Ngay lần gặp đầu tiên, nữ bác sĩ 36 tuổi đã ngỏ ý "quan hệ", người đàn ông đáp một câu khiến ai cũng nể phục

Khi anh Linh và nữ bác sĩ 36 tuổi hẹn hò qua mai mối, anh cho rằng nữ bác sĩ là người ham đọc sách và có chí khí phi thường.

Sau khi gặp, anh thấy tính khí của người phụ nữ này đúng là khác hẳn so với những người khác, giống những gì anh nghĩ. Tuy nhiên, qua một loạt cuộc trò chuyện với bên kia, anh thấy rằng cách nhìn cuộc sống của bên kia có phần bất thường.

Một trong những điều mà anh Linh không thể chấp nhận được là trong buổi gặp mặt đầu tiên, sau khi hai người dùng bữa, nữ bác sĩ 36 tuổi ngỏ ý muốn "quan hệ" với anh. Nữ bác sĩ nói:

"Cả hai chúng ta đều đã có một đứa con trước đó, và sẽ đăng ký kết hôn sau khi có con chung."

Ngay lần gặp đầu tiên, nữ bác sĩ 36 tuổi đã ngỏ ý quan hệ, người đàn ông đáp một câu khiến ai cũng nể phục-1(Ảnh minh họa)

Lúc này, anh Linh cảm thấy rất tức giận và nói với bên kia:

"Tôi không phải là công cụ sinh sản."

Nói xong, anh Linh lắc đầu bỏ đi, đồng thời chặn mọi thông tin liên lạc với đầu dây bên kia.

Đó là một buổi hẹn hò tốt đẹp, hai người cũng khá ưng nhau, nhưng vì yêu cầu kỳ lạ của nữ bác sĩ, hai người chia tay không vui vẻ, mối quan hệ cuối cùng cũng chẳng đi đến đâu.

01.

Tự yêu bản thân

Có người nói: "Một ngày nào đó, bạn sẽ thấy rằng lòng tự trọng và tình yêu bản thân của một người phụ nữ quý giá hơn của hồi môn và tài năng của họ."

Dù chỉ là hẹn hò qua mai mối sắp đặt nhưng phụ nữ cũng nên coi trọng mối quan hệ giữa hai người. Gặp mặt lần đầu đã ngỏ lời muốn "quan hệ", điều này là thiếu tôn trọng đối phương và cũng là thiếu tôn trọng với chính mình. Nó chỉ cho thấy nữ bác sĩ là người không tôn trọng và nâng niu bản thân.

Nếu một người biết tự trọng và biết yêu bản thân thì cũng sẽ được người khác yêu quý, còn nếu không, một ngày nào đó chúng ta sẽ thấy người yêu mình nhất có khi lại không còn si mê mình nữa.

Khi hai người gặp nhau lần đầu, người phụ nữ đã bộc lộ những suy nghĩ cẩn thận của mình về khía cạnh tình dục, trong suy nghĩ của đàn ông, người phụ nữ này là người rất không có nề nếp. Dù chúng ta có có hấp dẫn đến đâu nhưng lại quá thẳng thừng nói về chuyện "quan hệ", đàn ông sẽ sớm mất hứng thú với chúng ta.

Một người phụ nữ và một người đàn ông hẹn hò sắp đặt, giả sử đổi ngược lại vai trò của hai nhân vật: trong cuộc gặp đầu tiên, người đàn ông đề nghị "quan hệ", phụ nữ chắc chắn sẽ nghĩ rằng đối phương đang giở trò đồi bại hoặc là chỉ là một gã lông bông.

Vì vậy, nếu một người phụ nữ trong lần gặp mặt đầu tiên đã tự đề xuất chuyện tình dục thì trong suy nghĩ của người đàn ông, họ là người không biết trân trọng bản thân. Ngay cả khi đàn ông có chút cảm tình, nhưng khi người phụ nữ trực tiếp nói chuyện nhạy cảm, đàn ông cũng sẽ nghĩ người phụ nữ này thật ghê gớm.

Một người không biết yêu thương chính mình thì không biết yêu thương người khác, cũng không thể mong đợi người khác yêu thương mình.

Có lòng tự trọng sẽ được mọi người yêu quý, đây là một chân lý vĩnh hằng.

02.

Đọc sách là phải khôn ngoan

Ngay lần gặp đầu tiên, nữ bác sĩ 36 tuổi đã ngỏ ý quan hệ, người đàn ông đáp một câu khiến ai cũng nể phục-2(Ảnh minh họa)

Người xưa nói: "Đọc nhiều hơn, đi nhiều hơn."

Đọc sách làm cho một người khôn ngoan, đọc sách làm cho một người thông thái, đọc sách làm cho một người cao quý, đọc sách làm cho một người văn minh, và đọc sách làm cho một người hùng hồn.

Đọc nhiều sách là điều đã được coi trọng từ xa xưa, điều này dẫn đến việc nhiều người hiện nay luôn muốn học lên và học lên nữa: học đại học xong, vẫn phải học thạc sĩ, học xong thạc sĩ lại phải đi học tiến sĩ, gần như suốt cuộc đời của chúng ta là ở trong trường.

Nhưng một số người đọc rất nhiều sách nhưng lại chỉ hiểu được ở bề mặt, không lĩnh hội được độ sâu của tri thức.

Thực sự đọc một cuốn sách không phải là để thể hiện học vấn của bạn cao đến đâu, cũng không phải là bạn đã bỏ bao nhiêu lâu trên giảng đường mà là từ những kiến ​​thức học được trong nhiều năm, bạn biết cách đối mặt với mọi việc trong đời sống, biết cách tôn trọng người khác và bản thân.

Nữ bác sĩ 36 tuổi nghĩ mình là người có kiến thức sâu rộng, vừa hấp dẫn lại có tàu nên đưa ra yêu cầu như vậy, tưởng rằng đối phương sẽ đồng ý, ai ngờ lại bị nói phủ đầu. Trên thực tế, cách thể hiện của nữ bác sĩ chỉ cho thấy cô không tôn trọng bản thân mình. Ngay trong lần gặp đầu tiên đã đề nghị trao thân cho một người đàn ông xa lạ và có con với họ, với hành động này, vị thế của nữ bác sĩ trong mắt người đã ông sụt giảm ngay lập tức. Như vậy, việc học nhiều đối với nữ bác sĩ này mà nói không khiến cô ấy trở nên khôn ngoan, cũng không đủ dạy cho cô ấy cách làm người, ưu điểm duy nhất là nó chỉ khiến người phụ nữ "cởi mở" hơn mà thôi.

Người xưa nói "nhìn mặt mà bắt hình dong" nhưng ngày nay, không thể nhìn vào tấm áo khoác ngoài mà đánh giá được bản chất một con người. Đôi khi khoác bên ngoài một danh xưng cao quý nhưng bản thân con người lại không được như vậy. 

Đã có lúc, trình độ học vấn đã trở thành một vũ khí kỳ diệu để kiếm việc làm thay vì khả năng thực hành thực tế.

Đọc sách đôi khi sẽ là vô ích nếu như chúng ta không học hỏi được tinh thần của mỗi cuốn sách và không đạt hiệu quả trong việc tu dưỡng bản thân.

03.

Phụ nữ không thể dễ dãi

Ngay lần gặp đầu tiên, nữ bác sĩ 36 tuổi đã ngỏ ý quan hệ, người đàn ông đáp một câu khiến ai cũng nể phục-3(Ảnh minh họa)

Là phụ nữ không nên và không thể dễ dãi trong chuyện tình dục - con cái. Khi chúng ta quá thản nhiên và dễ dài, người khác sẽ coi thường chúng ta. Nữ bác sĩ 36 tuổi gặp mặt người đàn ông qua mai mối, vì anh Linh là người đàn ông tử tế, nghiêm túc nên đã từ chối chuyện "quan hệ", còn nếu anh Linh là kẻ không ra gì, khi đối phương đề xuất chuyện tình dục, anh ta sẽ bằng lòng "đẩy thuyền" theo ý muốn.

Nếu người gặp là đàn ông xấu, âm mưu làm chuyện sai trái, trong lòng anh ta sẽ nghĩ: "Vì chính cô dễ dãi, tôi cùng cô quan hệ, sau khi mọi chuyện không như ý, cũng đừng trách tôi. Hai ta đều là tự nguyện, cô có thể làm gì được tôi?”.

Vì vậy, đôi khi phụ nữ không thể quá tùy tiện, khi bạn quá dễ dãi, đàn ông sẽ đối xử với bạn một cách tùy tiện tương ứng. Nếu đàn ông là kiểu buông tuồng, lang chạ, phụ nữ có thể sẽ phải hứng chịu những vấn đề về sức khỏe vật chất và tinh thần, phải chịu tổn thương lớn trong lòng.

Vì vậy, dù ở đâu và khi nào, phụ nữ cũng phải biến mình thành một người biết tự trọng và yêu bản thân, không nên buông thả.

04.

Có thể tỉnh táo trong vấn đề này thực sự tuyệt vời

Nếu một người đàn ông có thể tỉnh táo vượt qua nhu cầu thể chất của mình thì người đàn ông như vậy thực sự đáng được quan tâm, trân trọng.

Nhiều người đàn ông pkhi đối mặt với những người phụ nữ hấp dẫn, đặc biệt người ấy còn đưa ra lời mời liên quan đến tình dục, đa phần sẽ không cưỡng lại được sự cám dỗ, trong đầu “bốc hỏa”, không cần biết bản thân phải chịu trách nhiệm gì, sẽ quan hệ một cách bừa bãi.

Vì vậy, nếu một người đàn ông vẫn tỉnh táo về khía cạnh này, anh ấy thực sự là một người khôn ngoan, có trách nhiệm với người khác và bản thân. Người như vậy là đàn ông trong mơ của bất cứ phụ nữ nào.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


hẹn hò

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.