Bị chú hàng xóm vào tận nhà đe: “Chuyển lời cho bố chồng cháu, sau này đừng nhắn tin cho vợ chú nữa”, tôi và chồng muối mặt

Sau khi mẹ chồng qua đời, không còn cách nào khác chúng tôi đành để bố chồng đến sống cùng. Tôi dù rất phiền lòng nhưng cố chịu đựng những hành động lố bịch của ông cho đến khi...

Thư của độc giả tên Mai:

“Nói thật, tôi đặc biệt phiền lòng với bố chồng. Ông rất hay thích ăn vạ; có thói hư vinh (lương hưu chỉ 9 triệu nhưng dùng điện thoại di động hơn 20 triệu), mấu chốt là đối với ông, điện thoại di động chỉ có chức năng gọi điện và gửi tin nhắn. Thậm chí ông còn không mua sắm trực tuyến mà chỉ thường xuyên cầm điện thoại trên tay và đưa nó ra trước mặt những người xung quanh để... khoe của. Tuy nhiên, sau khi mẹ chồng qua đời, không còn cách nào khác chúng tôi đành để ông đến sống cùng. Ai bảo chồng tôi là con độc đinh trong gia đình. 

Bị chú hàng xóm vào tận nhà đe: Chuyển lời cho bố chồng cháu, sau này đừng nhắn tin cho vợ chú nữa”, tôi và chồng muối mặt-1(Ảnh minh họa)

Hiện tại, tôi và bố chồng cả ngày không nói được mấy câu, nhiều nhất chính là sau khi nấu cơm nước xong xuôi thì mời ông ra ăn cơm. Không ưa bố chồng là “sản phẩm” của sự tích tụ theo thời gian. Nhiều lần, tôi cũng ngập ngừng thăm dò hỏi bố chồng rằng ông có muốn ở viện dưỡng lão hay không. Ông luôn tỏ ra vô cùng không vui, mấy ngày liền không nói chuyện với tôi.

Tôi vẫn trấn an bản thân thôi thì bố chồng cũng đã bảy mươi, chắc ông cũng hiểu mọi chuyện nhân tình thế thái. Ấy vậy mà mấy ngày trước, chú hàng xóm cách vách tìm sang nhà tôi thương lượng một chuyện khiến tôi triệt để phẫn nộ. Chú tố bố chồng tôi thường xuyên nhắn tin mập mờ cho vợ chú. Chú còn không ngại sử dụng những lời tàn nhẫn, đe bố chồng tôi cẩn thận nếu không chú sẽ không khách khí. Lúc đó bố chồng không có nhà, tôi và chồng đột nhiên lại là là người “giơ đầu chịu báng” thay ông nên vô cùng khó chịu, cũng rất xấu hổ.

Sự bất mãn tích tụ thời gian dài cuối cùng cũng bùng nổ. Ngay sau khi chú hàng xóm rời khỏi nhà, tôi lập tức gọi điện cho bố chồng về nhà, mãi đến 20 phút sau mới thấy ông về đến nơi. 

Lần này, tôi rất bực mình nên liệt kê hết những điều không hài lòng với bố chồng. Nhưng thay vì cảm thấy có lỗi thì ông lại nói rằng tôi chỉ giỏi bắt nạt người già trẻ nhỏ nên không thỏa hiệp, không lắng nghe.

Tôi cho bố chồng hai lựa chọn: 1) Sống trong viện dưỡng lão, chồng tôi và tôi đến thăm ông ấy hàng tuần; 2) Về sống ở nhà cũ của ông ở quê, rồi ông thích làm gì thì làm.

Bố vợ khăng khăng muốn ở nhà chúng tôi.

Gặp phải bố chồng không hiểu chuyện như vậy, tôi phải làm sao?”

Bị chú hàng xóm vào tận nhà đe: Chuyển lời cho bố chồng cháu, sau này đừng nhắn tin cho vợ chú nữa”, tôi và chồng muối mặt-2(Ảnh minh họa)

Sau khi tìm hiểu, việc hình thành thói quen sống xấu của bố chồng chị Mai bao gồm nhiều khía cạnh sau: 1) Cuộc sống hôn nhân của bố mẹ chồng chị không hạnh phúc; 2) Môi trường sống chỉ đạt được ở mức độ nhất định 3) Bố chồng học vấn thấp; 4) Những khiếm khuyết trong tính cách; 5) Không thể tự nhìn lại bản thân sau khi mắc lỗi.

Thật ra, không thiếu những người già như bố chồng chị Mai. Họ thường tỏ ra ỷ lại khiến con cháu phật lòng, đôi khi còn gây rắc rối lớn. Tuy nhiên cũng không được lơ là với họ, vì như thế là bất hiếu.

Người Việt Nam “kính lão đắc thọ”, thường có suy nghĩ: Người đó đã già rồi, sao phải so đo với họ. Nhưng một khi các thế hệ cách biệt tuổi tác sống với nhau sẽ tự nhiên hình thành một số mâu thuẫn, nhiều khi đến uất nghẹn nhưng chỉ biết "ngậm bồ hòn làm ngọt".  

Vấn đề quan trọng là khi đối mặt với một người có quá nhiều khuyết điểm, bạn muốn người đó sửa chữa bản thân nhưng họ lại không nghe bạn, điều đó sẽ khiến bạn đặc biệt khó chịu. 

Tuy nhiên, ở đây nếu bố chồng nhất quyết không muốn tới viện dưỡng lão hay về quê ở, vợ chồng Mai không thể làm gì khác ngoài việc cố nhẫn nhịu thêm một chút, hy vọng thời gian và tấm lòng của họ có thể “thuần hóa” tình xấu của bố chồng!

Uyển chuyển, không khéo xử lý các mối quan hệ với gia đình đôi bên bên cạnh quan hệ vợ - chồng chiếm phần không nhỏ quyết định đến hạnh phúc của cuộc hôn nhân. Mỗi người cần biết dung hòa các mỗi quan hệ để có đời sống tình cảm viên mãn nhất.

Theo V.A - Vietnamnet


bố chồng


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.