Nếu hôn nhân trục trặc, rất có thể vợ chồng chưa áp dụng 8 bí quyết nhỏ mà có võ

Đôi khi, những bí quyết nho nhỏ cũng là cách khiến một cuộc hôn nhân hạnh phúc và mặn nồng hơn!

Với một cuộc hôn nhân, có nhiều điều để tạo nên nó và cũng có nhiều điều để nó duy trì được hạnh phúc. Với vợ chồng, hàng loạt vấn đề có thể nảy sinh sau khi cả hai kết hôn. Tuy nhiên, cũng có 8 cách thức giúp các cặp đôi có thể bảo vệ tổ ấm, giữ gìn hạnh phúc mà ai cũng nên biết.

1. Biết cách tôn trọng đối phương

Nền tảng đầu tiên cho hôn nhân chính là tình yêu nhưng điều cần lưu ý lớn khác đó là sự tôn trọng. Cả hai đừng bao giờ có ý nghĩ đã kết hôn nên làm gì cũng được, không cần nghĩ đến cảm nhận của đối phương và quá mức vô tư trong việc đối xử vớ nhau. Hai vợ chồng nên biết nói lời cảm ơn, xin lỗi, nên học cách tôn trọng bạn đời của mình. Có như thế cuộc sống mới êm đềm được.

2. Vợ chồng nên biết cách tâm sự cùng nhau

Sự chia sẻ bị thiếu hụt cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hôn nhân có vết rạn nứt rồi chấm dứt. Đôi vợ chồng nên biết chia sẻ niềm vui, nỗi niềm trong công việc và cuộc sống cho nhau. Việc tâm sự giữa cả hai sẽ khiến mình thấu hiểu đối phương hơn, giúp khoảng cách hai bên ngày càng thu hẹp và không dễ dàng xảy ra hiểu lầm không đáng có.

Nếu hôn nhân trục trặc, rất có thể vợ chồng chưa áp dụng 8 bí quyết nhỏ mà có võ-1

3. Biết cách tranh cãi

Một trong những bí quyết để giữ gìn hạnh phúc gia đình là tranh cãi thật sự đúng cách, đúng chỗ và không bao giờ được xúc phạm đối phương ngay cả khi đang cay cú nhất.

Một số điều cần ghi nhớ là không được chửi bậy, không được xúc phạm đối phương hay nhắc đến cha mẹ đối phương, không nên gọi đối phương bằng những từ ngữ thiếu tôn trọng.

Hơn nữa cũng đừng cố gắng ngừng cuộc tranh cãi bởi có thể đó là cách khiến cả hai bùng lên một cuộc cãi vã dai dẳng hơn.

4. Cùng nhau trải nghiệm những điều mới trong cuộc sống

Một cuộc hôn nhân quá mức bình yên và ngày nào cũng như ngày nào thì rất dễ khiến người ta cảm thấy nhạt nhẽo. Đôi khi sự nhàm chán có thể khiến cho hôn nhân của các bạn xảy ra vấn đề. Bởi vậy, các đôi vợ chồng nên biết cách làm những điều mới mẻ để hâm nóng tình cảm, giúp cho hạnh phúc gia đình ngày càng bền chặt hơn.

Hai vợ chồng hãy thử cùng nhau đi du lịch, cùng nhau tập một môn thể thao nào đó hay cùng nhau khám phá những điều mới mẻ. Đó là những cách khiến cho cuộc hôn nhân được hâm nóng hơn.

5. Biết cách tạo ra tiếng cười

Niềm vui, tiếng cười là một phần không thể thiếu trong cuộc hôn nhân. Cuộc sống sẽ trở nên vô cùng tẻ nhạt, buồn chán nếu như người ta không thể tạo ra tiếng cười. Bởi thế, trong mọi hoàn cảnh, các cặp đôi vợ chồng nên biết cách khiến cuộc hôn nhân vui vẻ, có tiếng cười trong nhà để giúp cho không khí luôn vui vẻ.

6. Đừng bao giờ ngại tìm kiếm sự tư vấn

Nhiều vấn đề xảy đến trong cuộc sống hôn nhân nhưng các cặp vợ chồng sợ hãi chuyện nó lộ ra bên ngoài. Bởi thế, họ ra sức giấu giếm, hi vọng người khác không biết được. Vấn đề thì không giải quyết, cuộc sống của họ sẽ dần rơi vào bế tắc.

Bởi vậy lời khuyên cho các cặp vợ chồng là đừng bao giờ ngại ngần tìm kiếm sự tư vấn từ bên ngoài cho mỗi vấn đề hôn nhân. Người ta vẫn nói rằng người trong cuộc u mê, kẻ bên ngoài lại sáng tỏ. Bởi vậy nếu vấn đề xảy đến đừng ngại tâm sự với bạn bè người thân hoặc các chuyên viên tư vấn để biết cách giải quyết vấn đề.

7. Thi thoảng nên biết cách tạo ra khoảng cách

Người xưa có câu "tiểu biệt thắng tân hôn", tình yêu sau khi bị xa cách một thời gian bao giờ cũng bùng cháy và nóng bỏng hơn tất thảy. Bởi vậy, các cặp đôi thi thoảng nên cho nhau một khoảng cách nhất định, sau khi gặp lại, họ lại càng thắm thiết, tình cảm với nhau hơn.

Như nhiều mối quan hệ khác, các cặp vợ chồng 365 ngày trong năm lúc nào cũng kè kè bên cạnh đối phương ít nhiều sẽ cảm thấy nhàm chán. Hãy thử đi du lịch riêng vài ngày, đi công tác, hẹn hò với bạn thân... Đến khi gặp lại chắc hẳn tình cảm vợ chồng sẽ càng thắm thiết hơn nữa.

Trên đây là những bí quyết nhỏ để khiến hôn nhân bền chặt và hạnh phúc. Các cặp đôi hãy thử áp dụng để có cuộc sống viên mãn nhất nhé!

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/neu-hon-nhan-truc-trac-rat-co-the-vo-chong-chua-ap-dung-8-bi-quyet-nho-ma-co-vo-sau-2220225620223219.htm

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.