Cãi lời người nhà để cưới cô vợ chênh lệch trình độ, sau đủ bão táp, người đàn ông nhận ra sự nông nổi của tuổi trẻ đã tạo nên một cuộc hôn nhân kinh hoàng

Khi bước vào hôn nhân với cô vợ chênh lệch với mình về mọi mặt, Quang chẳng còn có cảm giác hạnh phúc nữa. Đổi lại đó là những hỗn loạn, sự việc khó giải quyết.

Người ta thường nói hôn nhân tương tự với một lần tái sinh của phụ nữ. Tuy vậy họ cũng nên hiểu rằng đối với đàn ông hôn nhân cũng như thế. Việc lấy vợ có ảnh hưởng đến gia đình, chuyện giáo dục con cái và cả sự ấm áp của căn bếp gia đình nữa.

01

Quang năm nay 33 tuổi, anh kết hôn được 6 năm. Hương - vợ Quang, là một nhân viên phục vụ tại quán cà phê mà anh hay đến uống. Sau nhiều lần gặp mặt, Hương tán tỉnh khiến cho Quang chẳng thể kìm lòng. Cả hai yêu đương thắm thiết và hôn lễ được tổ chức cũng vì tình yêu đó.

Ban đầu, Quang luôn coi thường những điều tính toán, suy xét trong tình yêu và hôn nhân. Anh luôn cho rằng mình kết hôn với người yêu, cưới được người con gái mình thích là điều quan trọng nhất.

Bố mẹ Quang không ưng ý lắm về Hương vì hai bên chênh lệch gia cảnh rất lớn. Nhà Quang kinh doanh, nhiều đời giàu có, sống ở thành phố lớn. Nhà Hương thì khác, cô xuất thân nông thôn hẻo lánh, gia cảnh lại khó khăn.

Điều này Quang không hề nhận ra cho đến khi Hương tự chia sẻ lúc cả hai đã yêu nhau thắm thiết lắm rồi. Bởi Hương - dù hoàn cảnh như vậy nhưng vẫn ăn mặc, ăn chơi khá sành điệu.

Quang lớn lên trong môi trường giàu có, hạnh phúc tràn đầy luôn nghĩ rằng thế giới ngập tràn vẻ đẹp. Anh chưa bao giờ nghĩ về hoàn cảnh gia đình của bạn gái sẽ ảnh hưởng gì nhiều đến mình. Tuy nhiên, bố mẹ Quang lường trước được những điều đó, ngăn cản mối quan hệ quyết liệt.

Chỉ là lúc đó Quang không tin, chìm đắm trong tình yêu và cảm thấy rằng được cưới người con gái mình yêu là ước nguyện lớn nhất cuộc đời.

Bố mẹ ngăn cản không được, bạn gái trở thành vợ Quang. Người đàn ông ấy cứ ngỡ mình là người hạnh phúc nhất nhưng anh đã nhầm.

Trong hôn nhân, nền tảng của các cặp đôi vô cùng quan trọng. Sự khác biệt ngay từ những điều cơ bản sẽ khiến cho quan điểm, tư duy, cách nhìn của các hai khác nhau. Mâu thuẫn từ đó mà xảy đến.

Cãi lời người nhà để cưới cô vợ chênh lệch trình độ, sau đủ bão táp, người đàn ông nhận ra sự nông nổi của tuổi trẻ đã tạo nên một cuộc hôn nhân kinh hoàng-1

02

Hương lấy chồng giàu có, cuộc đời lại càng nở hoa hơn. Cô ngày càng ăn chơi và sắm sửa một cách thoải mái. Thậm chí, Hương cũng “cay” vì ngày xưa bố mẹ Quang phản đối mình, bởi vậy ngay từ đầu cô đã chẳng mấy khi muốn về nhà chồng chơi.

Thậm chí ngày giỗ hay lễ Tết, Hương cũng tìm đủ mọi cách để trốn tránh trách nhiệm với lí do là chán, bận rộn hay thậm chí nói thẳng với Quang chuyện ngày xưa bị bố mẹ chồng ghét nên bây giờ chẳng muốn gặp mặt.

Bố mẹ Quang sau khi con trai kết hôn thì không hề ngăn cản chuyện của hai người. Tuy nhiên, dần dần con dâu tỏ ra xa cách, thậm chí không có trách nhiệm với nhà nội khiến họ hết sức bực mình. Quang cũng góp ý với vợ nhưng Hương không để ý. Dần dần, hai vợ chồng xảy đến hàng loạt cuộc cãi vã xoay quanh vấn đề Hương đang ngày càng vô trách nhiệm, không biết thấu hiểu, yêu thương.

Không chỉ vậy, bố Hương rất hay gọi điện để xin tiền con rể. Ban đầu, Quang cho rằng chuyện phụng dưỡng bố mẹ vợ là điều nên làm nhưng những lần xin tiền ngày càng dày thêm. Nếu như anh có lí do để thoái thác, ông bố vợ sẽ bắt xe vào luôn thành phố và gặp mặt. Cuối cùng Quang vẫn phải đưa tiền ra. Những điều này khiến anh khá bực bội. Việc chủ động phụng dưỡng là một chuyện, bố mẹ vợ yêu cầu được gửi số tiền lớn một tháng vài lần lại là chuyện khác.

Sau này, Quang phát hiện ra bố vợ dùng tiền để sắm sửa lo toan cho hai đứa em trai của Hương. Từ xe cộ, điện thoại mới cho đến các chuyến du lịch của gia đình… họ đều dùng tiền Quang để mua thay vì tập trung làm vốn kinh doanh hay xây sửa nhà cửa.

Lần nào Quang góp ý, Hương cũng gắt gỏng lên và cho rằng anh ki bo tính toán. Gia đình tiếp tục bất hòa vì chuyện này.

Thế mới nói, lấy vợ lấy chồng thì phải nhìn đến gia cảnh của đối phương. Có những cái người ta phải biết, phải lường trước để đến lúc sự việc xảy đến thì không quá bất ngờ và khó xử lý.

Cãi lời người nhà để cưới cô vợ chênh lệch trình độ, sau đủ bão táp, người đàn ông nhận ra sự nông nổi của tuổi trẻ đã tạo nên một cuộc hôn nhân kinh hoàng-2

03

Thế nhưng đỉnh điểm cho tất cả những cái này là việc chênh lệch trình độ giữa hai vợ chồng. Quang là thạc sĩ ngành Hóa học, Hương sau khi lấy chồng thì tập trung vào nội trợ. Hai người họ ngày càng ít những câu chuyện có thể nói với nhau.

Khi con trai đầu được sinh ra, Hương không thể chăm sóc con cái chu đáo hay dạy học cho bé một cách thuần thục được. Đến lúc này, Quang nhận ra rằng một người vợ không có trình độ học vấn, không chú tâm vào vấn đề học văn hóa ảnh hưởng đến con cái như thế nào.

Công việc của Quang rất bận, mỗi lần Hương dạy con học thì đều đánh mắng, chửi bới con. Một lần Quang về nhà lúc vợ đang cho con học, nghe tiếng Hương chửi con: “Ngu dốt” rồi dùng thước đánh vào tay bé khiến anh chạy vào đẩy Hương ra.

Cãi lời người nhà để cưới cô vợ chênh lệch trình độ, sau đủ bão táp, người đàn ông nhận ra sự nông nổi của tuổi trẻ đã tạo nên một cuộc hôn nhân kinh hoàng-3

Những năm qua, lúc nào anh cũng cố nhịn bởi ngày xưa cãi lời bố mẹ lấy Hương, ly hôn thì thật sự quá thất bại. Tuy nhiên bây giờ, đến con trai mình mà Hương cũng chẳng giải quyết tốt được, cộng thêm những vấn đề khác nữa khiến anh kiệt sức. Quang quyết định ly hôn bất chấp Hương và gia đình anh kéo nhau đến làm loạn.

Bố mẹ chồng cùng Hương và 2 người em họ thi nhau chửi bới, làm ầm ĩ ở chung cư của hai vợ chồng khiến Quang phải gọi đội bảo vệ lên. Sau khá nhiều thời gian, anh mới ly hôn thành công cô vợ của mình và giành được quyền nuôi con.

Đến cuối cùng, Quang mới nhận ra ngày xưa mình thật sự bị tình yêu làm cho mù quáng. Anh bẽ bàng nhận thấy những thứ mình cho là tình yêu một đời đến cuối cùng là sự nông nổi, bồng bột của tuổi trẻ.

Vậy mới nói, hôn nhân không phải là một trò đùa. Đừng bao giờ đơn giản hóa khái niệm kết hôn, không phải cứ yêu là có thể cưới nhau. Nền tảng bắt buộc của hôn nhân là tình yêu nhưng không phải mỗi tình yêu là tạo thành được một tổ ấm hạnh phúc.

Tất cả mọi người hãy lưu ý kỹ càng trong việc chọn bạn đời, tránh rơi vào tình huống hối hận khi mọi thứ đã muộn màng.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cai-loi-nguoi-nha-de-cuoi-co-vo-chenh-lech-trinh-do-sau-du-bao-tap-nguoi-dan-ong-nhan-ra-su-nong-noi-cua-tuoi-tre-da-tao-nen-mot-cuoc-hon-nhan-kinh-hoang-162200311200458739.htm

Vợ Chồng

Ly hôn

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.