Ly hôn 2 năm, chồng cũ đột nhiên đưa tôi 100 triệu và nói 6 từ, tôi cười khẩy từ chối!

Viên và Quân ly hôn được 2 năm. 2 năm nay hai gần như không liên lạc, nhưng lần này chồng cũ đột nhiên tìm tới cửa, đưa Viên một số tiền khá lớn.

Lúc trước, tốt nghiệp đại học chưa đầy nửa năm thì Viên gả cho Quân. Họ là bạn học Đại học. Tuy tính  Quân tương đối yếu đuối nhưng cũng khá biết chăm sóc người khác. Ngoại trừ trước mặt mẹ mình, anh hơi không có chủ kiến thì những thứ khác, Viên cảm thấy chồng mình khá tốt. Mấu chốt nhất là tình cảm của hai người mấy năm luôn khá tốt, Viên nghĩ cùng lắm sau khi kết hôn không ở cùng với bố mẹ chồng thì cũng không có vấn đề gì.

Nhưng điều khiến Viên không tính trước được là sau kết hôn, bởi vì nhà tân hôn là do bố mẹ chồng trả khoản tiền cọc trước nên ông bà lấy danh nghĩa đến chăm sóc con mà chuyển đến ở cùng. Sau khi bố mẹ chồng đến, ông bà đối với Viên vô cùng kén chọn. 

Mẹ chồng luôn coi Viên như người ngoài, miễn là con trai bà không có ở đó, Viên chỉ có thể ăn đồ ăn thừa, sau khi bố mẹ chồng đã ăn uống uống xong xuôi. Mẹ chồng còn giặt quần áo cho cả nhà, trừ quần áo của Viên.

Sau kết hôn nửa năm, Viên mang thai, khoảng thời gian đó mẹ chồng cũng coi như săn sóc. Tuy nhiên, từ khi đứa trẻ ra đời, bà lại quay ngoắt thái độ một lần nữa. Viên sinh con gái, mẹ chồng đặc biệt trọng nam khinh nữ, nói con dâu không biết đẻ khiến bà mất mặt. Cho nên lúc Viên ở cữ, bà không chăm sóc nhiều, ngay cả trong tiệc đầy tháng cháu, cũng không mấy vui vẻ.  

Mỗi lần Viên nói điều này với chồng, phản ứng của chồng cô luôn luôn là bảo vợ “dĩ hòa vi quý”. Anh cảm thấy mẹ mình là kiểu người với ai cũng như vậy, không cố tình nhắm vào Viên, nói cô đừng để ý quá. 

Mẹ chồng không giúp trông cháu, bản thân Viên cũng không yên tâm giao con cho bà nên dứt khoát xin nghỉ việc ở nhà nuôi con. Lúc trước Viên chăm chỉ làm việc nên cũng để dành được một khoản, trước mắt cuộc sống không có gì đáng lo. Chỉ có điều từ ngày ở nhà hẳn, sớm chiều đều đối diện với mẹ chồng nên xích mích càng ngày càng nhiều. Cuối cùng bùng nổ mẹ chồng và chồng tự ý cho người em họ mượn hết số tiền của vợ chồng Viên mà không nói cô biết. Viên tức quá, bỏ về nhà mẹ đẻ, nhưng chồng cô cũng không đến nhà mẹ đẻ tìm vợ. 

Ly hôn 2 năm, chồng cũ đột nhiên đưa tôi 100 triệu và nói 6 từ, tôi cười khẩy từ chối!-1

Hai người giằng co hơn một tháng, sau đó Viên đề nghị ly hôn vì gia đình chồng quá lạnh lùng.

Viên vốn định mang theo con gái nhưng cha mẹ cô thân thể không tốt, nhà cũng không có điều kiện nên cô quyết định từ bỏ quyền nuôi con, chờ phấn đấu trong 2 năm, sẽ quay lại đón con gái.

2 năm nay, Viên và chồng mặc dù ở cùng một thành phố nhưng mỗi lần đến gặp con gái, Viên đều gặp ở ngoài vì không muốn đối mặt mẹ chồng. Ngoại trừ mỗi lần gặp con gái thì Viên và chồng không liên lạc với nhau. 

Lần này chồng cũ đột nhiên gọi điện nói muốn gặp cô. Viên nghĩ anh ta đưa con gái cô đến, kết quả là lại đến một mình. Chồng cũ đưa Viên một thẻ ngân hàng, nói: “Bên trong có 100 triệu. Cô mang con gái đi đi”. Anh ta nói công việc của mình khá bận rộn, mẹ anh ta thì đã lớn tuổi, hy vọng Viên mang con gái về nuôi. 

Lúc ấy Viên cảm thấy rất kinh ngạc, hỏi đi hỏi lại mới biết, bạn gái chồng cũ đang mang thai, nhà gái yêu cầu nhà chồng cũ phải giao con gái cho Viên nuôi. Hơn nữa, phía bên kia đi kiểm tra là mang thai con trai nên mẹ chồng càng không muốn trông cháu gái nữa. 

Viên đuổi chồng cũ khỏi nhà, cảm thấy vừa tức giận vừa nực cười. Cô hiện tại đang ở nhà thuê, nếu phải nuôi thêm con gái, áp lực là không nhỏ. Nhưng nếu con gái ở lại nhà bố nó, khả năng sẽ không được đối xử tốt. Bây giờ mà đón con về ở cùng mình, Viên cũng khó có thể đảm bảo cuộc sống cho con, hơn nữa cảm thấy nhà chồng làm như vậy là “cạn tình ráo máng”.

Viên băn khoăn lúc này mình nên làm gì cho đúng?

***

Với tình huống của Viên, nhiều dân mạng cho rằng nếu bây giờ cô dứt khoát từ chối việc nuôi con thì có thể đứa trẻ thực sự sẽ không thể trưởng thành tốt khi bà nội và bố đều thờ ơ. Thực tế trên mạng xã hội hiện nay, rất nhiều hoàn cảnh mẹ kế con chồng hay con bị người tình của mẹ bạo hành, nếu con gái của Viên bị rơi vào cảnh tương tự thì thực sự rất đau lòng.

Cách thông minh để giải quyết trong trường hợp này là Viên sẽ chấp nhận việc nuôi con gái nhưng đòi số tiền lớn hơn 100 triệu. Hơn nữa, ngoài số tiền này, mỗi tháng phía chồng phải hứa chi một khoản cấp dưỡng dựa trên thỏa thuận của đôi bên bằng văn bản. Vướng bận lớn nhất trong lúc này của Viên là không có đủ tiềm lực kinh tế để nuôi con, vậy thì nhân cơ hội này, hãy tận dụng để có nguồn tiền chi tiêu hàng tháng. Như vậy, Viên vừa có thể có con bên cạnh, lại bớt được áp lực tiền bạc, tiện cả đôi đường!

Trong cuộc sống, vợ chồng hết tình hết nghĩa thì ly dị để tìm kiếm con đường riêng của mình, nhưng đừng biến con cái thành nạn nhân, có mẹ có cha mà bơ vơ, không biết bấu víu vào đâu.

Theo V.A - Vietnamnet


mẹ chồng con dâu

Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.