Mất cảm giác ghen

Đọc được tin nhắn tình cảm chồng gửi cho bồ, Hồng thấy suy sụp. Nhưng cô không ghen tuông, cũng không buồn "truy cứu".

Đọc được tin nhắn tìnhcảm chồng gửi cho bồ, Hồng thấy suy sụp. Nhưng cô không ghen tuông, cũngkhông buồn "truy cứu".

Hồng (34 tuổi, Hà Nội) kết hôn được 10 năm và có hai cô con gái. Vợ chồng côcưới nhau xuất phát từ tình yêu thực sự. “Mọi người xung quanh thườngtrêu ‘Cẩn thận không chồng đi kiếm ‘thằng cu’ ở nơi khác đấy, tôi cũng chỉcười bảo: ‘Vô tư đi’” – Hồng kể. Hồng cho biết, có lẽ vì nguyên nhân nàynên ngay cả khi “bắt” được bằng chứng ngoại tình của chồng, cô vẫn bìnhtĩnh.

Hàng ngày, Hồng vẫn vui vẻ, cười nói với chồng. Hồng cho biết: “
Khônghiểu nổi mình nữa. Tôi không muốn gia đình tan nát nhưng lại chẳng có cảmxúc gì khi biết chồng ngoại tình. Liệu có phải do tôi không còn yêu chồngkhông?”.

Mất cảm giác ghen

Với phụ nữ, chuyện “bồ bịch” của chồng là nỗi đau lớn

Khác với Hồng, Thục (quận 5,TP HCM) sau lần đầu khổ sở đánh ghen vì chồng “bồ bịch”. Đến lần thứ haiphát hiện chồng lừa dối, Thục coi như không. Thục không hỏi chồng một câu vềchuyện mờ ám đó, cũng không mắng nhiếc hay chửi bới. Ngày ngày, Thục vẫndành thời gian chăm sóc con nhỏ, cơm nước cho nhà chồng. Còn với chồng, côđể anh đi đâu thì đi. Cô không quan tâm nhiều nữa.

Phương (Đà Nẵng) thì quá mệt mỏi với việc kiếm tiền nên dù biết chồng có “cônọ, cô kia”, Phương cũng không để tâm. Phương tâm sự, lúc mới kết hôn, cô đãphải gánh một khoản tiền nợ kha khá do chồng làm ăn thua lỗ. Bị đòi nợ gắtgao, chồng Phương bỏ đi nơi khác làm ăn. Còn lại một mình khi đang có bầu,Phương làm việc cật lực để trả nợ cho chồng.

Mọi việc xong xuôi, chồng Phương về nhà. Một thời gian sau, phát hiện chồngcó “bồ” trong lúc làm ăn nơi khác, Phương chỉ nhẹ nhàng nói: “Em hiểu tâmlý khi đàn ông xa vợ. Em chỉ mong anh biết thế nào là đúng, là sai thôi”.Phương kể, sau đó cô vẫn thấy chồng chưa dứt được tình cảm với người phụnữ kia nhưng cô chán, không muốn làm gì nữa. Cô cũng không cảm thấy buồnkhổ.

"Chai" cảm xúc

Với phụ nữ, chuyện “bồ bịch” của chồng là nỗi đau lớn. Phản ứng tự nhiên khibiết chồng lừa dối là khóc lóc, ghen tuông… Tuy nhiên, một số trường hợp,người vợ có cảm xúc trái chiều. Họ dửng dưng, bình thản và coi như bìnhthường. Ngay cả những phản ứng tự nhiên như khóc lóc, dằn vặt, chửi mắng “kẻphụ bạc”, họ cũng không có.

Theo các nhà tâm lý, có mấy nguyên nhân cơ bản khiến người vợ “vô cảm” trướcnỗi đau bội bạc của chồng:

- Thứ nhất, tự chuẩn bị tâm lý từ trước. Người vợ có thể tự biện minh rằng:“Do mình không sinh được con trai nên chồng đi “câu” ở nơi khác là tất yếu”hoặc “Đàn ông xa vợ thì ai cũng ngoại tình”… Có thể do hàng ngày đọc báo,xem phim, thấy nhiều cảnh đàn ông “bồ bịch” nên họ thấy mọi chuyện bìnhthường.

Cũng có người vợ do đau khổ vì tính “trăng hoa” của chồng nhiều nên “miễndịch”. Sau khi hy vọng và niềm tin sụp đổ thì cảm xúc bị “chai sạn”. Nhữnglần chồng phản bội tiếp theo không làm họ đau lòng. Sau nỗi đau, người vợ cóthể trở nên mạnh mẽ hơn. Từ chèo chống mọi việc trong nhà, đặt niềm vui ởcon cái, chứ không phải ở chồng.

- Thứ hai, do stress. Người vợ quá bận rộn, mệt mỏi nên không đủ sức đánhghen. Trường hợp này, tâm lý xáo trộn nên người vợ có thể không cảm nhậnđược nỗi đau.

- Thứ ba là các lý do khác như hết tình cảm với chồng, cắn răng làm ngơ vìchồng “trả đũa” tội ngoại tình trước đó…

Dù thản nhiên đến mấy thì nỗi đau chồng ngoại tình như chiếc kim được bọctrong lớp vải. Đến một lúc nào đó mệt mỏi - quá sức, chiếc kim lại gây đauâm ỉ hoặc bùng phát. Người vợ sẽ quyết liệt muốn ly thân, ly hôn với chồng.Nhẹ hơn thì coi thường, khinh rẻ hoặc muốn trả thù chồng.

Cứ im lìm không thể giải quyết triệt để vấn đề. Người vợ nên học cách cânbằng tâm lý, tìm niềm vui trong cuộc sống như vui chơi, học hành, làm đẹp,tìm kiếm lời khuyên “cải tạo” chồng, có thể nhờ đến tư vấn… Người vợ cũngnên học cách nắm bắt cảm xúc của mình, không nên cố gắng nhẫn nhịn tới mứcbị khủng hoảng, stress hay trầm cảm quá mức.

Theo Ngọc Bình
Mất cảm giác ghen



Chồng mang nợ vì bồ nhí đòi tăng phí... tình yêu
Thế nhưng qua thái độ lúng túng, qua lời nói ấp úng không đầu, không cuối của anh bạn thợ, tôi ngờ ngợ chồng mình có chuyện khuất tất…Tôi định gửi con gái cho mẹ vài hôm, theo địa chỉ nơi làm việc của Luận ra xem sự thể thế nào thì bỗng Luận bất chợt về nhà.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.