Đang định đưa đơn ly hôn cho vợ thì tiếng nói non nớt giữa đêm khuya khiến người chồng phải "run rẩy", lập tức âm thầm xé đơn

Đang định đẩy cửa phòng thì anh chợt nghe tiếng nói chuyện của vợ và con gái vẳng ra. Chắc con gái anh tỉnh giấc và chưa ngủ lại được.

Hôn nhân chưa bao giờ là điều dễ dàng vì hôn nhân không phải một cuộc chơi, thích thì chơi không thích lại nghỉ. Hôn nhân gắn liền với những trách nhiệm, mà trong đó trách nhiệm cao cả nhất là nghĩa vụ của mỗi người với những sinh linh mình sinh ra.

Thuấn (33 tuổi) chia sẻ vợ chồng anh kết hôn được 5 năm, đã có một bé gái xinh xắn, đáng yêu. "5 năm đầu hôn nhân thực sự là quãng thời gian khó khăn đối với mỗi cặp vợ chồng, chúng tôi cũng không phải ngoại lệ. Hai con người xa lạ và khác biệt về chung sống dưới một mái nhà, bao mâu thuẫn, xích mích cứ thế phát sinh. Nhất là khi con gái ra đời, gánh nặng nhiều hơn, vợ chồng tôi cãi nhau nhiều hơn. Tôi dần chán vợ và thấy mệt mỏi khi sống bên cạnh cô ấy", Thuấn cho hay.

Giữa lúc đó Thuấn gặp lại Oanh - tình cũ của anh. Oanh đã ly hôn được hơn 1 năm. Đúng là phụ nữ đẹp nhất khi không thuộc về ai, vẻ ngoài quyến rũ và đằm thắm của Oanh khiến Thuấn phải say mê. Những kỷ niệm xưa cũ chợt ùa về, tình yêu lúc ấy chẳng nhuốm màu cơm áo gạo tiền, vẫn đẹp vô cùng. Oanh của hiện tại càng dịu dàng, mềm mỏng và ngọt ngào hơn bao giờ hết. Đó chính là những điều mà Thuấn mong mỏi ở người phụ nữ bên cạnh mình nhưng Lê - vợ anh lại chẳng hề có được.

Đang định đưa đơn ly hôn cho vợ thì tiếng nói non nớt giữa đêm khuya khiến người chồng phải run rẩy, lập tức âm thầm xé đơn-1
Ảnh minh họa

Khi trước Thuấn chỉ cảm thấy chán vợ nhưng sau khi gặp lại Oanh thì suy nghĩ muốn thoát ra khỏi cuộc hôn nhân với Lê trở nên mãnh liệt trong anh. Sống bên Lê chỉ là những trận cãi vã mệt mỏi, liên miên không dứt, bầu không khí trong nhà lúc nào cũng ngột ngạt, khó chịu. Nhiều khi không chịu nổi vẻ mặt cáu kỉnh và những lời ca thán của vợ, anh lại xách xe ra công việc gần đó ngồi. Bởi Thuấn sợ không làm thế thì anh sẽ phát điên lên mất.

Nếu thay bằng Oanh sẽ mọi thứ sẽ khác hoàn toàn. Oanh không như Lê, cô nàng luôn khiến anh được vui vẻ và nhẹ nhõm, biết khi nào cần nói khi nào nên im lặng. Người phụ nữ khéo léo và tâm lý như Oanh mới là người Thuấn cần trong cuộc đời này. Cô nàng cũng rất mong ước được trở về bên cạnh Thuấn, vậy anh còn gì phải đắn đo nữa?

"Tôi hạ quyết tâm viết đơn ly hôn. Tôi biết cô ấy sẽ rất sốc bởi trước nay tôi chưa bao giờ đả động đến chuyện chia tay. Việc tôi và người cũ gặp gỡ thời gian gần đây, vợ cũng chẳng hề hay biết. Cho nên tôi cố tình chọn lúc con đã ngủ say để gọi vợ ra ngoài nói chuyện. Dự định trước sẽ là một đêm dài tôi phải giải thích và thuyết phục cô ấy...", Thuấn nói.

Thuấn tần ngần đứng trước cửa phòng ngủ chính một lúc. Từ lâu anh đã ngủ riêng bên phòng làm việc, bởi tính anh không thích bị đánh thức khi đang ngủ. Mà con nhỏ thì sao tránh được chuyện đó nên anh đành đề nghị vợ để anh ra ngủ riêng.

Đang định đẩy cửa phòng thì anh chợt nghe tiếng nói chuyện của vợ và con gái vẳng ra. Chắc con gái anh tỉnh giấc và chưa ngủ lại được. Thuấn giật mình khi thấy vợ hỏi: "Mẹ hỏi Cốm nhé, Cốm thích ở với bố hay ở với mẹ?". Tim anh đập thình thịch, lẽ nào Lê đã biết gì đó?

"Con muốn ở với cả bố và mẹ cơ!", tiếng trả lời ngây thơ và nũng nịu của con gái Thuấn vang lên. "Tại sao thế? Ở với một người thôi không được à?", Lê hỏi con. "Các bạn con ai cũng ở với cả bố và mẹ mà! Có một bạn không ở với bố nên suốt ngày bị cười chê là không có bố đấy! Con không muốn bị trêu như bạn ấy đâu!", giọng nói lanh lảnh của con gái truyền đến khiến Thuấn run rẩy, trong lòng như có một điều gì đó vỡ tan. Nghĩ đến cảnh tượng con gái bị các bạn trêu chọc và nhìn với ánh mắt giễu cợt mà anh thấy đau xót quá.

Đang định đưa đơn ly hôn cho vợ thì tiếng nói non nớt giữa đêm khuya khiến người chồng phải run rẩy, lập tức âm thầm xé đơn-2
Ảnh minh họa

"Em có lỗi với con khi không thể cố gắng cho bé một gia đình đủ đầy cả bố lẫn mẹ. Nếu anh có thể là gia đình mới của mẹ con em thì tuyệt vời quá. Em nguyện dành cả phần đời còn lại để báo đáp anh...", Thuấn không khỏi nghĩ đến lời thổ lộ của Oanh hôm trước. Thời điểm đó anh chỉ thấy ngất ngây sung sướng khi được Oanh đề cao, coi trọng, được cô nàng tỉ tê những lời ngọt ngào. Anh không ý thức được rằng con Oanh cần một gia đình, vậy còn con gái anh thì sao, anh còn là bố đẻ của bé cơ mà!

"Ở với bố để nếu đi siêu thị thì bố còn xách đồ cho mẹ với con nữa chứ...", tiếng nói hồn nhiên, ngây thơ của con gái vẫn vẳng đến nhưng Thuấn không nghe nữa. Anh lập tức lao về phòng, lấy đơn ly hôn đã viết ra xé vụn. Suy cho cùng giữa anh và Lê không có mâu thuẫn gì quá lớn và chắc chắn trong đó cũng có phhần sai của anh.

"Sau hôm đó tôi đã chú ý hơn trong cách cư xử của mình với vợ, quan tâm và chia sẻ việc nhà, chăm con với cô ấy. Vợ thấy vậy cũng thay đổi hẳn cách nói năng với chồng, nhẹ nhàng, ôn tồn hơn hẳn. Tôi nhận ra muốn người khác tử tế với mình thì trước tiên mình phải tử tế với họ. Vợ chồng thì phải nhường nhịn nhau một chút, có vậy nhà cửa mới êm ấm được", Thuấn chia sẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dang-dinh-dua-don-ly-hon-cho-vo-thi-tieng-noi-non-not-giua-dem-khuya-khien-nguoi-chong-phai-run-ray-lap-tuc-am-tham-xe-don-162212402221531444.htm

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.