Kể chuyện phòng the của vợ chồng với bạn bè sẽ "rước họa"

6 lý do khiến bạn phải cân nhắc trước khi chia sẻ chuyện gia đình với bạn bè.

6 lý do khiến bạn phải cân nhắc trước khi chia sẻ chuyện gia đình với bạn bè.

Theo các chuyên gia tâm lý, giữ kín chuyện gia đình với bạn bè, kể cả bạn thân của bạn là cách tốt nhất để giữ cho mối quan hệ của bạn đơn giản, hạnh phúc hơn.

Bạn không cần phải khoe khoang những gì chồng bạn làm cho bạn, yêu chiều bạn cũng không nên kể xấu chồng mình với ai. Khoe khoang tất cả những khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình bạn có thể gây ra sự đố kỵ và ghen tị của người khác.

Ngược lại phơi bày những mặt xấu của mối quan hệ có thể biến bạn trở thành một trò cười hoặc trở thành chủ đề "buôn dưa lê" của người khác.

​Nếu bạn vẫn muốn chia sẻ chuyện gia đình với bạn bè của mình, trước hết hãy xem xét những lý do dưới đây và cân nhắc lại.

ke chuyen phong the cua vo chong voi ban be se "ruoc hoa" - 1

Ảnh minh họa.

Lý do thứ nhất

Bạn không nên tâm sự chuyện phòng the kín đáo của hai người với những bạn của mình. Nếu chồng bạn biết được điều đó, anh ấy chắc chắn sẽ xấu hổ và trở nên tự tin hơn.

Bạn bè là bạn bè, không phải người thân, cũng không cần phải biết tất cả các chi tiết nhỏ nhặt trong sinh hoạt vợ chồng của gia đình bạn. Đừng biến chuyện giường chiếu của hai vợ chồng bạn trở thành chủ đề tám chuyện của những người phụ nữ. 

Lý do thứ hai

Sau khi cãi vã, tranh luận với chồng, bạn có thể cảm thấy cần phải chia sẻ sự bức xúc, sự đau khổ của bạn với một ai đó. Lúc này bạn cần được cảm thông, bạn cần được bạn bè ủng hộ những quan điểm, ý kiến của mình.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc chia sẻ với bạn bè về những mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng không giúp bạn giải quyết vấn đề. Bạn bè của bạn phần lớn sẽ thiên vị bạn, nghiêng về phía bạn đồng thời phê phán, chỉ trích chồng của bạn.

Họ sẽ khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn, khiến bạn cảm thấy đang mắc kẹt trong một mối quan hệ thất bại. Bên cạnh đó, hành động kể lể sự đau khổ có thể sẽ cho những kẻ cơ hội chen chân vào tình cảm của vợ chồng bạn.

Lý do thứ ba

Nếu chồng của bạn đang gặp khó khăn về tài chính hoặc anh ấy vừa thất bại trong một vụ làm ăn dẫn đến thua lỗ, hãy nói chuyện với anh ấy, ở bên anh ấy và động viên anh ấy làm lại từ đầu.

Không bao giờ nên tâm sự hay kể lể sự thất bại của anh ấy với với bạn bè của bạn, điều đó khiến anh ấy cảm thấy bị coi thường và chắc chắn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tình cảm của anh ấy dành cho bạn. 

ke chuyen phong the cua vo chong voi ban be se "ruoc hoa" - 2

Ảnh minh họa

Lý do thứ tư

Bạn luôn có thể nói về các giai đoạn tồi tệ trong quan hệ vợ chồng với cha mẹ hoặc người thân trong gia đình mình, những người bạn có thể hoàn toàn tin tưởng. Tuy nhiên, tốt hơn hết là bạn nên tránh tâm sự điều đó với bạn bè của mình, kể cả bạn thân.

Hầu hết những người bạn chỉ đơn giản là khuyên bạn chia tay. Rất hiếm người sáng suốt khuyên bạn nên bình tĩnh suy xét từ trong ra ngoài và tìm cách xử lý một cách khôn ngoan nhất. Vì thế, để an toàn, hãy biết cách giữ im lặng khi cần thiết.

Lý do thứ năm

Nếu chồng của bạn đã từng có một đời vợ hoặc có một quá khứ không mấy dễ chịu trong chuyện tình cảm, mặc dù có những khoảng thời gian bạn sẽ cảm thấy ấm ức, ghen tị nhưng hãy nhớ, bạn không cần phải nói cho bạn bè của bạn điều đó.

Họ có thể "đầu độc" mối quan hệ của bạn bằng những câu chuyện suy diễn, khiến bạn trở nên đa nghi, hẹp hòi và điều này trực tiếp ảnh hưởng tiêu cực, gây chia rẽ tình cảm của vợ chồng bạn. 

Lý do thứ sáu

Nếu bạn có bất kỳ điều gì không vừa ý với chồng mình, hãy nói chuyện trực tiếp với anh ấy về vấn đề đó một cách thẳng thắn và chân thành. Không nên đem chuyện không vừa ý đó kể lể với bạn bè, họ sẽ khiến bạn có suy nghĩ rằng chồng bạn là một kẻ tồi tệ không thể cứu chữa, bạn xứng đáng thuộc về một người tốt hơn.

Có thể một lần, hai lần bạn không để ý nhưng dần dần những suy nghĩ tiêu cực đó sẽ ngấm vào suy nghĩ của bạn và khiến bạn trở thành kẻ cáu bẳn vô lý, hay bắt lỗi chồng mình và cuối cùng mối quan hệ vợ chồng của bạn có thể kết thúc theo chiều hướng xấu nhất, ly hôn. ​

Theo Dân Việt


quan hệ tình dục

chuyện ấy

tình dục

phòng the

chuyện vợ chồng


Tại thư ký trẻ 'giăng câu' nên giám đốc già tán gia, bại sản?
Cho đến một ngày sau khi nắm giữ quyền lãnh đạo công ty được 3 năm, thì cả nhà tôi chết lặng nghe chồng tôi xin mấy mẹ con tôi ký giấy để anh bán nhà trả nợ cho công ty. Vì thời gian qua anh đã lạm dụng tín nhiệm, rút tiền tỷ ra bao cho cô thư ký trẻ là người tình của anh mua nhà, mua xe, sắm thời trang hàng hiệu và cùng nhau đi du lịch ở nhiều nơi trên thế giới.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.