Đệ nhất mỹ nhân Thượng Hải ly hôn ngay khi biết chồng ngoại tình, vì không muốn bị ép hôn lần nữa mà cưới vội chồng hai và cái kết ngoài sức tưởng tượng

Trong thời đại xã hội cũ, mỹ nhân ấy vẫn vươn lên, tạo dựng cho mình một cuộc sống đáng mơ ước sau hôn nhân thất bại.

Có nhan sắc xinh đẹp đôi lúc trở thành gánh nặng cho các mỹ nhân. Bởi vậy, cho dù họ đã trải qua một đời chồng thì nhan sắc, khí chất ấy vẫn khiến những người đàn ông khác mê mẩn.

Cuộc hôn nhân sắp đặt tệ hại

Nghiêm Nhân Mỹ được mệnh danh là Đệ nhất mỹ nhân Thượng Hải. Bà sinh ra trong một gia đình danh gia vọng tộc nhiều đời và rất giàu có. Ông cố của bà là chủ tịch ngân hàng đầu tiên của Trung Quốc. Gia đình mẹ Nghiêm Nhân Mỹ cũng xuất thân cao quý và là gia tộc giàu nhất vùng Giang Tô.

Nhân Mỹ khi sinh ra không phải là một cô bé xinh đẹp. Thậm chí bà còn không có tóc khiến cho mẹ rất buồn lòng. Tuy nhiên, ông nội bà rất yêu chiều cháu và đặt tên là Nhân Mỹ với hi vọng cháu sẽ thật sự trẻ lâu và ngày càng xinh đẹp.

Khi lên 2, một người họ hàng đã đưa bà sang Anh chữa trị. Không ngờ sau đó chứng ít tóc được chữa khỏi, tóc đen mọc dày dặn, bà lại càng đáng yêu.

Đệ nhất mỹ nhân Thượng Hải ly hôn ngay khi biết chồng ngoại tình, vì không muốn bị ép hôn lần nữa mà cưới vội chồng hai và cái kết ngoài sức tưởng tượng-1


Bà lên 6 thì mẹ qua đời, Nghiêm Nhân Mỹ sống cùng cha và bà ngoại. Tuy vậy, phần nhiều thời gian Nhân Mỹ ở với bà ngoại vì cha quá bận rộn. Năm 10 tuổi, bà được đi học tại trường trung học nổi tiếng bậc nhất Trung Quốc.

Nghiêm Nhân Mỹ càng lớn càng xinh đẹp, được ca tụng là sắc đẹp số 1 Thượng Hải. Bà có tính cách hướng ngoại, hào phóng và ấm áp.

Tuy nhiên, việc học bị dừng lại khi bà đến tuổi trưởng thành. Gia đình họ Nghiêm tuy rất giàu có nhưng tư tưởng khá phong kiến. Họ cho rằng chuyện yêu đương cưới gả của con gái phải do cha mẹ làm chủ.

Lúc này, một cô gái trong nhà họ Nghiêm trốn chạy khỏi hôn sự do gia đình sắp đặt khiến cha bà cảm thấy sự “nguy hiểm” của trường học và yêu cầu Nghiêm Nhân Mỹ rời trường để về nhà. Họ cho rằng phụ nữ đọc nhiều sách vở quá sẽ phản đối hôn nhân. Thế nhưng Nhân Mỹ kiên quyết phản đối. Ông Nghiêm phải đưa ra điều kiện cho bà đi học nhưng môn nào cũng phải xếp hạng A, Nhân Mỹ đồng ý và làm đúng như yêu cầu của cha.

Đệ nhất mỹ nhân Thượng Hải ly hôn ngay khi biết chồng ngoại tình, vì không muốn bị ép hôn lần nữa mà cưới vội chồng hai và cái kết ngoài sức tưởng tượng-2
Nhân Mỹ có nhan sắc xinh đẹp.

Năm 1929, khi Nghiêm Nhân Mỹ có tham gia làm phù dâu cho đám cưới một người bạn. Ở đám cưới này, Mã phu nhân và Mã Quan Liên đều ấn tượng với sắc đẹp của Nhân Mỹ. Mã Quan Liên xuất thân từ gia tộc họ Mã, giàu có bậc nhất Tô Châu. Họ hỏi dò và biết đây chính là tiểu thư của một gia tộc giàu có, rất môn đăng hộ đối với mình.

Sau đó, họ Mã cử bà mối sang thưa chuyện rất nhiều lần. Thậm chí họ còn đồng ý mọi điều kiện của nhà họ Nghiêm, miễn là hai bên đồng ý hôn sự. Sự thoải mái của nhà họ Mã khiến cha của Nhân Mỹ rất ưng ý, đồng tình hứa hôn.

Cùng lúc đó, để cắt đứt hoàn toàn ước mơ đi học của con gái, cha bà đã nói đến chuyện hứa hôn xong xuôi, yêu cầu bà quay về nhà để tổ chức hôn lễ.

Nghiêm Nhân Mỹ đương nhiên không đồng ý. Để phản đối, bà quyết tâm tuyệt thực và sau đó mắc bệnh phổi.

Nghiêm Nhân Mỹ được gửi đến nhà ông nội ở Hàng Châu để hồi phục sức khỏe. Sau 1 năm, sức khỏe của bà dần ổn định hơn. Cuối cùng, bà và cha đã thỏa hiệp chuyện hôn nhân. Bà sẽ đồng ý kết hôn nhưng vẫn được tiếp tục đi học.

Ngay sau đó, Nghiêm Nhân Mỹ 20 tuổi đã miễn cưỡng lên xe hoa, kết hôn với Mã Quan Liên. Dù lấy chồng nhưng bà vẫn tiếp tục học tập, nghiên cứu. Tuy vậy, bà mang thai đã phá vỡ hết kế hoạch. Trong lúc tuyệt vọng, bà tạm thời từ bỏ chuyện học ở lớp nhưng vẫn mời gia sư đến nhà để dạy tiếng Anh.

Đệ nhất mỹ nhân Thượng Hải ly hôn ngay khi biết chồng ngoại tình, vì không muốn bị ép hôn lần nữa mà cưới vội chồng hai và cái kết ngoài sức tưởng tượng-3
Bà và người chồng đầu tiên.

Bà cũng học nấu món ăn Tây do người Anh tổ chức, thoải mái tiếp thu văn hóa phương Tây kể cả khi đã sinh ra đứa con.

Tuy nhiên, sau này bà phát hiện Mã Quan Liên đã lừa dối mình. Người đàn ông này có tư tưởng phong kiến, thường xuyên lui tới các vũ trường và thậm chí ngoại tình bên ngoài.

“Có gì sai khi đàn ông có 3 vợ, 4 vợ lẽ, hôn nhân kiểu mới cái gì. Có nhiều vợ mới là điều mà đàn ông nên khoe khoang”, Mã Quan Liên đã nói như thế với Nghiêm Nhân Mỹ.

Bà tức giận đã tìm đến gia đình chồng nói lý lẽ. Tuy nhiên những người bên kia đương nhiên sẽ bảo vệ con trai mình. Khi đó, Nghiêm Nhân Mỹ có mối quan hệ rất tốt với các gia tộc lớn và có quyền lực trong xã hội. Bà chơi thân với Tống Ái Linh, Tống Mỹ Linh - phu nhân của những người quyền lực bậc nhất. Khi biết hoàn cảnh của Nghiêm Nhân Mỹ và ý định ly hôn của bà, họ hoàn toàn ủng hộ.

Nghiêm Nhân Mỹ đã quyết định ly hôn. Tuy nhiên, gia đình chồng không chịu giao quyền nuôi con cho bà, sau này, họ chỉ trao quyền cho bà nuôi một cô con gái và nhất quyết không để hai cháu trai rời đi. Vô cùng đau khổ nhưng Nghiêm Nhân Mỹ đồng ý, bà quay lại với cuộc sống độc thân còn hơn cam chịu với người chồng có nhân tình, tư tưởng kém tiến bộ.

Đệ nhất mỹ nhân Thượng Hải ly hôn ngay khi biết chồng ngoại tình, vì không muốn bị ép hôn lần nữa mà cưới vội chồng hai và cái kết ngoài sức tưởng tượng-4
Bà có nhan sắc quá xinh đẹp.

Kiên quyết không cưới chồng Nhật và cuộc hôn nhân chớp nhoáng

Sau này, quân Nhật bắt đầu chiếm đóng Thượng Hải, Nghiêm Nhân Mỹ không rời đi mà ở lại quê nhà. Tuy nhiên, một bộ trưởng của Nhật rất ưng ý với Nghiêm Nhân Mỹ. Thậm chí ông ta còn theo dõi, bất cứ nơi nào Nhân Mỹ đến thì đều đuổi theo. Vài tháng ròng như thế đã khiến bà vô cùng mệt mỏi.

Trước sự quấy rối của vị bộ trưởng này, cha cùng người thân của bà đã nghĩ ra một ý tưởng đó là phải nhanh chóng kết hôn lần 2. Tình cảnh bây giờ đã vậy, Nghiêm Nhân Mỹ đồng ý.

Chẳng bao lâu, bà kiếm được một người đàn ông phù hợp có tên Lý Tổ Mẫn. Họ Lý cũng là một doanh nhân giàu có ở Ninh Ba. Ông rất tài giỏi, có tri thức và nhân cách. Tổ Mẫn chưa từng kết hôn và rất có cảm tình với Nhân Mỹ.

Để đồng ý hôn sự này, Nghiêm Nhân Mỹ đã hỏi họ Lý một câu rất nghiêm túc: “Em hy vọng em sẽ là người phụ nữ duy nhất trong suốt quãng đời còn lại của anh. Liệu em có làm vậy được không?”.

Lý Tổ Mẫn nhìn Nhân Mỹ, mỉm cười rồi đáp lại rất nghiêm túc: “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng một người đàn ông chỉ có một người ở bên cạnh lại đáng bị khinh thường”.

Có câu trả lời như thế, Nhân Mỹ rất hài lòng, chỉ ba tháng sau, hai người kết hôn tại Thượng Hải.

Đệ nhất mỹ nhân Thượng Hải ly hôn ngay khi biết chồng ngoại tình, vì không muốn bị ép hôn lần nữa mà cưới vội chồng hai và cái kết ngoài sức tưởng tượng-5
Gia đình sau này của Nhân Mỹ.

Ở đám cưới, đề phòng gây rối, họ đã thuê hơn 10 người vệ sĩ cao lớn. Kết quả là sau khi những tấm ảnh được in ra thì toàn bộ vệ sĩ đứng thẳng, dìm cô dâu chú rể trong vòng vây và chẳng thấy nhân vật chính đâu nữa.

Hôn nhân chớp nhoáng nhưng cả hai đều có cảm tình tốt cho nhau. Họ dần dần tìm hiểu về đối phương và cảm thấy vô cùng hòa hợp. Hai vợ chồng đã sống vô cùng hạnh phúc, Nghiêm Nhân Mỹ sinh một trai một gái cho chồng. Lý Tổ Mẫn đúng như lời hứa hẹn, yêu Nhân Mỹ đến hết đời. Suốt cuộc đời ông chỉ có duy nhất người phụ nữ này và rất bao dung, rộng lượng với bà.

Đệ nhất mỹ nhân Thượng Hải ly hôn ngay khi biết chồng ngoại tình, vì không muốn bị ép hôn lần nữa mà cưới vội chồng hai và cái kết ngoài sức tưởng tượng-6


Sau này, Nhân Mỹ rất nhớ 2 đứa con đã có với chồng đầu tiên, bà đấu tranh giành quyền nuôi con, Tổ Mẫn không tiếc công hỗ trợ. Năm 1949, bà đã kháng án thành công sau khi Luật hôn nhân mới được ban hành.

Vào ngày thắng kiện và được nhận nuôi hai con trai, Lý Tổ Mẫn nhìn vợ, rơi nước mắt rồi nói: “Gia đình chúng ta cuối cùng cũng đoàn tụ”. Nghiêm Nhân Mỹ ôm chồng rồi nói nhỏ: “Cảm ơn”.

Sau này, dựa vào sự kiên trì của bản thân bà đã một lòng nuôi 5 người con khôn lớn thành người. Lý Tổ Mẫn cũng đối xử công bằng với con riêng của vợ như con đẻ mình. Đại gia đình này có cuộc sống rất hạnh phúc bên nhau.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/de-nhat-my-nhan-thuong-hai-ly-hon-ngay-khi-biet-chong-ngoai-tinh-vi-khong-muon-bi-ep-hon-lan-nua-ma-cuoi-voi-chong-hai-va-cai-ket-ngoai-suc-tuong-tuong-162200410202733692.htm

Ly hôn

ngoại tình

cuộc hôn nhân


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.