Bị 3 bà chị dâu xỉa xói "đồ con dâu máu lạnh" vì không khóc trong đám tang mẹ chồng, chị lạnh nhạt đáp lại một câu khiến tất cả cứng họng

Ngày chị còn chưa lấy chồng, mẹ chị thường phàn nàn: "Cái ngữ không nói được điều gì hay ho như mày thì lấy chồng chỉ thiệt thòi thôi con ạ". Thực sự lời mẹ đã quấn vào cuộc hôn nhân của chị.

Chị thuộc tuýp người ngoài lạnh trong nóng, không quen hay cố tình lấy lòng lòng người khác, cũng bởi vậy lại hay bị mất lòng. Lúc còn chưa lấy chồng, mẹ chị thường phàn nàn: "Cái ngữ không nói được điều gì hay ho như mày thì lấy chồng chỉ thiệt thòi thôi con ạ". Chị biết nhưng tính là thế rồi thì cứ để cho số phận đưa đẩy.

Chị thừa hưởng tính cách của bố. Cả hai đều là những người khờ khạo, không giỏi nói nhưng việc gì đã nói ra thì đều làm được. Bạn bè quen biết chị lâu năm đều hiểu tằng họ kết bạn với chị vì chị chân thành và chỉ nói điều mình có, không bao giờ tự đề cao bản thân hay khoác lác. Thực tế, chị là người rất tốt bụng.

Nhà chồng chị có bốn anh em trai, mẹ chồng không có con gái. Chồng chị là con út trong nhà, các anh cũng đều đã kết hôn, chị dâu đều là người khéo ăn nói. 3 người chị dâu này thường tranh cãi đúng sai trước mặt mẹ chồng, còn chị thì chỉ luôn âm thầm ở bên vì không biết cách kết nối với mẹ chồng. Mẹ chồng và chị dâu thì không để chị vào mắt, lâu dần thành quen, họ muốn làm gì thì làm, còn chị thì nghĩ bản thân không làm gì sai, không ai có thể "ăn thịt" mình được.

Bị 3 bà chị dâu xỉa xói đồ con dâu máu lạnh vì không khóc trong đám tang mẹ chồng, chị lạnh nhạt đáp lại một câu khiến tất cả cứng họng-1

3 chị dâu đều là người thành phố, chỉ có chị là ở quê, khi chồng chị dẫn chị về lần đầu, mẹ chồng nghe nói không thích chị lắm. Mặc dù chị dâu, mẹ chồng và một vài người khác không hài lòng về chị, may mắn thay, chồng chị rất tốt với chị. Chỉ cần biết có người khinh miệt chị, anh sẽ là người đầu tiên đứng ra bênh vực vợ. Chồng chị không chỉ có thu nhập khá mà còn ổn định, một mình có thể nuôi cả gia đình. 3 chị dâu thường "bới lông" tìm khuyết điểm của chị, có lẽ bởi họ đều ghen tị chồng chị kiếm được nhiều tiền hơn chồng họ.

Khi còn sống, bố chồng chị xây một tòa nhà 5 tầng, 4 anh em mỗi người một tầng. Mẹ chồng thì ở tầng 1, có khu sinh hoạt chung để gia đình nói chuyện mỗi ngày.

Bố chồng mất sớm, vợ chồng chị rất hiếu thảo với mẹ chồng. Dù không được mẹ chồng chào đón nhưng dẫu sao bà cũng đã sinh được một cậu con trai sáng giá là chồng chị nên trong thâm tâm, chị rất biết ở mẹ chồng. Mẹ chồng chị đã sinh tới 4 người con trai. Chị hiểu nuôi lớn cả 4 người con hẳn không dễ dàng gì. Bởi vậy, mặc dù mẹ chồng không có thiện cảm với chị nhưng chị không bao giờ để tâm, mỗi lần về nhà, chị đều chủ động đi siêu thị mua nguyên liệu để nấu những món mẹ chồng thích ăn.

Bị 3 bà chị dâu xỉa xói đồ con dâu máu lạnh vì không khóc trong đám tang mẹ chồng, chị lạnh nhạt đáp lại một câu khiến tất cả cứng họng-2

Nửa cuối năm ngoái, mẹ chồng chị bị xuất huyết não, may mắn là con cái đều ở nhà nên kịp thời đưa bà đi cấp cứu. Tiếc là mạng sống thì cứu được nhưng bà bị liệt nửa người. Khi bà nằm viện, 4 người con dâu thay nhau chăm sóc. Mẹ chồng vốn đi lại dễ dàng, nhanh nhảu, đột nhiên chỉ có thể nằm một chỗ nên khó chấp nhận sự thật, thay đổi quá lớn khiến bà thường xuyên mất bình tĩnh, hay nóng giận.

Tuy nhiên, 3 chị dâu có lẽ từ nhỏ đã được nuông chiều, giờ phải chăm sóc mẹ chồng thì chắc chắn không quen. Thường 3 người này luôn xu nịnh mẹ chồng, giờ mẹ chồng ốm, ai cũng kiếm cớ bận. Chăm sóc mẹ chồng được một tuần, các chị dâu bắt đầu có ý kiến. Họ nói rằng nên thuê bảo mẫu để chăm sóc bà, vì tính tình của mẹ chồng đã xấu đi rất nhiều. Họ thuê tới 3 vú em nhưng bị mẹ chồng mắng, đuổi đi hết.

Sau đó 3 chị dâu không muốn hầu hạ nữa, nghe lời mấy chị dâu nói mà chị không chịu được. Dù sao chồng chị cũng kiếm đủ tiền nuôi gia đình nên chị quyết định nghỉ việc để chăm sóc mẹ chồng. Mẹ chồng thấy chỉ có một mình chị ở viện ngày đêm chăm sóc, bà nói: "Thường ngày mẹ không quan tâm đến con nhiều. Giờ 3 đứa kia đều không chăm sóc mẹ, chỉ có mình con lo toan. Mẹ cứ tưởng con là người khó gần. Bây giờ xem ra con mới là đứa hiếu thảo nhất với mẹ chồng". Nghe mẹ chồng nói xong, chị đáp: "Mẹ đã sinh ra một người chồng tuyệt vời đến như vậy cho con thì con phải chăm sóc mẹ thật tốt. Không có mẹ, con không thể lấy được ai như vậy". Mẹ chồng xúc động trước câu nói của chị mà mắt ầng ậc nước.

Bị 3 bà chị dâu xỉa xói đồ con dâu máu lạnh vì không khóc trong đám tang mẹ chồng, chị lạnh nhạt đáp lại một câu khiến tất cả cứng họng-3

Không ngờ, chỉ sau hai tháng, bệnh tình của mẹ chồng đột ngột trở nặng, chưa đầy hai tuần sau thì bà mất. Trong đám tang, chồng chị, các anh em trai và họ hàng đều có mặt. 3 chị dâu khóc nấc lên, còn chị không khóc. Lúc này, 3 chị dâu lại xấn xổ mắng chị: "Sao mày lại lạnh lùng thế? Thứ con dâu máu lạnh!". Thấy chị không khóc một tiếng nào, 3 chị dâu mỗi người một câu, chị biết họ muốn làm chị bẽ mặt trước nhiều người thân.

Chị bình tĩnh, lạnh nhạt đáp lại một câu: "Vậy các chị từng người đã ở đâu khi mẹ chồng nằm liệt giường? Khi tôi chăm sóc mẹ, có chị nào tình nguyện chăm cùng không?". Ngay khi chị cất lời, 3 chị dâu cứng họng không nói được gì. Vốn dĩ chị không muốn nói điều này nhưng không ngờ mẹ chồng đã đi rồi, họ vẫn có thể nói những lời lẽ cay nghiệt với chị như vậy.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.