Cuộc hẹn hò 3 người: Câu hỏi hóc búa đến từ "nhà gái" và màn trả lời ngắn gọn cùng pha xử lý không thể tin nổi của chàng trai

"Tự nhiên đang ăn, thằng cu đó còn hỏi mình: 'Sau này anh tính làm gì để nuôi chị em, em nghe nói anh đang làm freelancer không được ổn định lắm'", chàng trai bức xúc kể.

Những tình huống dở khóc dở cười trong buổi hẹn hò đầu tiên luôn là kỉ niệm đáng nhớ đối với mỗi người. Có thể kết quả của buổi hẹn không được như ta mong muốn nhưng chắc chắn các chàng trai, cô gái sẽ đúc rút được kinh nghiệm cho bản thân.

Mới đây, 1 anh chàng chuẩn gen Z lên mạng kể câu chuyện hẹn hò dở khóc dở cười của mình.

"Mình sinh năm 98, mới quen 1 em 2k. Chả biết nói như nào nhưng đúng là đôi khi có những cái xảy ra ngoài sự tính toán của mình. Cũng để ý em ấy lâu rồi, học khóa dưới, có xin facebook, Instagram nhưng em ấy chưa cho số điện thoại. Nói chuyện qua mạng được 1 tháng mình mới dám hẹn em ấy đi ăn. Nói thật là chưa va chạm với con gái bao giờ nên hơi run. Mình hỏi tư vấn thằng bạn cùng phòng thì nó bảo: 'Em đấy nghe nói cá tính lắm, bao anh nhà đẹp, xe sang không tán đổ nên tao nghĩ mày phải khác người đi. Tư tưởng tây lên, đi ăn thì nói chuyện nghe bác học vào, làm cho em ấy cười nhiều và nể nang trình độ hiểu biết của mày là được. Mà nhớ đi ăn thì đừng thể hiện mình phung phí quá, nhiều em không thích đứa ngớ ngẩn ném tiền qua cửa sổ đâu. Phải biết tính toán mới thể hiện mình là người đàn ông của gia đình. Nói rõ quan điểm cho em ấy hiểu để em ấy thoải mái'.

Cuộc hẹn hò 3 người: Câu hỏi hóc búa đến từ nhà gái và màn trả lời ngắn gọn cùng pha xử lý không thể tin nổi của chàng trai-1
Bài đăng của anh chàng

Mình ngu quá lại nghe nó nói như nuốt lấy từng lời trong khi thực tế là nó chưa có mảnh tình vắt vai nào.

Điều mà mình không hề nghĩ đến là em ấy dắt theo 1 đứa con trai nữa và giới thiệu đó là em họ, vì đi học nhảy cùng nên rủ đi luôn. Tại 'con kì đà' kia nên cả bữa mình chả nói được gì mấy, hỏng hết kế hoạch.

Tự nhiên đang ăn, cậu em họ đó còn hỏi mình: 'Sau này anh tính làm gì để nuôi chị em, em nghe nói anh đang làm freelancer không được ổn định lắm'.

Mình bảo: 'Chị em cũng giỏi giang, độc lập có làm sao đâu mà cần anh nuôi. Vợ chồng phải bình đẳng chứ sao lại chờ người khác nuôi'. Thế mà chị em nó nhìn nhau khó chịu rồi cười đểu mình.

Nói chung mình cũng hơi bực rồi, chẳng hiểu sao đã bảo hẹn riêng lại còn rủ thêm đàn ông con trai đi cùng, nói chuyện thì như cà khịa.

Đến lúc ăn xong thanh toán hóa đơn, mình nghĩ thế nào lại tuyên bố với em ấy là mình trả 2/3, phần còn lại em ấy trả. Em ấy hỏi sao lúc đầu nói mời nhưng mình cũng trả lời thẳng thắn luôn: 'Anh mời em thôi chứ không mời người thứ 3'. Mà đúng là như thế thật, không phải mình tiếc tiền mà cái gì nó đúng thì thôi.

Cuộc hẹn hò 3 người: Câu hỏi hóc búa đến từ nhà gái và màn trả lời ngắn gọn cùng pha xử lý không thể tin nổi của chàng trai-2
Đoạn tin nhắn của 2 bạn trẻ sau buổi hẹn hò

Vậy là rời khỏi nhà hàng cũng chả có buổi xem phim đi dạo nào hết, mối tình mới nhen nhóm cũng tan tành thành mây khói. Về nhà 2 đứa còn tranh luận sôi nổi, ai cũng muốn bảo vệ quan điểm của mình. Cô ấy thì nói mình tính toán keo kiệt còn mình không đồng ý thái độ đi hẹn hò còn rủ thêm người khác rồi không báo trước như thế. Rõ ràng là cô ấy không tôn trọng mình. Mình làm như thế là đúng hay sai?".

Quả thật đây là tình huống không phải không xảy ra trong đời thường. Thế mới nói những tưởng tượng về nhau luôn đẹp cho đến khi 2 bên tiếp xúc và tìm hiểu. Nhiều người bảo anh chàng kia keo kẹt nhưng cũng có người nói cô gái này và em trai cô ấy hơi vô duyên.

Rất khó để khẳng định đúng sai nhưng có lẽ, cả 2 cũng nên điều tiết lại bản thân để có 1 buổi hẹn hò trọn vẹn. Con gái không nên rủ thêm người khác hoặc có thì cần hỏi đối phương trước để anh ta chuẩn bị sẵn tâm lý. Còn con trai có thẳng thắn rõ ràng thế nào cũng không nên đôi co quá nhiều về vấn đề tiền bạc trong buổi hẹn đầu tiên. Chúng ta còn nhiều cơ hội để tìm hiểu về nhau mà, nhưng ấn tượng ban đầu thì chỉ trong khoảnh khắc và nó sẽ quyết định rất nhiều đến sự thành bại của mối quan hệ đấy!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/cuoc-hen-ho-3-nguoi-cau-hoi-hoc-bua-den-tu-nha-gai-va-man-tra-loi-ngan-gon-cung-pha-xu-ly-khong-the-tin-noi-cua-chang-trai-162211704113933268.htm

hẹn hò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.