Người yêu ruồng rẫy khi mang bầu, người phụ nữ một mình nuôi con vẫn không quên cố gắng và cuộc hội ngộ ở vị thế khác

Câu chuyện về người phụ nữ mất đi tình yêu nhưng không mất đi nghị lực khiến người dùng MXH cảm phục

Câu chuyện về người phụ nữ mất đi tình yêu nhưng không mất đi nghị lực khiến người dùng MXH cảm phục, ngưỡng mộ nhiều hơn thương xót...

Người ta thường khuyên các cô gái trẻ chớ dại dột đem hết những gì mình có cho một người đàn ông bởi chẳng ai biết được ngày sau anh ta sẽ trở thành người thế nào. Nhưng khuyên là một chuyện, trái tim yêu của phụ nữ dường như chẳng có chỗ cho những lý lẽ đó.

Người phụ nữ trong câu chuyện dưới đây cũng đã từng như vậy. Chị đem câu chuyện đẫm nước mắt của mình thổ lộ trên fanpage NEU Confessions - "thánh địa" của những tâm sự thầm kín khó nói.

Câu chuyện của chị lẽ ra sẽ chỉ nhận về những phản hồi xót xa thương cảm, hay bình luận trách móc như những cô gái từng một thời ngô nghê khờ dại khác. Nhưng không, bài viết của chị dù giấu tên nhưng đã nhận về cả ngàn phản hồi tích cực. Lý do bởi chị không phải một cô gái bình thường chỉ biết cam chịu, ôm xót xa sau khi bị phản bội. Chị cũng không chọn cách trả thù mà chỉ lặng lẽ hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Để rồi một ngày khi gặp lại người đàn ông đã phản bội mình khi xưa, chị có thể ngẩng cao đầu bởi hai người nay đã ở hai vị thế hoàn toàn khác.

Quay trở lại những tháng ngày thanh xuân ấy, chị và anh gặp nhau trong một buổi chiều mưa cùng ngồi trên một chuyến xe bus. Hai người trò chuyện hợp đến lạ thường. Anh hơn chị 4 tuổi, là sinh viên trường Y. Chị 1 cô gái vừa tròn 18, lên thành phố mưu sinh, phụ giúp mẹ nuôi mấy em ăn học. Chị cũng từng trúng tuyển vào 1 trường đại học nhưng gia đình quá nghèo nên việc học hành đành dang dở.

Rồi giống như rất nhiều cô gái khác từng gửi tâm sự giấu tên về fanpage này, chị cũng trở thành bạn gái của anh. Vì quá yêu thương anh, chị đi làm để phụ giúp người yêu đi học mà không mảy may so đo. "Chị làm tất cả mọi nghề, ô sin cũng có, nuôi bệnh mướn cũng có, mua ve chai cũng có. Nói chung những việc gì làm ra tiền chị đều trải qua hết. Mọi điều tốt lành chị dành cho anh hết, bệnh cũng không dám uống thuốc, sợ ko đủ tiền phụ đóng tiền học cho anh vì nhà anh cũng nghèo. Chị nhịn ăn sáng để dành phần cho anh. Chị đi làm, chủ cho món gì ngon, người đầu tiên chị nhớ đến là anh", chị kể về chính mình năm ấy.

Câu chuyện với mô-típ quen thuộc cứ thế tiếp diễn. Anh ra trường, đi làm và trái tim lẫn con người anh thay đổi: "Một ngày, anh nói anh không còn hợp với chị nữa. Anh là bác sĩ còn chị chỉ là 1 đứa nhà quê dốt nát, không xứng với anh. Anh rất xấu hổ khi giới thiệu chị với bạn bè. Và đó cũng là lúc chị phát hiện ra rằng chị mang trong mình giọt máu của anh đã được 3 tháng. Chị hết lời van xin, lạy lục, năn nỉ anh đừng bỏ chị. Rồi lúc đó chị nhớ anh có nói 1 câu: 'Cái bào thai kia đã chắc gì là con anh'. Lúc đó quả thật chị rất sốc".

Ảnh minh họa

21 tuổi, một mình bơ vơ giữa Sài Gòn, chị bị mẹ cấm về nhà khi hay tin, họ hàng cô bác cười chê - đó là khoảng thời gian khó khăn nhất cuộc đời chị. Nhiều lúc chị muốn chết phứt cho xong nhưng nghĩ tới con, chị lại gắng gượng.

Mang thai ở tháng thứ bảy, cô gái trẻ năm ấy đi bán bánh tráng, cóc ỏi, đậu phộng cho mấy quán nhậu để kiếm tiền. Rồi chị gặp lại anh đi cùng cô bạn gái giàu sang."Chị cũng không biết tại sao lúc đó giữa chốn đông người chị lại quỳ lạy, van xin anh quay về. Và bạn gái anh có hỏi anh chị này là ai. Chị nhớ mãi câu nói của anh: "Bà này điên chắc nhầm người rồi em". Cảm giác lúc đó tồi tệ lắm", chị đau xót kể lại. 

Những ngày sau đó, khỏi phải nói cũng biết chị khổ sở, vất vả thế nào. May mắn lớn nhất của chị khi đó có lẽ là được bà chủ nơi lấy mối đậu phộng cho tá túc.

Khi cuộc sống ổn định hơn, cô gái nghị lực năm ấy quyết định ôn thi vào Đại học Y ở tuổi 23. Năm đó, chị đậu luôn rồi vừa học, vừa làm, vừa nuôi con. Thời gian trôi qua, mẹ chị bớt giận và đã nhận cháu khiến chị hạnh phúc vô cùng.

Đến thời điểm hiện tại, theo lời kể của chị, cô gái trẻ từng bị người yêu bỏ rơi khi đang mang bầu ngày đó đã trở thành một bác sĩ. Chị đã gặp lại anh bởi cả hai cùng công tác tại một bệnh viện ở TP.HCM.

"Có người hỏi chị có hận anh không, chị nói là không. Chị chỉ giận anh sao lại tàn nhẫn với chị như thế. Còn bé Bo sau này lớn lên, chị sẽ kể cho nó nghe về cha của nó. Trong cuộc sống này đôi khi ta phải đối diện với sự thật và chấp nhận nó, không nên oán hận làm gì, vì chị tin rằng có luật nhân quả", chị viết.

Ảnh minh họa

Cuối những dòng tâm sự, chị cũng gửi kèm một lời nhắn nhủ nhẹ nhàng đến "ba thằng Bo" nếu anh đọc được: "Những gì anh còn nợ em, anh không cần trả mà hãy đối xử thật tốt với vợ anh, con anh nhé. Em vẫn kể về anh cho Bo nó nghe rằng nó còn có một người cha rất tốt. Vì em không muốn sau này Bo nó lớn nó trách anh, anh à!".

Trước tâm thư dài rất dài của người phụ nữ này, một số người dùng mạng cho rằng câu chuyện không có thật bởi nó có những bước ngoặt quá khó tin. Thế nhưng ngay bên dưới bài viết, rất nhiều người đã để lại bình luận khẳng định rằng câu chuyện cũng như người phụ nữ nghị lực này hoàn toàn có thật. Theo lời họ, vị nữ bác sĩ này hiện đang công tác tại một BV ở TP.HCM và được nhiều người biết đến, yêu quý bởi cái tài và cái tâm của mình.

Dù câu chuyện có thật của vị nữ bác sĩ kia hay không thì nó cũng đáng suy ngẫm với nhiều cô gái trẻ. Cái đáng nói không phải ở chỗ "chọn người mà yêu" hay "khi yêu đừng trao đi tất cả", bởi rõ ràng là lý trí hoàn toàn thừa thãi khi người ta thực sự chìm đắm trong mật ngọt tình yêu. Chỉ khi hạnh phúc tan nát rồi, con người ta mới tìm lại được sự tỉnh táo.

Điều đáng chú ý ở đây là cách một người phụ nữ vươn lên sau đổ vỡ tình yêu. Ông trời không thể tuyệt đường sống của bất kỳ ai trừ khi người đó cho phép. Tình yêu với phụ nữ quan trọng nhưng không có nghĩa đó là tất cả trong cuộc sống này. Chia tay một người đàn ông không có nghĩa cuộc đời tươi đẹp khép lại. Phụ nữ khi yêu, ai chẳng từng một lần ôm nỗi đau ra đi. Nhưng chỉ có người phụ nữ bản lĩnh, biết tự tìm lối thoát và vươn mình về phía trước như đóa hướng dương mới đủ sức khiến người đàn ông năm xưa phải hối hận.

"Phụ nữ giống như trà túi lọc, cho vào nước sôi rồi bạn mới thấy họ mạnh mẽ thế nào", câu nói này chẳng phải để chỉ những người phụ nữ bản lĩnh vươn lên khi gặp nghịch cảnh trong tình yêu hay sao?

Theo Helino


người yêu

chia tay

mang bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.