Lái xe không nhận tiền công, chàng trai đã xin một thứ khiến nhiều người bất ngờ

Cuộc sống sau này có hạnh phúc hay không phần lớn đều do quyết định ở hiện tại và cô gái trong câu chuyện dưới đây đã có câu trả lời cho mình sau khi chứng kiến hành động của bạn trai.

Cuộc sống sau này có hạnh phúc hay không phần lớn đều do quyết định ở hiện tại và cô gái trong câu chuyện dưới đây đã có câu trả lời cho mình sau khi chứng kiến hành động của bạn trai.

Không nhận tiền công chở hàng mà đổi thành chiếc bàn để bạn gái làm bàn trang điểm

Ngày nay, với tư tưởng thoáng hơn trong tình yêu và việc lựa chọn bạn đời, nhiều người, trong đó có cả phái nữ đã mạnh dạn nói ra nhu cầu của bản thân trong việc đặt ra tiêu chuẩn chọn bạn đời. Họ cho rằng chữ "duyên" chỉ đúng một phần và muốn tự xây dựng nên lương duyên cho chính mình, theo cách mình muốn, tự đặt ra tiêu chuẩn nhất định để "kén" chồng/vợ.

Tuy nhiên, mới đây, một cô gái đến từ Bình Dương đã chia sẻ về chuyện tình yêu của mình. Cô nàng đã tìm được "một nửa" sẽ gắn bó suốt đời, mà không cần quá nhiều tiêu chuẩn, cân đo đong đếm. Câu trả lời chỉ nhờ...một chiếc bàn:

"Người yêu mình, tuy nghèo nhưng vẫn rất thương mình

Đi chở thuê không lấy tiền đổi lại cái bàn này... 

Cuộc đời không cần giàu sang, chỉ cần một người vì mình mà cố gắng - thế là hạnh phúc".

Lái xe không nhận tiền công, chàng trai đã xin một thứ khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh 1.

"Câu chuyện chiếc bàn" vô cùng giản dị và ngắn gọn nhưng lại khiến nhiều người xúc động và trân trọng giá trị đích thực của tình yêu.

Lời chia sẻ ngắn gọn đi kèm bức ảnh chụp lại đoạn hội thoại giữa cô và bạn trai mình đã khiến hàng nghìn người xúc động và nhận ra giá trị đích thực của tình yêu giữa vô vàn những xô bồ, bon chen trong xã hội hiện đại ngày nay.

Liên lạc với chủ nhân bài chia sẻ, được biết cô gái may mắn ấy là Ngô Thị Kiển Tiên, sinh năm 1994, hiện là nhân viên thu ngân tại một công ty TNHH ở Bình Dương. Đồng thời, Tiên còn đang theo học tại trường Cao đẳng Y tế Bình Dương.

Bạn trai cô là anh Trần Công Thức, sinh năm 1990, đang sống ở Thủ Dầu Một, Bình Dương. Công Thức đang làm tài xế, kiêm thêm công việc tại một công ty, đồng thời, anh chàng này còn đang trồng và kinh doanh các mặt hàng hoa, cây cảnh.

Lái xe không nhận tiền công, chàng trai đã xin một thứ khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh 2.

Cặp đôi này đã, đang và sẽ tiếp tục sát cánh cùng nhau trên chặng đường đời phía trước, dẫu vẫn còn lắm những khó khăn, thử thách

Kiển Tiên kể về bạn trai bằng tất cả tình yêu thương và tự hào: "Anh ấy chăm chỉ lắm, làm đủ nghề, còn nuôi chim cút lấy trứng nữa cơ.

Sáng nào anh cùn dậy 4 giờ xếp hàng lên xe tải đi giao cho mối, rồi về tưới tắm, chăm sóc cho vường cây cảnh, sau đó mới đi làm.

Ban đầu do tính cách hơi trẻ con nên mình cũng tủi thân so với bạn bè, nhưng sau quan dần và học cách thông cảm cho anh. Hơn nữa mình biết, anh làm lụng bận bịu như thế là để lo cho tương lai của cả hai đứa sau này. Anh dự tính Tết năm nay sẽ mang đào, mai ra chợ hoa bán, dành dụm tiền làm đám cưới"

Được biết, Kiển Tiên và Công Thức đã yêu nhau được gần 3 năm. Mặc dù ban đầu, cặp đôi 9x quen nhau qua mạng xã hội "ảo", nhưng không ngờ rằng, càng gặp gỡ, tâm sự, họ càng cảm nhận được sự đồng điệu trong tính cách, tâm hồn và nhận ra bản thân không thể sống thiếu đối phương.

"Mình và anh quen nhau nhờ mạng xã hội, nghe qua có vẻ "ảo", nhưng lại rất chân tình. Lần đầu tiên gặp mặt nhau ngoài đời, mình cũng thận trọng lắm, bắt anh đưa chứng minh thư, sổ hộ khẩu ra rồi mới chịu đi cà phê cùng. Thấm thoắt đã 3 năm gắn bó..." – Kiển Tiên nhớ lại kỉ niệm ngày đầu quen nhau.

Lái xe không nhận tiền công, chàng trai đã xin một thứ khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh 3.

Mối quan hệ bắt đầu từ thế giới ảo nhưng tình cảm của họ là chân thật.

Về "câu chuyện chiếc bàn", Kiển Tiên kể lại rằng: "Hôm đó anh chở hàng cho khách, người ta thanh lý cái bàn làm việc đó, tiền xe tầm 700 nghìn. Khi chở hàng đến nơi, thấy bàn còn mới, anh hỏi mua thì người ra bảo giá 1 triệu 500 nghìn.

Anh tính bù thêm tiền, nhưng khi hỏi ra và biết anh mua về để sửa lại, gắn thêm gương thành bàn trang điểm cho vợ tương lai thì người ta cho luôn số tiền còn thiếu, chắc thương quá nên không bắt phải bù nữa".

Không chỉ cô nàng may mắn này cảm thấy vui, mà khi đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội, hàng nghìn người cũng đã chia sẻ niềm hạnh phúc bình dị, ấm áp với Kiển Tiên.

Chọn đàn ông không cần tiêu chuẩn nào khác, chính là chọn người yêu thương bạn!

Việc lựa chọn bạn đời là vô cùng quan trọng, nó khiến nhiều bạn trẻ đau đầu không kém những câu hỏi hóc búa.

Tuy nhiên, thông qua câu chuyện trên, chúng ta có thể nhận ra một điều, tiêu chuẩn đầu tiên để chọn người bạn đời cho mình, là lấy người mà họ yêu thương ta thật lòng, thậm chí nhiều khi yêu thương bạn hơn chính bản thân họ. 

Cần phải nhớ, chọn đàn ông không cần tiêu chuẩn nào khác, chính là chọn người yêu thương bạn! Cho dù anh ta có bao nhiêu tiền, tài năng đến nhường nào, đẹp trai cỡ nào, nói hay thế nào, có trí tuệ đến đâu, có năng lực, thích giúp đỡ người khác thế nào, nếu anh ta không thương bạn, thì tất cả những thứ đó đều vô dụng!

Lái xe không nhận tiền công, chàng trai đã xin một thứ khiến nhiều người bất ngờ - Ảnh 4.

Cuộc sống hôn nhân chỉ có tình yêu không thì chưa đủ, nhưng nếu ngay tiêu chí tình yêu cũng không có thì khó mà hạnh phúc.(Ảnh minh họa)

Đồng thời, khi kết hôn, cũng nên lấy một người mà bạn yêu họ vì chính con người, tính cách, cách sống và cảm xúc của bạn khi bạn ở bên người đó. 

Đừng vì tiền hay những toan tính vật chất này kia mà chấp nhận lấy một người bạn không yêu hay không có cảm xúc. Cuộc sống hôn nhân ấy, sẽ mau lụi tàn chứ không hạnh phúc được.

Theo Thời đại


tài xế

gây sốt mạng

Bài học yêu thương


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.