơ quan công an.

Xôn xao sao kê nghi của Giang Kim Cúc và các cộng sự: 16 ngày kêu gọi được gần 16 tỷ nhưng vẫn lên mạng than hết quỹ?-3

Luật sư Ngô Anh Tuấn

"Tôi đã chuẩn bị đầy đủ đơn từ, tài liệu phục vụ việc tố cáo một số hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật của bà Giang Kim Cúc tới Bộ Công an và cơ quan có thẩm quyền khác. Những tội danh mà tôi tố cáo bao gồm nhưng không giới hạn là: Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (Điều 175 BLHS), Vu khống (Điều 156 BLHS), Làm nhục người khác (Điều 155 BLHS). Những nội dung cụ thể, chuyên sâu hơn tôi xin không nhận định, chia sẻ", luật sư Ngô Anh Tuấn cho biết.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/xon-xao-sao-ke-nghi-cua-giang-kim-cuc-va-cac-cong-su-16-ngay-keu-goi-duoc-gan-16-ty-nhung-van-len-mang-than-het-quy-162211109152728357.htm

từ thiện


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.