Đột ngột về nhà thấy mâm cơm toàn rau vợ nấu cho mẹ, anh chồng đùng đùng nổi giận nhưng chết điếng khi biết lí do đằng sau!

"Nghĩ vợ đối xử với mẹ như vậy mình giận lắm. Phải chăng việc mẹ từ quê lên thành phố sống chung khiến vợ không ưng ý”, Khánh chia sẻ.

Sự hiểu lầm sẽ như quả bóng to dần lên và nổ tung, nó khiến cho mối quan hệ trở nên tồi tệ đi nếu như những người trong cuộc không ngồi lại và chia sẻ với nhau.

Giống như câu chuyện của vợ chồng Giang – Khánh dưới đây, chỉ vì không ai chịu mở lời chia sẻ với đối phương nên hiểu lầm cứ ngày một thêm nhiều.

Sự hiểu lầm cứ lớn dần mỗi ngày

“Mình và Giang kết hôn đến giờ là bước sang năm thứ 3 và có với nhau một bé trai kháu khỉnh. Từ ngày chúng mình có con, mẹ mình từ quê lên ở hẳn để trông cháu và giúp đỡ hai vợ chồng chuyện nhà cửa. Bản thân mình rất hài lòng với cuộc sống bây giờ và cảm thấy chuyện mẹ chồng – nàng dâu không phải lúc nào cũng đầy rẫy những rắc rối như mọi người vẫn kể”, Khánh chia sẻ.

Cho đến một hôm Khánh có việc nên ghé về nhà buổi trưa ăn cơm mà không báo trước khiến cả mẹ và vợ đều ngạc nhiên. Vừa ngồi vào mâm cơm anh chàng đã không khỏi thắc mắc vì cả mâm cơm chỉ toàn rau, chỉ có vài miếng thịt không đáng kể.

Đột ngột về nhà thấy mâm cơm toàn rau vợ nấu cho mẹ, anh chồng đùng đùng nổi giận nhưng chết điếng khi biết lí do đằng sau!-1

Ảnh minh họa.

“Mình nghĩ tiền lương hàng tháng đưa vợ không hề ít, kinh tế cũng không phải thiếu thốn gì. Hơn nữa cơm tối thì đầy đủ vậy mà khi chỉ có mẹ mình ở nhà lại ăn mỗi rau thì thật khó hiểu. Mình bắt đầu để ý hơn và thấy vợ mình bữa ăn nào cũng chỉ gắp toàn rau cho mẹ, còn luôn miệng nhắc mẹ phải ăn thêm nhiều rau vào.

Nghĩ vợ đối xử với mẹ như vậy mình giận lắm. Phải chăng việc mẹ từ quê lên thành phố sống chung khiến vợ không ưng ý” – Khánh chia sẻ.

Dạo này ăn cơm xong mẹ Khánh cũng không ngồi phòng khách trò chuyện nữa mà thường vào phòng riêng luôn, hỏi thì bà bảo mệt nên muốn nghỉ sớm khiến Khánh càng nghi ngờ chắc mẹ chồng nàng dâu có gì đang khúc mắc khó nói.

Lời hóa giải của mẹ chồng

Cho đến cuối tuần vừa rồi, Khánh đang chơi với con ở bên ngoài, mẹ và vợ nói chuyện gì trong phòng không rõ. Một lúc sau tự nhiên thấy vợ la thất thanh, anh chạy vào thì thấy mẹ đang đưa tay vịn tủ. Lúc đó, Khánh chẳng cần biết rõ đầu đuôi câu chuyện, nghĩ vợ nói chuyện gì khiến mẹ choáng váng nên mới vậy, anh mắng xa xả và cho rằng vợ có hành động xấu xa.

“Nhân tiện chuyện đó mình cũng 'chỉnh' lại luôn thái độ của vợ, mặt đỏ tía tai, mình gào ầm ĩ nhà cửa: ‘Tôi cứ nghĩ nhà mình không giống như nhà người ta, trên dưới hòa thuận nhưng chỉ về bất ngờ vài hôm, nhìn mâm cơm không có nổi một đĩa thịt là tôi biết cô đối xử với mẹ tôi như thế nào rồi. Giờ lại còn chuyện gì thế này đây…”, Khánh lớn tiếng.

Đột ngột về nhà thấy mâm cơm toàn rau vợ nấu cho mẹ, anh chồng đùng đùng nổi giận nhưng chết điếng khi biết lí do đằng sau!-2

Ảnh minh họa.

Nghe Khánh nói mà vợ anh sững người không thốt nên lời. Cô không ngờ chồng lại đưa ra những bình luận như thế. Cô giận sầm mặt, mẹ chồng ngay lập tức phản đối:

“Con đang nói cái gì vậy Khánh? Giang từ ngày về đây làm dâu lúc nào cũng luôn là người hiếu thảo và hiểu chuyện. Giang biết mẹ đau chân vì gout nên đưa mẹ đi khám, còn lên thực đơn để mẹ ăn cho đảm bảo đấy. Nó biết mẹ thích ăn thịt nhưng bệnh tật thế này phải ăn rau nên mới nấu để cả nhà cùng ăn rau luôn. Bữa sáng nó đã cầu kì tự tay chuẩn bị cho mẹ theo chế độ rồi nên buổi trưa chỉ ăn thế thôi.

Bữa tối thì có con nên làm nhiều món cũng là đương nhiên chứ có phải thái độ gì với mẹ đâu. Chuyện hồi nãy là Giang đang dìu thì mẹ đau chân quá nên trượt ngã. Con nhìn thấy chưa biết đầu đuôi đã mắng vợ rồi. Bệnh tật của mẹ con biết đó nhưng có bao giờ để tâm không. Có chuyện là gào lên như thế, mẹ không chấp nhận nổi”.

Khánh nghe mẹ nói thì đứng hình, hóa ra mình đã hiểu sai về vợ. Anh chàng tự thấy xấu hổ vì đã suy diễn và đổ mọi lỗi lầm lên vợ. May mà có mẹ kịp thời giải thích không thì bản thân anh cũng không biết sẽ nói ra những lời nào nữa. Khánh vội vàng xin lỗi vợ vì đã nghi ngờ và nói ra những lời không hay đó. Mấy ngày liên tiếp sau đó, anh về nhà sớm cùng vợ nấu cơm để làm lành.

Câu chuyện của nhà Khánh cũng giống như rất nhiều gia đình khác, may mắn thay những hiểu lầm đều được tháo gỡ trước khi mọi chuyện đi quá xa. Vậy nên thay vì nghi ngờ và đổ lỗi hãy học cách lắng nghe, quan tâm để các thành viên trong gia đình hiểu nhau hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/dot-ngot-ve-nha-thay-mam-com-toan-rau-vo-nau-cho-me-anh-chong-dung-dung-noi-gian-nhung-chet-dieng-khi-biet-li-do-dang-sau-16221050900205667.htm

mẹ chồng


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.