Kết thúc cuộc gọi nhưng chồng quên ngắt máy, nghe được lời nghẹn ngào: "Giá như được gặp em trước khi lấy vợ", cô vợ hành động quyết đoán khiến anh ta phải hổ thẹn

Nhìn nụ cười thản nhiên và ánh mắt cương quyết của Tâm mà Huấn thẫn thờ, để rồi hổ thẹn tự nhận bản thân không bằng.

Nhiều khi đàn ông quyết định duy trì hôn nhân không phải vì tình yêu hay sự lưu luyến. Dẫu trái tim anh ta đã hướng về người phụ nữ khác song họ vẫn ở lại bên gia đình, vợ con. Tưởng chừng anh ta biết hướng về gia đình song có trường hợp thì nguyên cớ lại chát đắng vô cùng.

Tâm (32 tuổi) chia sẻ cô kết hôn hơn 4 năm, đã sinh được một bé trai năm nay lên 3 tuổi. "Tôi và chồng từng có thời gian gần 1 năm yêu nhau trước khi làm đám cưới. Thời gian yêu đương, chồng tôi chẳng đến nỗi nào mà sau khi về chung một nhà, anh ấy như biến thành con người khác", Tâm kể.

Huấn - chồng Tâm sau đám cưới bỗng chốc biến thành người đàn ông vô tâm, khô khan, tính tình lạnh nhạt. Tâm cứ nghĩ vợ chồng nhà nào cũng vậy, về sống chung nhà rồi mới lộ ra tính cách thật. Thêm nữa ở bên nhau thời gian dài, làm sao người ta còn có thể mãi lãng mạn, ngọt ngào với nhau.

Cô chấp nhận tính cách đó của chồng, chỉ cần anh không ngoại tình, thực hiện đủ trách nhiệm với gia đình là được. Cuộc sống cứ thế nhàn nhạt trôi đi, cho đến cách đây nửa năm Tâm đột nhiên cảm thấy chồng có điểm khác lạ.

Kết thúc cuộc gọi nhưng chồng quên ngắt máy, nghe được lời nghẹn ngào: Giá như được gặp em trước khi lấy vợ, cô vợ hành động quyết đoán khiến anh ta phải hổ thẹn-1
Ảnh minh họa

Trước nay Huấn khá trầm tính, ít nói, nhiều khi hai vợ chồng cả ngày chẳng nói với nhau quá 5 câu. Hiện tại Huấn vẫn vô tâm và lạnh nhạt như thế nhưng Tâm cảm thấy sự khô khan, hờ hững của anh bỗng trở nên lạnh lẽo và chất chứa thêm cả sự bất mãn, khó chịu. Huấn thường xuyên nhốt mình trong phòng không tiếp xúc với vợ con, thậm chí nhiều đêm còn ngủ riêng với vợ.

Tâm cho hay: "Cuối tuần đó, tôi gọi điện cho chồng hỏi anh bao giờ về, có thể sang nhà bà ngoại đón con được không. Tôi gửi con ở đó từ sáng, bà có việc đột xuất phải ra khỏi nhà mà tôi thì chưa thể về được ngay. Chồng tôi nghe xong chỉ đáp lại đúng 5 từ 'không đi được, đang bận' rồi bỏ máy không nói chuyện nữa. Nhưng anh ta lại quên ngắt máy và tôi đã nghe được cuộc nói chuyện của chồng mình với 1 người phụ nữ khác...".

"Giá như được gặp em trước khi lấy vợ...", Tâm nghe rõ mồn một từng từ Huấn nói với người phụ nữ kia. Lời của anh nghiêm túc, chân thành, ẩn chứa đầy tiếc nuối và đau khổ - vô cùng chân thật chứ không hề là một lời nói bông đùa, tán tỉnh trêu ghẹo. Thậm chí Tâm còn cảm nhận được sự nghẹn ngào đến đỏ hoe mắt của chồng mình qua mấy chữ ngắn gọn mà đầy sức nặng ấy.

Thời điểm đó Tâm lập tức có câu trả lời cho sự đổi khác của Huấn thời gian nửa năm nay. Thì ra trong tim anh đã có bóng hình một người khác. Huấn vốn ít nói và không hay chia sẻ, bày tỏ cảm xúc với vợ. Rất tinh tế Tâm mới nhận ra được sự khác biệt nơi anh, hẳn đó là lúc Huấn đang phải đấu tranh nội tâm gay gắt giữa đi và ở. Và vì trong lòng có người khác nên ánh mắt cũng như thái độ anh dành cho vợ mới trở nên khó chịu, bất mãn như thế.

"Tối ấy về nhà, trước sự truy hỏi đanh thép của tôi, chồng thừa nhận anh ta say nắng người phụ nữ kia. Song tất cả chỉ dừng lại ở đó. Giữa họ không hề có bất cứ hành động nào đi quá giới hạn, thậm chí anh ta còn thề độc. Tôi tin nhưng không có nghĩa là tôi chấp nhận bỏ qua", Tâm chia sẻ.

"Anh đã bao giờ yêu tôi chưa, hay khi trước lấy vợ cũng chỉ để có vợ mà thôi...", Tâm nhìn xoáy sâu vào mắt chồng, gằn từng chữ. Huấn lúng túng không thốt nên lời, sau đó anh quay sang trách cô suy nghĩ quá nhiều, vợ chồng rồi sao đòi hỏi được như lúc đang yêu.

Kết thúc cuộc gọi nhưng chồng quên ngắt máy, nghe được lời nghẹn ngào: Giá như được gặp em trước khi lấy vợ, cô vợ hành động quyết đoán khiến anh ta phải hổ thẹn-2
Ảnh minh họa

Đến lúc này thì Tâm biết khi xưa Huấn lấy vợ là do gia đình thúc ép, do đến tuổi cần lập gia đình. Anh tán tỉnh và theo đuổi Tâm mãnh liệt chỉ với mục đích lấy lòng cô chứ không hề xuất phát từ tình cảm chân thật trong lòng. Sau này về chung một nhà, Huấn chẳng cần phải nỗ lực làm vui lòng Tâm nữa, hôn nhân trở thành thói quen, ngày ngày qua ngày khác cứ thế trôi đi.

Khi đã ràng buộc mình với hôn nhân, Huấn mới tìm thấy người phụ nữ mà anh yêu thương, rung động. Nhưng Huấn đã lựa chọn từ bỏ đối phương, ở lại với vợ con. Nghe qua tưởng như Huấn lưu luyến và hướng về gia đình, song Tâm nhìn thấu ý nghĩ thật sự trong đáy lòng anh.

"Nếu anh hèn nhát không dám thì để tôi vậy", Tâm mỉm cười đưa cho chồng lá đơn ly hôn cô đã ký sẵn. Giải phóng Huấn hay đúng hơn là tự giải thoát cho chính cô. Nhìn nụ cười thản nhiên và ánh mắt cương quyết của Tâm mà Huấn thẫn thờ, để rồi hổ thẹn tự nhận bản thân không bằng.

Thực tế là có khi đàn ông chọn ở lại đơn giản vì anh ta ngại thay đổi, sợ phá vỡ bình yên hiện tại. Với mẫu đàn ông hèn nhát ấy, phụ nữ đành phải tự lựa chọn con đường đi sáng suốt và vui vẻ nhất cho bản thân. Cùng anh ta chơi trò "hôn nhân vỏ bọc", bạn giữ được hôn nhân đấy nhưng vô hình chung cũng tự chôn vùi cuộc đời mình bên một kẻ yếu đuối lại chẳng hề yêu thương gì bạn!

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ket-thuc-cuoc-goi-nhung-chong-quen-ngat-may-nghe-duoc-loi-nghen-ngao-gia-nhu-duoc-gap-em-truoc-khi-lay-vo-co-vo-hanh-dong-quyet-doan-khien-anh-ta-phai-ho-then-162212603221055476.htm

tình cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.