Cơm nước xong xuôi, nàng dâu mời mẹ chồng cùng đi chụp ảnh kỷ niệm nhưng 1 lý do lại khiến bà từ chối mà vẫn bực bội "nói mát"

Nàng dâu không hiểu lý do gì mà mình lại bị nói là "không tôn trọng mẹ chồng". Bởi rõ ràng, chị đã có lời mời mà bà từ chối không đi...

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu dù xưa như Trái đất xong vẫn luôn khiến hội chị em quan tâm. Mới đây, một bà mẹ 3 con đã đăng đàn trong group cộng đồng, rồi kể về tình huống của mình. Theo đó, nàng dâu này bị nói là "không tôn trọng mẹ chồng" chỉ vì chuyện chụp ảnh kỷ niệm.

Cơm nước xong xuôi, nàng dâu mời mẹ chồng cùng đi chụp ảnh kỷ niệm nhưng 1 lý do lại khiến bà từ chối mà vẫn bực bội nói mát-1
(Ảnh chụp màn hình)

Đầu đuôi là thế này: "Kỷ niệm 10 năm ngày cưới, mình đặt lịch chụp ảnh kỷ niệm với studio.

Bà nội trước giờ vẫn ở quê. Từ khi mình sinh bé thứ 3, bà ra trông cho mình đi làm. Đến giờ được gần 1 năm.

Trưa ăn cơm xong, mình có nói với bà: Lát nhà con đi chụp ảnh kỷ niệm, bà đi cùng nhà con nhé! Bà bảo: Thôi, bà không đi đâu, đợi hôm nào có cả nhà bác và em trai chồng thì chụp cả đại gia đình.

Chồng mình cũng bảo bà thay đồ rồi đi 1 thể, bà vẫn bảo không đi. Thế rồi cả nhà mình (vợ chồng và con cái) đi chụp. Lúc về thấy bà có vẻ không vui, nói chuyện có vẻ bực bội, mát mẻ.

Hôm nay con gái bảo: Mẹ ơi, bà bảo con là kể ra hôm qua mà bố hay mẹ bảo bà từ sáng để bà chuẩn bị thì bà cũng đi chụp ảnh cùng. Nhưng đến trưa mới bảo, thế là không tôn trọng bà, bà không thèm đi.

Liệu các mom có thấy mình làm thế là không tôn trọng bà không?"

Đúng là một chuyện nhỏ mà bất cứ ai cũng có thể gặp trong cuộc sống. Thế nhưng, chẳng phải điều gì lớn lao mà chính những thứ không tên thế này lại khiến mẹ chồng - nàng dâu cùng không vui và phải suy nghĩ.

Ở trong trường hợp này, bà mẹ 3 con có thể nghĩ rằng, mình đã có lời mời rồi mà mẹ chồng chối, cớ sao giờ còn bị mắng vốn là không tôn trọng? Với suy nghĩ như thế, chị bực bội và lên hỏi cũng là điều dễ hiểu.

Cơm nước xong xuôi, nàng dâu mời mẹ chồng cùng đi chụp ảnh kỷ niệm nhưng 1 lý do lại khiến bà từ chối mà vẫn bực bội nói mát-2
Chiều đi chụp ảnh, tới bữa trưa nàng dâu mới mời mẹ chồng đi cùng khiến bà giận. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng, khi bài đăng thu hút hàng trăm bình luận từ hội chị em thì chính chủ mới vỡ ra. Về phía mẹ chồng, không phải bà giận dỗi chuyện không được mời, mà không vui vì thời điểm mời. Rõ ràng buổi chiều cả nhà sẽ đi chụp ảnh nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới, các thành viên khác đã được thông báo để chuẩn bị, chỉ riêng bà tới tận trưa mới được thông báo. Hành động này của nàng dâu khiến mẹ chồng cảm thấy không được tôn trọng nên không đi, và bực bội, nói "mát".

Không ít chị em cũng vào chỉ ra lỗi sai rành rành của chủ thớt và phân tích: "Ai cũng có công việc phải sắp xếp, bạn báo gấp thế bà chuẩn bị sao kịp?", "Chẳng ví von gì xa xôi, ví dụ bạn chủ đích làm mâm cơm mời bố mẹ chồng và thông báo từ sớm sẽ khác với việc bạn chuẩn bị ngồi vào mâm, ông bà vào xong tiện miệng mời. Như thế là kiểu mời cho có, mời lịch sự, mời rơi thôi chứ không thật lòng. Có thể bạn không có ý vậy song dễ khiến người khác hiểu vậy", "Bạn làm mẹ 3 con rồi mà chẳng tế nhị gì cả, mời thì sớm sớm lên chứ. Bạn nghĩ bà chỉ ở nhà trông con cho bạn nên không cần báo sớm à? Càng người bậc trên, cao tuổi trong nhà càng phải thông báo sớm để ông bà chuẩn bị về mặt tinh thần. Người già cũng mong được chụp ảnh, quây quần con cháu lắm chứ"...

Cơm nước xong xuôi, nàng dâu mời mẹ chồng cùng đi chụp ảnh kỷ niệm nhưng 1 lý do lại khiến bà từ chối mà vẫn bực bội nói mát-3
(Ảnh chụp màn hình)

Bài đăng này hiện đã thu hút rất đông lượt quan tâm, tương tác từ hội chị em. Thế mới thấy, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu thật lắm vấn đề. Thế nhưng, nếu biết cách cư xử khéo léo, đối xử chân thành với đối phương sẽ khiến cho đôi bên thoải mái hơn rất nhiều.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/com-nuoc-xong-xuoi-nang-dau-moi-me-chong-cung-di-chup-anh-ky-niem-nhung-1-ly-do-lai-khien-ba-tu-choi-ma-van-buc-boi-noi-mat-162210903130007340.htm

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.