Lý do chồng sẵn sàng đứng ra bảo vệ kẻ thứ 3 dù không muốn ly hôn vợ: Đối mặt trước và sau ngoại tình phụ nữ cần có "chiến thuật"

Sự tha thứ không đơn thuần là 1 cái gật đầu đồng ý cho đối phương sửa chữa lỗi lầm. Nó là cả quá trình bao dung và nhẫn nại.

01

Hôm nay có lẽ là ngày khó quên nhất đối với Lam. Cô đã bắt được quả tang chồng cùng nhân tình trong nhà nghỉ. Lam đi 1 mình, không cào cấu, không đánh ghen cũng không xỉ vả hay có ý định làm gì quá đáng. Nhưng đau đớn nhất là phản ứng đầu tiên của chồng cô khi anh ta nhìn thấy vợ là đưa tay che chắn cho cô bồ.

Tối đó, họ cãi nhau suốt mấy tiếng. Chồng Lam không giải thích nhiều, vẫn xin vợ cơ hội để chuộc lại lỗi lầm. Anh ta nói không cố ý làm vậy mà lúc đó chỉ lo sợ Lam đánh cô ta lại dính dáng đến pháp luật. Lam cười chua chát, tại sao cô là nạn nhân trong chuyện này nhưng chồng lại sẵn sàng bảo vệ cho kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình mình?

Sau hôm ấy, Lam cũng đã đấu tranh tư tưởng rất nhiều. Kết quả là cô vì con, vì những yêu thương và tình nghĩa còn sót lại quyết định tha thứ cho chồng. Anh ấy cũng khác trước, có vẻ thay đổi hẳn, đi về đúng giờ, quan tâm vợ con hơn.

Nhưng rồi, 1 ngày gần đây, Lam lại tình cờ phát hiện ra chồng vẫn nhắn tin với cô nhân tình ấy. Dù nội dung có vẻ không sướt mướt như ngày trước nhưng vẫn là những lời tâm sự, hỏi han nhau.

Lý do chồng sẵn sàng đứng ra bảo vệ kẻ thứ 3 dù không muốn ly hôn vợ: Đối mặt trước và sau ngoại tình phụ nữ cần có chiến thuật-1

Sự thật là cả 2 người họ đang sống trong 1 thành phố, có thể gặp nhau dễ dàng bất cứ lúc nào. Lam càng lo lắng thì cuộc hôn nhân của cô càng bấp bênh.

Lam ngẫm lại, cô phải chăng đã quá dễ dãi và dại dột? Bắt tận tay chồng gian dối nhưng anh ta lại bảo vệ người tình đã làm cô tổn thương quá lớn. Vậy mà sau khi Lam cho chồng cơ hội thay đổi, anh ta vẫn lén lút chuyện trò với bồ cũ?

Nhiều người nói cô dại, bởi chỉ sau 1 lần bị tổn thương, phụ nữ sẽ biết bật chế độ "cảnh giác" để đàn ông không có cơ hội làm tổn thương họ 1 lần nữa. Phải chăng Lam đã càng ngày càng lún sâu vào sai lầm?

02

Rất nhiều người đàn ông ngoại tình luôn chọn cách bảo vệ kẻ thứ 3 chứ không phải vợ mình nếu 1 ngày mọi việc bị phơi bày trước ánh sáng. Kể cả sau đó điều anh ta chọn là gia đình thì cái hành động ấy như 1 phản ứng rất tự nhiên khi bị ép vào bước "đường cùng".

Thực tế, đàn ông đa số luôn có ham muốn mạnh mẽ được thể hiện và dễ dàng cảm thông với những người yếu đuối. Họ thích được khen ngợi, được là kẻ mạnh, được bảo vệ kẻ yếu.

Vì vậy, trước khi trở thành "người thừa" trong một mối quan hệ tay 3, hãy học cách truyền cảm hứng cho đàn ông luôn muốn được bảo vệ bạn. Nó thể hiện ở 3 việc sau:

Thỉnh thoảng tỏ ra yếu đuối khi cãi nhau

Phụ nữ thường có suy nghĩ, bản thân cần phải mạnh mẽ, nhất là khi 2 người cãi nhau hoặc mối quan hệ ấy gặp khủng hoảng. Nhưng bạn lại ít để ý rằng, bản thân càng tỏ ra bất cần, đàn ông lại càng cách xa bạn hơn. Không hẳn phải thể hiện sự yếu đuối ấy ngay từ đầu. Hãy cho anh ta thấy bạn có cuộc sống riêng của mình, bạn suy nghĩ tích cực nhưng trong lòng vẫn cô đơn, vẫn buồn bã và tiếc nuối thật sự sau xung đột ấy.

Bởi vì cãi nhau có nghĩa là 2 người cùng nói mà không có ai nghe. Nhưng hầu hết đàn ông chỉ cần 1 khoảng thời gian ngắn để bình tâm, sau đó anh ta sẽ bị những kỉ niệm, hình ảnh, thói quen làm cho nhớ nhung cồn cào. Đây mới là lúc phụ nữ thể hiện sự yếu đuối. 

Hãy yếu đuối 1 cách có kiểm soát và tính toán chứ đừng nhu nhược quá, thể hiện mình phụ thuộc vào đàn ông sẽ mang lại tác dụng ngược.

Lý do chồng sẵn sàng đứng ra bảo vệ kẻ thứ 3 dù không muốn ly hôn vợ: Đối mặt trước và sau ngoại tình phụ nữ cần có chiến thuật-2

Nhẹ nhàng khi giao tiếp

Trong mối quan hệ tình cảm, hãy học cách thể hiện cảm xúc và nhu cầu của bạn một cách dịu dàng với sự giao tiếp chính xác.

Bởi vì đàn ông có tâm lý nổi loạn, anh ta không nhất thiết phải đồng ý khi anh ta cứng rắn. Vì vậy phụ nữ có thể học cách sử dụng sự mềm mại để kích thích ham muốn bảo vệ của đàn ông.

Đừng thách thức hay tỏ thái độ hung hăng hoặc khinh thường với đàn ông, đó là điều tối kị. Ngay tại thời điểm ấy, chỉ 1 chút khéo léo, tình thế sẽ khác ngay. Nhớ là thái độ sẽ quyết định mọi chuyện.

Mục tiêu trọng tâm là cả hai bên có thể được bộc lộ ý kiến, quan điểm, cùng nhau giải quyết vấn đề thay vì so bì lỗi đấy của ai, chồng sai nhiều hay sai ít.

Thể hiện sự phụ thuộc vừa phải

Phụ nữ độc lập toát lên vẻ quyến rũ nhưng phụ nữ độc lập quá mức lại không thu hút đàn ông.

Sự độc lập của phụ nữ dĩ nhiên là một điều tốt. Nhưng nhiều cô gái bây giờ quá độc lập, thậm chí muốn khẳng định bản thân quá mức mà lấn át cả đàn ông.

Nói vậy không có nghĩa là lúc nào cũng phải dựa vào đàn ông, coi anh ta là "trung tâm vũ trụ". Dù là tình yêu thì cũng nên dừng ở mức độ vừa phải, đừng quá phụ thuộc mà cũng đừng tự tách mình khỏi anh ấy trong những tình huống cần được đàn ông bảo vệ.

03

Rất nhiều phụ nữ như Lam, tha thứ cho chồng ngoại tình và phát hiện ra anh ta vẫn "chứng nào tật ấy". Thậm chí, các chị còn có suy nghĩ rằng, chỉ có bản thân mình và cô người tình là tồn tại trong "cuộc chiến" này. Đây thực sự là một loại sai lệch trong nhận thức.

Điều các bà vợ nên làm không phải là nghĩ cách loại bỏ đối thủ mà cần cải thiện và tạo ra giá trị bản thân. Bởi nếu tìm cách loại bỏ cô này thì các cô khác sẽ xuất hiện. Nên thay vì lo ngại kẻ thứ 3 sẽ cướp chồng mình lần nữa thì hãy khiến anh ta nhìn bạn với 1 con mắt hoàn toàn khác.

Lý do chồng sẵn sàng đứng ra bảo vệ kẻ thứ 3 dù không muốn ly hôn vợ: Đối mặt trước và sau ngoại tình phụ nữ cần có chiến thuật-3

Tình yêu cũng cần những khoảng cách nhất định. Nó như cơn gió thổi bay ngọn lửa yếu và tiếp nhiên liệu cho ngọn lửa mạnh.

Trong mối quan hệ đường dài, không có quy ước tình yêu nào là của riêng 1 người, không có mức độ yêu cầu cao hay thấp, không có thời gian quy định bắt buộc và không thâm nhập vào cuộc sống của nhau theo nhiều cách.

Cốt lõi của hôn nhân là "công thức" bao gồm: chia sẻ, tin tưởng, tranh luận, tương trợ và thời hạn.

Nó được hiểu nôm na là: chia sẻ để bày tỏ bản thân và tạo cơ hội tiếp xúc gần gũi, tin tưởng vào đối phương cũng là cách tôn trọng sự lựa chọn của chính mình, tranh luận hoặc cãi vã để hiểu tâm tư, tình cảm của nhau hơn, tương trợ trong mọi khó khăn của cuộc sống và đặt 1 thời hạn cho mối quan hệ lâu dài như 1 sự cam kết nhất định.

Hãy trò chuyện với chồng mình nhiều hơn, đừng tạo 1 khoảng trống nào đủ để anh ấy nhớ về người cũ. Sự tha thứ không đơn thuần là 1 cái gật đầu đồng ý cho đối phương sửa chữa lỗi lầm. Nó là cả quá trình bao dung và nhẫn nại. Nếu bạn đã chọn "yêu lại từ đầu", phải kiên định và có trách nhiệm với sự lựa chọn ấy.

Trong tình yêu hay hôn nhân, không có sai hay đúng, chỉ có phù hợp hay không. Đừng làm gì vượt quá chuẩn mực đạo đức hay quên mất giá trị bản thân, cứ cố gắng đi, để kết quả có ra sao cũng có thể mỉm cười thanh thản.

 

THEO BÁO DÂN SINH 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/ly-do-chong-san-sang-dung-ra-bao-ve-ke-thu-3-du-khong-muon-ly-hon-vo-doi-mat-truoc-va-sau-ngoai-tinh-phu-nu-can-co-chien-thuat-22202045225634602.htm

kẻ thứ 3

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.