Cơn thịnh nộ của chồng gỡ rối mối quan hệ "trong truyền thuyết" ở mỗi gia đình: Lời nhắc nhở lớn cho phụ nữ nên lấy người tốt hay người giàu!

Thế mới nói, phụ nữ có thể đương đầu được sóng gió lớn đến mức nào nếu như người đàn ông của họ tỏ rõ lập trường, yêu thương và bảo vệ vợ.

Trong cuộc sống, nhiều người phụ nữ đặt ra mục tiêu kết hôn với người giàu có. Đàn ông có điều kiện cũng thật tốt, có thể giúp đỡ họ thật nhiều trong cuộc sống. Chuyện chi tiêu hay chất lượng cuộc sống cũng vì thế mà tăng lên. Tuy nhiên, đâu phải ai cũng may mắn gặp được người vừa giàu vừa tốt. Điều quan trọng nhất trong quan hệ vợ chồng là chọn được mẫu đàn ông phù hợp với mình.

01

Linh là một cô gái rất chân thành trong tình cảm. Tính tình hướng nội, gia cảnh rất khá. Cô cũng khá xinh xắn nên có nhiều người theo đuổi.

Linh và Hùng quyết định lấy nhau sau 2 năm yêu. Trong mắt nhiều người, sự lựa chọn này của Linh thật sự khó hiểu. Người ta cho rằng Linh đáng lẽ sẽ tìm được một người đàn ông giàu có hơn để kết hôn. Gia cảnh của Hùng bình thường nếu không muốn nói là khó khăn. Nhà anh chỉ còn mẹ, một mình nuôi hai anh em khôn lớn.

Tuy vậy, kỳ vọng của Linh vào người bạn đời lại khác. Cô coi trọng con người, nếp sống và tính cách của anh ta hơn là tiền bạc hay gia cảnh giàu có.

Tuy vậy, cuộc sống sau hôn nhân không hề đơn giản. Dù chồng đối xử rất tốt, tôn trọng, yêu thương vợ nhưng Linh vẫn khó hòa thuận được với gia đình anh.

Cả mẹ chồng và em gái Hùng đều là người ích kỷ, chỉ nghĩ đến nhu cầu của bản thân. Thấy Linh hiền lành, họ luôn tìm cách kiểm soát, bắt nạt. Linh hay mua đồ để dùng, quần áo, giày dép theo mùa. Mẹ chồng luôn không thích và cho rằng cô lãng phí tiền bạc của con trai mình làm ra. Tuy nhiên, Linh là người độc lập và thu nhập chẳng thua kém chồng. Dù vậy mẹ chồng vẫn khó chịu.

Điều duy nhất khiến Linh thấy an ủi là mẹ chồng có nói thế nào đi chăng nữa thì Hùng vẫn đứng về phía cô. Linh cảm nhận được sự an toàn trong cuộc hôn nhân này nên tiếp tục kiên trì.

Thế mới nói, phụ nữ có thể đương đầu được sóng gió lớn đến mức nào nếu như người đàn ông của họ tỏ rõ lập trường, yêu thương và bảo vệ vợ. Có nhiều cuộc hôn nhân vỡ tan từ trứng nước chỉ vì cô vợ đơn độc trong “cuộc chiến” cùng nhà chồng.

Cơn thịnh nộ của chồng gỡ rối mối quan hệ trong truyền thuyết ở mỗi gia đình: Lời nhắc nhở lớn cho phụ nữ nên lấy người tốt hay người giàu!-1

02

Mẹ chồng luôn chiều em gái Hùng. Sau khi tốt nghiệp đại học, cô em này làm việc gần nhà nên chẳng đi đâu xa. Hùng đi công tác thường xuyên, công việc bận rộn nên mỗi khi ở nhà, mẹ chồng và cô em chồng luôn tìm cách làm khó dễ, bắt nạt Linh. Nếu như Hùng có nhà thì khác, chỉ cần Hùng đi thì mọi chuyện lại bắt đầu.

Linh hiếm khi phàn nàn với chồng những điều ấy. Cô hi vọng mình có thể xử lý tốt các mối quan hệ với nhà chồng và không khiến anh cảm thấy mệt mỏi, khó khăn thêm. Thế nhưng người nhà chồng lại không biết ý. Linh mang thai, em chồng đưa bạn bè về nhà ăn nhậu đến khuya, ồn ào khiến cô chẳng nghỉ được. Họ chơi bời khiến một phòng bừa bộn, hôm sau mẹ chồng và em chồng đều “nhờ” Linh dọn hộ.

Điều này khiến Linh không vui, quá sức chịu đựng nên cô nói thẳng với Hùng. Đương nhiên, chồng cô bênh vực vợ, nói thẳng với em chồng và cả mẹ mình chuyện dọn dẹp, nhất là khi Linh đang mang thai.

Mọi chuyện cứ ngỡ vậy là ổn cho đến khi gia đình bạn trai của cô em chồng có ý định đến thành phố này du lịch. Quanh đi quẩn lại, cô em muốn thể hiện sự hiếu khách nên quyết định mời họ đến ở luôn tại nhà mình.

Thế nhưng căn nhà nhỏ không đủ chỗ, cô em quyết định “mượn” phòng anh trai và chị dâu. Chắc mẩm hôm đó anh đi công tác, mỗi mình Linh thì dễ giải quyết nên em chồng quyết định: “Chị về nhà mẹ đẻ ở vài ngày tạm đi. Phòng anh chị để bố mẹ bạn trai em ở. Chị đang mang bầu thế cũng không giúp đỡ được gì nhiều”.

Cơn thịnh nộ của chồng gỡ rối mối quan hệ trong truyền thuyết ở mỗi gia đình: Lời nhắc nhở lớn cho phụ nữ nên lấy người tốt hay người giàu!-2

Linh còn chưa kịp đáp lại thì Hùng đã ở trên gác lao xuống như một cơn gió. Cô em chồng rất bất ngờ bởi nghĩ rằng anh mình đang đi công tác. Hùng điên tiết, lao đến chỗ em mình: “Em nói với chị dâu kiểu gì đấy? Người nên rời nhà là ai cơ. Bố mẹ bạn trai em đến đây đi du lịch thì bỏ tiền khách sạn ra mà mời họ ở. Căn nhà này là của chị dâu em, chẳng phải đi đâu hết. Đừng để anh nghe phải những lời như thế thêm lần nữa”.

Mẹ chồng nghe tiếng cãi vã thì chạy đến. Lúc đó bà cũng muốn bảo vệ con gái cưng nhưng nhìn thấy Hùng mặt đỏ bừng, thể hiện sự tức tối chưa từng có thì cũng xấu hổ, không nói thêm.

Sau hôm đó, Hùng còn nói thẳng với mẹ mình và em gái một lần nữa. Nếu họ tiếp tục đối xử bất công và bắt nạt Linh thì hai vợ chồng sẽ ra ở riêng. Em gái láo toét với vợ, điều đó không bao giờ anh chấp nhận. Sự quyết liệt và cơn thịnh nộ của Hùng khiến mẹ và em gái chết khiếp. Họ cũng dần thay đổi cách đối xử với Linh bởi hiểu rõ Hùng chưa bao giờ nói đùa.

Người phụ nữ sống ở nhà chồng sướng, khổ, được tôn trọng hay không cũng phụ thuộc phần lớn vào chính thái độ của người chồng đối với họ.

03

Sự bảo vệ, yêu thương đến cùng của chồng chính là lý do khiến Linh kết hôn. Điều kiện vật chất quan trọng nhưng với hôn nhân tiền đâu phải tất cả.

Nhiều đàn ông kể cả giàu có cũng bị mắc kẹt trong mối quan hệ giữa vợ và mẹ vợ, vợ và chị em chồng gây rạn vỡ tình cảm. Có một lẽ thường rằng họ ít khi dám lên tiếng bảo vệ vợ vì sợ điều tiếng, sợ xích mích. Nếu người đàn ông có bản lĩnh, họ sẽ thấu hiểu cho vợ, yêu thương và quan tâm cô nhiều hơn, giải quyết những vụ xích mích giữa các mối quan hệ trong nhà mình một cách quyết liệt và êm thấm.

Là phụ nữ, chẳng ai có thể đảm bảo được nhà chồng yêu thương và tôn trọng mình hoàn toàn. Điều duy nhất mà ta lựa chọn được là cách cư xử, cách yêu, cách bảo vệ của người đàn ông ấy. Dù chuyện cưới xin là việc của hai gia đình nhưng quan trọng nhất vẫn là tình cảm vợ chồng.

Cơn thịnh nộ của chồng gỡ rối mối quan hệ trong truyền thuyết ở mỗi gia đình: Lời nhắc nhở lớn cho phụ nữ nên lấy người tốt hay người giàu!-3

Nhiều người khiến người ta phải bất ngờ khi quyết định lấy đàn ông gia cảnh không quá tốt, tiền kiếm được không quá nhiều. Đó chưa hẳn là một điều gây khó hiểu. Họ suy xét đàn ông vượt qua cả chuyện tiền bạc. Họ nhìn vào cách xử sự, cách yêu thương và sự tôn trọng của người đàn ông đó để kết hôn.

Đàn ông nhiều tiền chắc gì đã yêu vợ thương con, thấu hiểu cho vợ. Có biết bao câu chuyện phụ nữ cô đơn trong căn nhà sang trọng, chịu khổ sở, đau đớn vì hôn nhân dày vò rồi! Thay vì chọn chồng giàu mà phụ nữ hãy hướng đến một tiêu chuẩn khác, chọn người yêu mình, quan tâm mình, bảo vệ mình và xứng đáng với sự tin tưởng của mình khi bước vào hôn nhân.


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/con-thinh-no-cua-chong-go-roi-moi-quan-he-trong-truyen-thuyet-o-moi-gia-dinh-loi-nhac-nho-lon-cho-phu-nu-nen-lay-nguoi-tot-hay-nguoi-giau-222021143234452317.htm

quan hệ vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.