Hai cuộc hôn nhân của minh tinh được khen “đẹp hơn cả hoa hậu”, đến cuối đời vẫn day dứt vì mất con gái

Đạt nhiều thành tựu nhưng đời tư của Thẩm Thúy Hằng lại thăng trầm. Bà lập gia đình lần đầu năm 1959 theo sự sắp đặt của bố mẹ.

“Minh tinh màn bạc” Thẩm Thúy Hằng đã qua đời khiến nhiều người tiếc nuối. Nhắc đến bà người ta nhớ đến một ngôi sao, biểu tượng nhan sắc trong làng sân khấu, điện ảnh Việt. Cuộc đời người đẹp Bình Dương cũng lắm thăng trầm, sóng gió.

“Tượng đài nhan sắc” và cuộc hôn nhân ngắn ngủi

Thẩm Thúy Hằng tên thật là Nguyễn Kim Phụng, bà cùng gia đình di cư vào miền Nam từ khi còn nhỏ. Thẩm Thúy Hằng từng học tiểu học ở An Giang trước khi chuyển lên Sài Gòn tiếp tục trung học. Thời điểm đó, nữ sinh Kim Phụng là hoa khôi nức tiếng Sài thành với vẻ đẹp không tì vết cùng nét trong sáng, ngọt ngào và sức hút khó tả.

Hai cuộc hôn nhân của minh tinh được khen đẹp hơn cả hoa hậu”, đến cuối đời vẫn day dứt vì mất con gái-1

Năm 1957, cô gái trẻ trốn gia đình để tham dự cuộc tuyển chọn diễn viên điện ảnh của Hãng phim Mỹ Vân. Nhan sắc xinh đẹp khó ai sánh bằng cùng tài năng diễn xuất thiên phú giúp Kim Phụng dễ dàng vượt qua hàng nghìn ứng viên xinh đẹp khắp miền Nam để giành giải nhất. Cô gái trẻ được đặt nghệ danh là Thẩm Thúy Hằng, sau khi tham gia một khóa đào tạo diễn xuất tại Hồng Kông, người đẹp tài sắc chính thức chạm ngõ điện ảnh.

Năm 1958, Thẩm Thúy Hằng nổi lên như một hiện tượng màn ảnh với vai diễn Tam Nương trong Người đẹp Bình Dương - bộ phim do NSND Năm Châu đạo diễn. Đề cập đến nhan sắc Thẩm Thúy Hằng thời trẻ, nhạc sĩ Ngọc Sơn - người từng có thời gian làm việc cùng Thẩm Thúy Hằng từng hết lời khen ngợi mỹ nhân: "Chị ấy đẹp lắm! Sài Gòn xưa không có người nào hơn hết. Hồi ấy, hoa hậu của đất Sài Gòn cũng là "nghiêng nước nghiêng thành" rồi mà vẫn không bằng chị. Chị đi đến đâu là rực sáng tới đó".

Ngoài nhan sắc nổi bật, ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, Thẩm Thúy Hằng từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá vì những cống hiến cho ngành điện ảnh như: Hai lần đoạt giải Diễn viên xuất sắc Á Châu tại Liên hoan phim (LHP) Đài Bắc, Ảnh hậu Á Châu trong LHP Á Châu tổ chức tại Hong Kong và Đài Loan năm 1972 - 1974, Nữ diễn viên khả ái nhất tại LHP Moscow và Tasken tại Liên Xô năm 1982...

Hai cuộc hôn nhân của minh tinh được khen đẹp hơn cả hoa hậu”, đến cuối đời vẫn day dứt vì mất con gái-2

Thẩm Thúy Hằng được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú để ghi nhận sự đóng góp trên lĩnh vực nghệ thuật nói chung vào sau năm 1975.

Đạt nhiều thành tựu nhưng đời tư của Thẩm Thúy Hằng lại thăng trầm. Bà lập gia đình lần đầu năm 1959 theo sự sắp đặt của bố mẹ. Có lẽ vì lý do đó mà cuộc hôn nhân này chỉ kéo dài 5 năm. Con gái trở thành nỗi day dứt đeo bám nữ nghệ sĩ mãi về sau...

Người ta nói rằng Thẩm Thúy Hằng đã công khai với một vài tờ báo vào chiều ngày 8/7/2011 rằng bà đã bỏ đứa con này vào lúc đang ở trên tột đỉnh vinh quang. Đứa bé gái này bà đặt tên là Nguyễn Thụy Thi Hằng để đánh dấu thời kỳ vinh quang ấy. Do hoàn cảnh ngang trái, bà đã gửi cho một gia đình quen nuôi dưỡng. Sau năm 1975, gia đình này sang Mỹ và đứa con gái của Thẩm Thúy Hằng cũng theo cha mẹ nuôi đi mất từ thời điểm đó.

Người đàn ông ảnh hưởng lớn đến cuộc đời minh tinh màn ảnh Việt

Năm 1968 Thẩm Thúy Hằng có cơ duyên gặp tiến sĩ kinh tế Nguyễn Xuân Oánh. Người đẹp kém vị tiến sĩ đến 19 tuổi nhưng họ vẫn đến với nhau vì tiếng gọi tình yêu.

Hai cuộc hôn nhân của minh tinh được khen đẹp hơn cả hoa hậu”, đến cuối đời vẫn day dứt vì mất con gái-3Bà Thẩm Thúy Hằng và ông Nguyễn Xuân Oánh

Ông Oánh tài giỏi, thông minh với lối suy nghĩ phóng khoáng của phương Tây chính là người có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống của bà Thẩm Thúy Hằng.

Năm 1970 hai người kết hôn và chọn cuộc sống khép kín với thế giới bên ngoài. Ông Oánh luôn là người luôn sát cánh, ủng hộ sự nghiệp của bà, giúp bà thử sức ở lĩnh vực mới khi đầu tư cho bà hẳn một hãng phim riêng. Đồng thời, ông rất tâm lý và thông cảm với vợ trong công việc, không cấm cản bà đóng cảnh thân mật với diễn viên khác. Cả hai có với nhau đến 4 người con hiếu thảo, giỏi giang.

Ông Nguyễn Xuân Oánh mất năm 2003 vì bệnh tim, thọ 82 tuổi. Mọi người đều nhìn nhận chính ông Nguyễn Xuân Oánh (lớn hơn Thẩm Thúy Hằng 20 tuổi) đã ảnh hưởng rất nhiều tới tên tuổi, cuộc đời và sự nghiệp của Thẩm Thúy Hằng qua hai giai đoạn biến cố của lịch sử. Do đó nói về Thẩm Thúy Hằng mà không nhắc tới ông Nguyễn Xuân Oánh là điều thiếu sót.

Thế nhưng bi kịch lớn nhất của Thẩm Thúy Hằng là hậu quả phẫu thuật thẩm mỹ, khiến khuôn mặt bị biến dạng. Trong những bức ảnh hiếm hoi từng được truyền thông đăng tải, biểu tượng nhan sắc một thời không còn sở hữu vẻ đẹp kiêu sa, diễm lệ như thời xuân sắc mà gương mặt trở nên biến dạng và lộ rõ dấu vết của thời gian. Người ta khó lòng biết được “nữ hoàng của sân khấu đèn màu” đã trải qua những gì khiến diện mạo thay đổi đến vậy. Nhiều người cho rằng bà đã can thiệp thẩm mỹ để níu giữ tuổi xuân, sắc đẹp để rồi gặp biến chứng, thế nhưng nữ diễn viên kỳ cựu chọn cách im lặng.

Hai cuộc hôn nhân của minh tinh được khen đẹp hơn cả hoa hậu”, đến cuối đời vẫn day dứt vì mất con gái-4Nhan sắc của Thẩm Thúy Hằng trước và sau khi bị tàn phá bởi phẫu thuật thẩm mỹ.

Vậy là tượng đài nhan sắc 1 thời đã ra đi mãi mãi nhưng tên tuổi và câu chuyện cuộc đời bà mãi để lại dấu ấn với thời gian.

Theo Moon - Vietnamnet


Thẩm Thúy Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.