6 năm sống với mẹ chồng khó chiều nhưng chỉ khi bà gặp chuyện con dâu mới nhận ra điểm yếu mềm nhất của người phụ nữ này

Xung đột mẹ chồng - con dâu ở đời là điều không tránh khỏi. Gia đình nào cũng có lúc hai người phụ nữ va nhau, gặp được mẹ chồng thấu tình đạt lý là vô cùng may mắn.

Cách đây không lâu, một độc giả đã gửi tâm sự về mối quan hệ với mẹ chồng, chị viết:

"Tôi và chồng cưới nhau được 6 năm nhưng từ khi lấy nhau đến giờ, mẹ chồng chưa bao giờ đối xử tử tế với tôi. Suy nghĩ của bà khá phong kiến​, trong mắt bà, phụ nữ sau khi lấy chồng thì phải đảm đương hết việc giặt giũ, nấu nướng... Lấy bố chồng bao nhiêu năm, mẹ chồng lúc nào cũng luôn tay luôn chân việc nhà.

Vợ chồng tôi hợp nhau lắm, thỉnh thoảng anh phụ tôi giặt cái quần cái áo, nấu bát cơm canh nhưng vì chuyện này mà mẹ chồng rất khó chịu với tôi. Đại ý, bà khiến tôi cảm thấy mình chưa làm tròn trách nhiệm của một người vợ.

Từ lúc kết hôn, vợ chồng tôi lúc nào cũng hòa thuận, chỉ có mẹ chồng là không hài lòng. Mấy hôm nay mẹ chồng ốm phải nằm viện, không có ai chăm sóc, chính tôi là người bận bịu, đút cơm cho bà. Mặc dù mẹ chồng thường không dễ chịu với tôi nhưng khi bà ốm đau, tôi vẫn rất thương.

6 năm sống với mẹ chồng khó chiều nhưng chỉ khi bà gặp chuyện con dâu mới nhận ra điểm yếu mềm nhất của người phụ nữ này-1(Ảnh minh họa)

Ngay cả khi nằm trên giường bệnh, mẹ chồng vẫn nơm nớp lo sợ không có ai giặt giũ ở nhà, chính lúc đó tôi mới thấy sự mềm yếu nhất của người phụ nữ này, sau bao nhiêu năm chung sống, mọi việc trong gia đình đều chỉ có một mình mẹ chồng gánh vác. Thật lòng mà nói, cuộc sống của mẹ chồng không hề dễ dàng, dù ốm đau bà cũng không dám bỏ bê việc nhà".

01.

Phụ nữ nên yêu bản thân nhiều hơn

Trong cuộc sống, thực tế, người phụ nữ nào cũng có những kỳ vọng tốt đẹp về tình yêu, nhiều phụ nữ sẵn sàng xả thân vì tình yêu, cũng không ít phụ nữ sau khi kết hôn thì chí biết vất vả lo cho gia đình.

6 năm sống với mẹ chồng khó chiều nhưng chỉ khi bà gặp chuyện con dâu mới nhận ra điểm yếu mềm nhất của người phụ nữ này-2(Ảnh minh họa)

Tất nhiên yêu người khác, hi sinh cho người khác không có gì là sai nhưng trong quá trình yêu, phụ nữ cũng phải học cách yêu thương bản thân mình. Gia đình dĩ nhiên là điều quan trọng của người phụ nữ nhưng nếu không biết yêu thương bản thân thì cuối cùng cuộc sống sẽ rất không dễ dịu. Trong xã hội ngày nay, có rất nhiều cơ hội cho phụ nữ được thể hiện bản thân và tận hưởng cuộc sống.

Khi người phụ nữ bắt đầu yêu bản thân mình, lúc đó cuộc sống có ý nghĩa của cô ấy mới bắt đầu. Vợ chồng muốn ở bên nhau dài lâu, điều quan trọng nhất là hỗ trợ lẫn nhau chứ không phải là chỉ có một người hi sinh cho người kia. 

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp có thể khiến phụ nữ trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình, còn một cuộc hôn nhân tồi tệ chỉ là sự dằn vặt và là cực hình đối với các chị. Yêu bản thân có gì sai? Chỉ khi biết yêu bản thân, chăm chút cho bản thân thì người ta mới yêu mình hơn!

02.

Kết hôn với đúng người

Trong cuộc đời, chúng ta sẽ gặp đủ loại người, khi yêu có thể hết mình, đối xử chu đáo nhưng sau kết hôn lại thay đổi 360 độ, rất hợp với câu: "hôn nhân là mồ chôn tình yêu". Nói chung, hôn nhân đối với phụ nữ là một cuộc cá cược, nếu thắng cược thì cuộc sống sau hôn nhân sẽ hạnh phúc, nếu thua cược thì chính là thảm họa.

6 năm sống với mẹ chồng khó chiều nhưng chỉ khi bà gặp chuyện con dâu mới nhận ra điểm yếu mềm nhất của người phụ nữ này-3(Ảnh minh họa)

Thật ra gặp được người thật lòng với mình là điều rất quan trọng. Hôn nhân có tốt hay không cũng tùy thuộc một phần vào tính cách của bạn. Tính cách tốt thì ít khi gặp phải người xấu. Cũng cần lưu ý: Đàn ông biết nói lời ngọt ngào là tốt nhưng lời hứa của anh ta và việc thực hiện lời hứa còn ý nghĩa hơn.

Kết hôn với một người đàn ông có chữ tín và trách nhiệm, cuộc sống hôn nhân của phụ nữ sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều. Với một người đàn ông sống có tinh thần trách nhiệm như vậy, càng ở bên người ấy lâu, phụ nữ sẽ càng cảm nhận được hạnh phúc đích thực trong dòng chảy nhẹ nhàng của cuộc đời, thay vì những lời hứa "đao to búa lớn" nhưng sáo rỗng.

Tình yêu là điều mà phụ nữ nào cũng khao khát, cả đời này chỉ muốn tìm được một người có thể mỉm cười cùng mình khi khó khăn, cùng ăn cơm mỗi tối... Như ai đó nói: “Gặp được đúng người là điều may mắn nhất trong cuộc đời", lấy được người đàn ông tốt cũng là hạnh phúc cả đời của phụ nữ.

Không ai có thể phủ nhận sự vĩ đại của phụ nữ. Ở gia đình, họ phải đóng nhiều vai trò, trước mặt chồng, họ cần là một người vợ tốt, trước mặt con cái, họ phải là một người mẹ tốt, và trước mặt cha mẹ chồng, họ cũng phải là một nàng dâu tốt.

Khi một người phụ nữ sẵn sàng xả thân vì một người đàn ông, nghĩa là cô ấy đã dốc hết can đảm của mình. Sức mạnh của tình yêu rất lớn, có thể khiến người phụ nữ sẵn sàng từ bỏ cuộc đời mình. Cũng có không ít phụ nữ dù bị tổn thương trong tình yêu, vẫn sẵn sàng hy sinh cho gia đình, quả thật cách cư xử như vậy rất đáng để chúng ta ca ngợi.

Là phụ nữ không hề dễ dàng, mong rằng đàn ông nào cũng có thể trân trọng người phụ nữ bên cạnh mình, người sẵn sàng vì các anh mà cho đi tất cả.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.