Nhận giấy ly hôn xong, thấy cô bạn thân ăn diện đứng ở cổng ủy ban, tôi quyết không rời đi

Khi nhận được giấy ly hôn, cũng là lúc bạn thân vừa chạy đến nơi. Nhìn cô ấy ăn mặc hấp dẫn thế nào, Lan nháy mắt khóc không thành tiếng.

Theo thống kê, tỷ lệ ly hôn trong năm đầu tiên sau khi người vợ sinh là cao nhất. Trải qua một quá trình mang thai vất vả, sau khi sinh, tinh thần của họ không dễ hồi phục được như trước. Đa phần sẽ trở nên không có cảm giác an toàn, nếu không được quan tâm kịp thời, rất có thể sẽ xảy ra mâu thuẫn gia đình. Ngay cả khi không đi đến bước ly hôn, vợ chồng cũng sẽ cãi nhau không ngừng.

Mà hầu hết đàn ông lại thích nghi với vai trò của người cha rất chậm. Vì vậy trong quá trình nuôi con, cộng với những chuyện vụn vặt của gia đình, sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng.

01. Rắc rối sau sinh

Lan và chồng trước kết hôn tình cảm rất tốt, sau kết hôn lại liền thay đổi. Nhất là sau khi đứa con ra đời, hai vợ chồng trẻ trở tay không kịp. Sức khỏe mẹ chồng không tốt nên Lan mỗi ngày đều vất vả một mình vừa chăm con vừa làm việc nhà.

Không những thế, sau sinh, dáng người Lan bị xuống dốc, tăng cân rất nhiều. Trong lòng cô buồn lắm, muốn giảm cân nhưng lại trong thời gian cho con bú, đứa trẻ cần dinh dưỡng nên lại thôi.

Có lần chồng Lan cầm ảnh cưới của hai người, trêu chọc nói: “Em xem, trước kia em xinh đẹp nhường nào. Anh một tay cũng có thể nhấc bổng em lên”.

Tuy chồng không nói rõ nhưng Lan trong lòng cũng rất để ý. Dạo gần đây cô thấy mình thực sự không còn sức hút như trước. Mỗi ngày đều mang con bên mình, rất ít khi ra ngoài xã giao, cũng bắt đầu thích lầm bầm, mỗi ngày chồng đi làm về đều phải nghe không ít lời than phiền.

Nhận giấy ly hôn xong, thấy cô bạn thân ăn diện đứng ở cổng ủy ban, tôi quyết không rời đi-1

Không chịu nổi sự cằn nhằn của vợ, chồng Lan thường chủ động làm thêm giờ ở công ty và về nhà muộn. Sự lạnh lùng của chồng làm Lan cảm thấy anh không còn yêu cô nữa. Mỗi ngày vợ chồng họ không có chủ đề chung nào để nói, cả hai đều rất buồn.

Lúc người bạn tốt của Lan là Khuê đến thăm, cô ấy thiếu chút nữa không nhận ra bạn mình. Không ngờ thời gian ngắn ngủi mấy tháng không gặp, không nghĩ với việc sinh con lại làm thương tổn Lan lớn như vậy: Từ một cô gái xinh đẹp như hoa biến thành một phụ nữ cồng kềnh mập mạp. Biểu tình kinh ngạc của Khuê làm cho lòng tự trọng của Lan càng tổn hại nghiêm trọng. Cô trong nháy mắt khóc lên, bạn thân vội vàng an ủi.

- “Không sao, không sao. Chờ con lớn hơn 1 chút, tự nhiên cậu sẽ gầy đi. Đừng để tâm quá nhiều nhé!”

Lan cũng muốn làm đẹp. Nhưng hiện tại chỉ có một mình chồng đi làm để nuôi 3 người, không có tiền dư thừa để mua mỹ phẩm. Nhớ lại lúc trước khi kết hôn, cô rất thường hay mua mỹ phẩm. Trước mặt bản thân, Lâm chửi bới cuộc sống thiếu thốn, kêu ca các loại phí gia đình… Một tháng lương của chồng không những không dư mà còn nợ nần, anh ấy thực sự cũng không dễ dàng gì.

Dù muốn nhưng không thể có cùng lúc 2 thứ, phụ nữ muốn đi làm thì không thể chăm con cái, mà muốn chăm con cái thì không thể kiếm tiền nuôi gia đình. Cuộc sống của người mẹ toàn thời gian không dễ chịu. Lúc kết hôn, vợ chồng Lan đều rất trẻ, trong lòng đều yêu nhau, nhưng sau kết hôn, việc phải gánh vác một gia đình, đối mặt với đủ loại chuyện vặt vãnh trong nhà, còn phải chăm sóc con cái, bởi vậy nảy sinh không ít mâu thuẫn.

02. Người chồng đề nghị ly hôn

Một lần bạn của chồng mời vợ chồng Lan đi dự tiệc. Lan mở tủ quần áo ra xem, những bộ quần áo đẹp mua trước đây vẫn còn nhưng không cách nào mặc vừa. Cuối cùng cô đành chọn một bộ quần áo thể thao bình thường. Lúc chồng về đón Lan, nhìn cách vợ ăn mặc, đột nhiên sa sầm nét mặt nói:

"Hay thôi, chúng ta không đi nữa!”

"Tại sao? Bình thường em vẫn mặc thế này. Đi thôi!”

Dưới sự quyết tâm của Lan, chồng cô không tình nguyện dẫn vợ đến dự tiệc của bạn. Vợ của những người bạn khác đều ăn mặc lộng lẫy, nhìn lại mình thì ăn mặc đơn giản, Lan vẫn âm thầm tự cổ vũ, an ủi bản thân. Thế nhưng suốt cả quá trình, chồng cô luôn lạnh mặt mà Lan mà không biết.

Khi trở về nhà, chồng Lan đột nhiên nói: 

"Chúng ta ly hôn đi!"

Trái tim Lan rơi lộp bộp một tiếng. Nhìn người đàn ông lạnh lùng trước mắt, cô sụp đổ nói: "Tại sao? Em chưa từng làm được việc gì tốt cho cái nhà này nên đó là lý do?”

"Tôi đã chịu đủ cuộc sống như vậy rồi. Đàn ông chúng tôi luôn coi trọng thể diện. Tôi đưa cô ra ngoài không chỉ để ăn cơm. Tôi thích cô xinh đẹp như trước khi kết hôn. Đừng đem đạo đức ra nói nữa, tôi biết cô đã rất vất vả vì tôi, gia đình này và con. Nhưng trong lòng tôi không thể tiếp nhận sự thay đổi lớn đến như vậy. Tôi từng thề sẽ là một người chồng tốt, bao dung khuyết điểm của cô, nhưng bây giờ không chỉ ngoại hình mà tính cách của cô cũng thay đổi. Cô không còn giống người tôi từng yêu nữa!”

Lan lớn tiếng ngắt lời chồng: “Tôi thật sự đã nhìn nhầm người mà. Bao lâu nay hy sinh vì tình yêu, kết cục là vô nghĩa. Ly hôn đi!”

03. Cho chồng một cơ hội

Lan lập tức lục lọi tìm giấy chứng nhận kết hôn và sổ hộ khẩu, tức giận kéo chồng ra ủy ban phường ly hôn. Chồng Lan biết những gì mình vừa nói đã làm tổn thương vợ, anh hối hận xin lỗi vợ.

Nước mắt rơi lã chã, Lan hoàn toàn lạnh lòng. Chồng Lan thực sự không còn cách nào khác, vội vàng nhắn tin cho Khuê - bạn thân của vợ đến giúp đỡ. Lúc hai người đến ủy ban, Lan thực sự quyết tâm muốn ly hôn. Nhưng khi nhận được giấy ly hôn, cũng là lúc Khuê vừa chạy đến nơi, nhìn cô ấy ăn mặc hấp dẫn thế nào, Lan nháy mắt khóc không thành tiếng. Cô vừa thấy uất ức lại vừa chua xót, chỉ trách bản thân đánh giá quá cao tình yêu của chồng, vì chồng sinh con, nuôi con vất vả, cuối cùng lại bị chồng ghét bỏ. Lại nghĩ lúc trước mình thực sự xinh đẹp, rạng rỡ không kém như Khuê, lại xót xa cho số phận. 

Nhận giấy ly hôn xong, thấy cô bạn thân ăn diện đứng ở cổng ủy ban, tôi quyết không rời đi-2

Khuê nói với Lan: “Tớ biết vừa rồi chồng cậu nói rất quá đáng. Nếu là tớ, tớ cũng sẽ rất buồn. Nhưng nếu bây giờ ly hôn thì con cậu phải làm sao? Mỗi bà mẹ đều có thể vì con cái mà hy sinh tuổi trẻ của mình, chô nền càng không thể bốc đồng. Khi con lớn hơn, chúng ta sẽ có thời gian và năng lượng để giảm cân. Hãy cho chồng cậu một cơ hội, cũng là cho con cậu một có một tuổi thơ đủ đầy”.

Lời bạn thân nói cuối cùng cũng động lòng Lan. Cô cảm thấy con cái vô tội, làm sao có thể để con mới nhỏ như vậy đã không có bố. Cô thề sẽ sớm lấy lại vóc dáng, cũng không rời đi, cho chồng 1 cơ hội, cũng là cho mình 1 cơ hội.

04. Phụ nữ phải yêu bản thân mình

Sau đó Khuê mỗi ngày đều đến nhà vợ chồng Lan, nấu đồ ăn kiêng cho bạn, cùng bạn tập thể dục. Hai người tìm hiểu rất nhiều tư liệu về giảm mỡ.

Qua mấy tháng, dáng người Lan thay đổi rõ ràng. Chồng Lan cũng biết những gì mình nói là sai nên chân thành hối lỗi. Lan cũng nhận ra những thiếu sót của bản thân và nói với chồng:

"Kỳ thật em đã suy nghĩ kỹ một chút. Anh nói không phải không có lý, cho dù bây giờ kết hôn rồi, em cũng không nên buông thả bản thân. Không thể ỷ vào thân phận đã kết hôn mà vô trách nhiệm với mình. Em cũng muốn làm một người phụ nữ xinh đẹp, không thể bởi vì sau khi làm mẹ không quản lý vóc dáng. Nếu đổi lại là anh, biến thành một ông chú béo, em có thể cũng sẽ có chút mất cân bằng”.

Chồng Lan vô cùng xúc động. Vợ chồng có thể tự chỉ ra những thiếu sót của bản thân và thay đổi là tuyệt vời nhất.

Theo V.A - Vietnamnet.vn


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.