Người đàn ông mặc một chiếc áo suốt 20 năm, rách thì vá rồi dùng tiếp, đến khi con gái dọn nhà, thứ thấy được trong chiếc hộp khiến cô bàng hoàng!

Cô con gái suốt ngày chê cha ki bo, ăn mặc không hợp lý đã phải bàng hoàng sau khi biết tất cả.

Đôi khi, người ta dùng đi dùng lại một món đồ không phải vì nó quý giá. Đơn giản bởi nó gắn liền với cuộc sống của người đã từng xuất hiện trong cuộc đời họ. Món đồ mang nặng ý nghĩa tinh thần hơn.

Bởi vậy, trước khi lên tiếng chỉ trích ai đó, chúng ta nên suy nghĩ kỹ càng hơn, tránh rơi vào trường hợp chỉ trích sai người, gây nên những tổn thương và cả sự hiểu lầm không đáng có.

Mới đây, câu chuyện về người cha do cô con gái kể lại đang được chia sẻ rầm rộ trên nhiều fanpage lớn.

Theo đó, cô con gái người Nhật Bản đã kể rằng cha cô luôn mặc một chiếc áo polo màu xanh, cổ và ống tay có viền vàng.

Chiếc áo đó được ông diện từ dịp quan trọng này qua dịp quan trọng khác, từ đi sự kiện, đi họp mặt hay du lịch cùng gia đình, ông đều chọn chiếc áo ấy, đến đến mức nó sờn rách đi. Dù vậy, ông vẫn cố vá để dùng tiếp chứ không bỏ nó. Chính vì vậy, cô con gái nghĩ rằng cha mình quá cố chấp, quá mức thô lỗ vì lúc nào cũng mặc chiếc áo polo cũ. Nhìn nó đã sờn rách, chẳng có lấy chút lịch sự nào hết.

Người đàn ông mặc một chiếc áo suốt 20 năm, rách thì vá rồi dùng tiếp, đến khi con gái dọn nhà, thứ thấy được trong chiếc hộp khiến cô bàng hoàng!-1
Hình ảnh về ông bố sự kiện quan trọng đều mặc chiếc áo polo xanh.

Sau này, khi cha qua đời, cô đã tìm đồ đạc của người quá cố để sắp xếp lại và lặng người trước những gì mình tìm thấy.

Cô đã thấy album ảnh cưới của bố mẹ mình được đặt trong chiếc hộp cất giữ một cách kỹ lưỡng. Trong một bức ảnh chụp tuần trăng mật của đôi vợ chồng mới cưới, cô nhận ra cha mình đã mặc chiếc áo polo trên. Bên cạnh chính là mẹ cô, mặc một chiếc áo polo tương tự nhưng có chút khác biệt ở việc phân bổ màu vàng và màu xanh.

Khi nhìn thấy tấm ảnh, cô gái chợt nhận ra cha mình đã mặc chiếc áo suốt nhiều năm để tưởng nhớ về vợ - Người đã qua đời cách đây 18 năm vì căn bệnh ung thư.

Người đàn ông mặc một chiếc áo suốt 20 năm, rách thì vá rồi dùng tiếp, đến khi con gái dọn nhà, thứ thấy được trong chiếc hộp khiến cô bàng hoàng!-2Người đàn ông mặc một chiếc áo suốt 20 năm, rách thì vá rồi dùng tiếp, đến khi con gái dọn nhà, thứ thấy được trong chiếc hộp khiến cô bàng hoàng!-3
Hình ảnh của cha mẹ lúc trẻ đi tuần trăng mật với chiếc áo này.

Sau khi thấu hiểu tất cả, cô con gái càng ăn năn hơn nữa bởi nghĩ cha mình thô lỗ, không biết phép tắc lịch sự.

Trước đó, cô luôn tự hỏi bản thân tại sao không mua một chiếc áo polo mới. Cô không tưởng tượng được rằng món đồ này lại mang kỷ niệm đặc biệt đến như vậy. Vì sự tưởng nhớ, vì tình yêu, cha cô kiên quyết mặc tấm áo đó và nó như một vật quan trọng, đã từng hiện diện cùng vợ mình nên ông giữ gìn mãi.

Sau câu chuyện đó, cô con gái cũng xúc động rút ra được bài học cho bản thân mình: "Tôi sẽ không bao giờ vứt đi bất cứ thứ gì quan trọng của cha mẹ hay ông bà mình".
Đôi lúc, một món đồ trở nên quý giá không phải nó đắt đỏ mà bởi những kỷ niệm, dấu ấn nó mang theo bên mình. Đó mới là thứ mà có tiền cũng chẳng mua được.

Được biết, câu chuyện này đã được kể từ năm 2017. Tuy nhiên, những ngày gần đây nó lại được nhiều fanpage chia sẻ lại và vẫn nhận được sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Vậy mới nói, thời điểm nào đi chăng nữa thì những tấm chân tình, tình cảm chân thành vẫn là điều mà người ta phải xuýt xoa, khen ngợi.

Theo BuzzFeed News

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nguoi-dan-ong-mac-mot-chiec-ao-suot-20-nam-rach-thi-va-roi-dung-tiep-den-khi-con-gai-don-nha-thu-thay-duoc-trong-chiec-hop-bi-mat-khien-co-bang-hoang-162212903113422355.htm

chuyện tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.