Cuộc gặp tình cờ trong chuyến công tác và sự vỡ lẽ của cô vợ trẻ: Có phải phụ nữ chỉ "khôn" trong mắt người ngoài?

Phụ nữ dù là bất cứ ai cũng hãy trang bị cho mình một phương cách để đối phó với những kẻ thứ ba có ý định “nhòm ngó” vị trí của bạn trong ngôi nhà.

Câu chuyện của 2 người phụ nữ tình cờ gặp nhau

Cách đây hơn hai năm, khi còn làm truyền thông, tôi hay phải đi công tác, lần đó trên chuyến bay từ đảo Lý Sơn về, tôi ngồi cạnh một cô, trạc 50 tuổi.

Cô thân tình bắt chuyện:

– Cháu đi du lịch hả?

– Dạ không, cháu đi công tác cô ạ.

– Ừ, đi nhiều, đi xa vậy chắc còn trẻ chưa có gia đình hả?

– Cảm ơn cô, cháu vừa kết hôn được một năm rồi cô ạ.

Cuộc gặp tình cờ trong chuyến công tác và sự vỡ lẽ của cô vợ trẻ: Có phải phụ nữ chỉ khôn trong mắt người ngoài?-1

Tranh minh họa

– Vậy hả, không phải cô lắm điều nhưng cô khuyên thật, phụ nữ vui được cứ vui, hưởng thụ được cứ hưởng thụ đi. Hồi bằng tuổi cháu, cô vô tư nghĩ rằng mình có công người ta chẳng phụ, sáng mở mắt ra tất tưởi nấu bữa sáng cho cả nhà rồi đi làm, chiều tan sở lại cuống cuồng về chợ búa cơm nước, đón con, tắm rửa cho chúng. Cuộc sống cứ quanh quẩn như vậy đến nhàm tẻ rồi cô đổ bệnh phải nằm viện, nhưng đầu óc chẳng lúc nào thôi suy nghĩ rằng không có mình bố con nó biết xoay xở thế nào. Cho đến lúc sắp khỏe lại, cô mới ngộ ra mình chỉ có một cuộc đời để sống, sao không sống cho trọn vẹn, muốn ăn ngon cứ ăn, mặc đẹp cứ mặc, không phải hà tiện mà nghĩ cho người này người kia, thích đi đâu cứ đi, dành thời gian cho mình nhiều một chút.

Tôi thấy cô nói đúng, phụ nữ sướng hay khổ đều do bản thân lựa chọn, nhân lúc còn trẻ còn khỏe hãy quan tâm đến ước mơ, nguyện vọng của mình. Đừng để sau này phải hối tiếc vì thời gian đó đã mù quáng mà gạt đi bản thân chỉ vì nghĩ cho người khác quá nhiều.

Tôi quay sang nói với cô:

Cuộc gặp tình cờ trong chuyến công tác và sự vỡ lẽ của cô vợ trẻ: Có phải phụ nữ chỉ khôn trong mắt người ngoài?-2

– Nhưng cô à, cháu thấy phụ nữ vẫn còn không ít người có tư tưởng cung phụng, hy sinh cho gia đình chồng bởi họ không có tài chính, họ phải phụ thuộc vào người đàn ông.

– Ừ, nói thật là cô không thích áp đặt nhưng đã là phụ nữ, đã chịu không ít thiệt thòi, có điều cũng phải có tiếng nói, có lập trường vững vàng, cho mình một tâm thế sẵn sàng đứng lên bảo vệ bản thân khi người khác coi thường mình cháu ạ.

– Vâng, phàm là phụ nữ sinh ra đã có tính hay ghen và nói nhiều, vẫn thích phân bua và chấp nhặt thói xấu của đàn ông nhưng đàn ông cũng có công việc của riêng mình, cũng bận rộn không phải lúc nào cũng dành thời gian cho phụ nữ được. Mà phụ nữ lại buồn cười ở chỗ thích để đàn ông đoán cảm xúc và suy nghĩ của mình cô nhỉ. Cháu thấy nếu có nguyện vọng gì cứ nói ra, bởi đàn ông có phải siêu nhân đâu mà đọc được ý nghĩ của mình.

– Cô cũng đồng tình với cháu, phụ nữ dại dột nhất là thích phụ thuộc vào cảm xúc của đàn ông. Tâm thế của người phụ nữ là ở sự tự tin, sắc đẹp và trí tuệ cháu ạ...

Cuộc trò chuyện của chúng tôi còn kéo dài nữa, hôm đó cũng nhờ cô mà tôi ngộ ra được rất nhiều điều.

Đặc quyền của phụ nữ là có thể yếu đuối nhưng hãy chứng tỏ mình mạnh mẽ, nếu cần

Phụ nữ hiện đại không đặt nặng vấn đề kết hôn nhưng khi đã có gia đình cũng nên dành trọn tình cảm cho tổ ấm đó, không cần so sánh hạnh phúc của mình với ai khác, cùng đừng nhòm ngó hạnh phúc của bất cứ ai. Bởi cái gì đi quá giới hạn cũng sẽ là sai lầm không thể dung thứ. Suy cho cùng, phụ nữ đẹp không hẳn đã hạnh phúc, phụ nữ hạnh phúc ắt sẽ đẹp.

Cuộc gặp tình cờ trong chuyến công tác và sự vỡ lẽ của cô vợ trẻ: Có phải phụ nữ chỉ khôn trong mắt người ngoài?-3

Phụ nữ kết hôn đừng bao giờ tự ám thị mình rằng phải cung phụng, hy sinh, phụ nữ lấy chồng là để trở thành người đồng hành cùng anh ấy chứ không phải làm một người giúp việc.

Bất luận thế nào cũng phải độc lập tài chính, để có tiếng nói trong gia đình, để không một ai coi thường mình và để khi kiệt cùng cũng có cứu cánh mà không phải ngửa tay xin bất cứ ai.

Hãy chuẩn bị cho mình một tâm thế sẵn sàng đối mặt với sự lừa dối, phản bội để khi hôn nhân có rơi vào vực thẳm cũng đủ tỉnh táo để bước qua và lựa chọn điều tốt nhất cho bản thân.

Phụ nữ dù là bất cứ ai cũng hãy trang bị cho mình một phương cách để đối phó với những kẻ thứ ba có ý định “nhòm ngó” vị trí của bạn trong ngôi nhà.

Phụ nữ kết hôn đừng mơ mộng đến những câu chuyện trên mạng rằng người đàn ông yêu mình có thể vì mình mà cân cả thế giới. Đừng kỳ vọng quá nhiều, đừng chờ anh ta mua cho bạn bó hoa, đôi giày hay túi xách, bởi nếu bạn không nói ra anh ta sẽ chẳng để tâm, bằng không hãy vui vẻ tự thưởng cho mình những món quà đó.

Đừng bao giờ bắt đàn ông phải lựa chọn giữa mẹ anh ta và bạn, bởi với đàn ông đó là sự so sánh khiên cưỡng nhất.

 

ADVERTISING

 

iTVC from Admicro

Cuộc gặp tình cờ trong chuyến công tác và sự vỡ lẽ của cô vợ trẻ: Có phải phụ nữ chỉ khôn trong mắt người ngoài?-4

Phụ nữ tinh tế sẽ không nói xấu chồng trước mặt bạn anh ta, phụ nữ thông minh sẽ không vì những cô nhân tình cũ của chồng mà làm giảm giá trị của bản thân.

Phụ nữ yêu chồng luôn biết ghen nhưng hãy thể hiện sự ghen tuông thế nào để vừa đạt được mục đích mà không làm mất mặt cả hai.

Đàn ông không thích bị nói nhiều, vậy nên phụ nữ hãy nói vừa đủ thôi mà sâu sắc.

Đừng dại dột phân bua với một kẻ say, cũng đừng chấp nhặt thói hư của một người đàn ông không chịu lớn, việc của bạn là trở thành chỗ dựa cho bản thân và sống tích cực từng ngày.

Phụ nữ không nên gồng mình quá, mệt thì hãy nghỉ ngơi, buồn tủi cứ khóc cho thỏa thích, chán thì đi shopping hay tụ tập bạn bè, lo lắng thì tâm sự với chồng rồi vượt qua, đừng tự giải quyết mọi chuyện, bạn sẽ mệt đấy.

Tài sản lớn nhất của đời người là sức khỏe và trí tuệ, phụ nữ hãy tập một môn thể thao, học thêm những điều mình chưa biết. Bởi tâm thế của người phụ nữ ở sự tự tin, sắc đẹp và trí tuệ.

Sau này con cái lớn lên hãy để chúng nhớ về một người mẹ ân cần, giỏi giang và tâm lý chứ không phải người phụ nữ kém cỏi, nhu nhược và lắm điều.

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/cuoc-gap-tinh-co-trong-chuyen-cong-tac-va-su-vo-le-cua-co-vo-tre-co-phai-phu-nu-chi-khon-trong-mat-nguoi-ngoai-162212509102317542.htm

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.