Dù mẹ chồng có tốt với bạn đến đâu thì cũng nên nhớ 3 điều này không thể làm

Những nàng dâu đừng nên thấy mẹ chồng đối xử tốt với mình mà phạm phải 3 điều này. Một khi đã làm phật ý mẹ chồng thì cuộc sống của bạn cũng chẳng thể êm ấm.

Từ xưa đến nay, mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu luôn là một trong vấn đề muôn thuở của hầu hết các gia đình. Nếu mẹ chồng con dâu hòa thuận thì gia đình được yên ấm, ngược lại nếu mẹ chồng con dâu không hòa thuận thì gia đình lục đục, thậm chí phải "tan đàn xẻ nghé". Việc làm thế nào để đối phó với mẹ chồng là vấn đề đau đầu của nhiều nàng dâu mới. Tuy nhiên, với sự nâng cao về trình độ văn hóa của người dân, mẹ chồng hiện nay có thể nói là có tư tưởng rất tiến bộ, bà sẽ không can thiệp quá nhiều vào chuyện hôn nhân của con trai, cũng không cố tình làm phiền con dâu.

Gặp được một bà mẹ chồng cực kỳ tâm lý như vậy thì chắc hẳn nàng dâu mới nào cũng thấy mình thật may mắn. Nhưng dù mẹ chồng có tốt đến đâu thì con dâu cũng nên nhớ vai trò của mình trong gia đình và đừng làm những việc không nên làm.

Vậy những việc không nên làm ở đây là những việc gì?

Một: Đừng nghĩ mình là con gái của mẹ chồng

Nhiều phụ nữ sau khi kết hôn gặp một người mẹ chồng rất tốt nhưng lại không biết trân trọng điều đó. Cảm thấy mẹ chồng đối xử với mình như mẹ ruột, con dâu bắt đầu bộc phát những thói hư tật xấu của mình từ hồi chưa lấy chồng ngay trước mặt mẹ chồng. Cho dù mẹ chồng bạn là người bao dung đến đâu thì khi con dâu có những hành vi không đúng, chắc chắn họ sẽ buộc phải lên tiếng, thậm chí bạn còn bị mất điểm nghiêm trọng trong mắt mẹ chồng. 

Dù mẹ chồng có tốt với bạn đến đâu thì cũng nên nhớ 3 điều này không thể làm-1

Phụ nữ hãy nên nhớ một điều: Mẹ chồng tốt với bạn vì bạn là người mà con trai họ thích nên họ phải cố gắng chấp nhận bạn. Nếu bạn nghĩ rằng "mẹ chồng cũng như mẹ mình" và có thể thoải mái làm những hành động không đúng đắn thì bạn đã nhầm bởi vì chính những hành động ấy đã khiến ấn tượng tốt của mẹ chồng về bạn bị xóa sổ hoàn toàn. Dù mẹ chồng có đối xử tốt với bạn đến đâu thì bạn cũng không phải là con gái của bà. Rốt cuộc, bạn chỉ là một người xa lạ bị ràng buộc với nhau vì một người đàn ông, và mẹ chồng không có lý do gì để dung thứ cho mặt xấu của con dâu.

Hai: Đừng can thiệp vào công việc của người lớn tuổi

Cũng như người trẻ không thích người lớn tuổi can thiệp vào chuyện vợ chồng thì mẹ chồng cũng không muốn con dâu can thiệp quá nhiều vào cuộc sống riêng của mình. Ngay cả khi bạn làm điều đó vì lợi ích của mẹ chồng, một số lời nói nên được truyền đạt bởi chồng của bạn chứ không phải bạn. Họ coi bạn là con dâu không có nghĩa là bạn có thể tự do làm những điều mình thích. Ngay cả khi có mối quan hệ tốt với mẹ chồng, bạn cũng nên biết điều gì nên nói và điều gì không nên nói trong những năm đầu kết hôn.

Điều quan trọng là nhận ra vị trí của bạn trong các mối quan hệ gia đình. Mẹ chồng đối xử tốt với bạn, bạn nên nhớ lòng tốt này, đừng mâu thuẫn với người lớn tuổi vì một số việc không cần thiết. Việc tôn trọng mẹ chồng là điều rất quan trọng để không làm bà phật ý.

Dù mẹ chồng có tốt với bạn đến đâu thì cũng nên nhớ 3 điều này không thể làm-2

Ba: Đừng ép chồng phải lựa chọn

Nhiều người phụ nữ thường nghĩ ra những câu hỏi và đặt chồng mình vào những tình huống khó xử. Chẳng hạn, có người hỏi: "khi mẹ chồng và em rơi xuống nước thì anh sẽ cứu ai?" Khi một người phụ nữ hỏi câu hỏi kiểu này là họ đang thể hiện sự không khôn khéo trong cách ứng xử.

Người phụ nữ không chỉ đòi hỏi mà còn bắt chồng phải lựa chọn khi có mâu thuẫn với mẹ chồng là những người có trí tuệ cảm xúc thật đáng lo ngại. Nếu bạn làm như vậy, dù mẹ chồng có tốt với bạn đến đâu thì bà cũng sẽ không bao giờ thực sự thích bạn. Ngay cả khi mẹ chồng con dâu có xảy ra mâu thuẫn, thì bạn cũng nên học cách nhượng bộ để gia đình được yên ấm, thuận hòa chứ không phải "đổ thêm dầu vào lửa" khi hỏi những câu hỏi ngớ ngẩn như vậy. 

Dù mẹ chồng có tốt với bạn đến đâu thì cũng nên nhớ 3 điều này không thể làm-3

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.