Những chàng rể "bắt thóp" nhà vợ

Nắm được “thóp” của nhạc gia, nhiều anh chàng từ địa vị con rể “nhảy tót” lên ngôi chúa tể, xoay bố vợ như chong chóng.

Nắm được “thóp” của nhạc gia, nhiều anhchàng từ địa vị con rể “nhảy tót” lên ngôi chúa tể, xoay bố vợ như chongchóng.  

Nhìn con gái chạy về nhà khóc lóc vật vãvì vừa bắt quả tang chồng ngoại tình, ông Thịnh (64 tuổi, Nam Định) bầm gantím ruột.

Chàng rể ‘cai trị’ bố vợ

Đến tận ngôi nhà mà chính ông mua cho vợchồng con gái, ông lớn tiếng gọi thằng rể hư ra nhiếc móc một trận, cáithằng ăn cháo đá bát, đã chịu nhiều ơn huệ của nhà vợ mà dám trăng hoa. Anhcon rể tên Nam nài ông nhạc “giảm volume” không được, ôm đầu chịu trận. Khiđược phép phát biểu, Nam nói: “Bố nói đúng, con không xứng đáng. Giờ conchẳng mặt mũi nào mà nhìn ai, con sẽ giải thoát cho vợ con để cô ấy tìmngười tốt hơn”.  

Đang hùng hổ, ông Thịnh khựng lại. Vất vảlắm con ông mới lấy được chồng, nay nếu ly dị thì nguy. Ông vội nhỏ giọng: “Bốnói để mày rút kinh nghiệm, chứ đâu muốn chia rẽ chúng mày”. Ngay lậptức, chàng rể thông minh nắm bắt được tâm tư nhạc phụ, thế là một hai đòichia tay vì đã mất hết danh dự, không chịu nổi cái tiếng ăn bám nhà vợ… Phảimất nhiều ngày xoa dịu, nịnh nọt, Nam mới chịu thôi.

Những chàng rể "bắt thóp" nhà vợ

Nắm được “thóp” của nhạc gia, nhiều anh chàng từ địa vị con rể “nhảy tót” lên ngôi chúa tể, xoay bố vợ như chong chóng

Sau lần đó, nhà vợ sợ Nam một phép, cốgắng “ăn ở tử tế” với anh để anh tử tế với vợ mình. Nam biết vậy, trở nênngông nghênh, khi ở nhà ngoại vẫn quát vợ ầm ầm. Anh ta thường xuyên xúi vợxin tiền bố mẹ sắm đồ dùng, nhưng nếu ai để lộ ra đó là tiền của nhạc giathì chị vợ sẽ bị hành tới nơi tới chốn.

Thế mạnh “chui gầm chạn”

Con gái ông bà Công (Cầu Giấy, Hà Nội)không xấu, không ế nhưng họ vẫn rất sợ làm mếch lòng chàng rể. Nhà khá giả,chỉ có mỗi cô con gái nên khi biết bạn trai của con người tỉnh xa, lại nghèo,ông bà không chê mà thậm chí còn mừng. Phải thuyết phục mãi Long mới đồng ýở rể. Sau bốn năm, anh vài chục lần đòi đi và mỗi lần như vậy, bố mẹ vợ lạiphải hết lời khuyên chàng rể “nhạy cảm” ở lại.

Nói là ở rể nhưng thực sự Long là ông chủtrong nhà. Mọi chuyện lớn nhỏ từ ăn uống, mua sắm, bài trí đồ đạc đến đốinội, đối ngoại đều theo ý anh. Nếu ý kiến Long đưa ra không được hoan nghênh,anh sẽ tỏ ra tủi phận vì mình là người thừa, bị khinh rẻ, nhục nhã vì cảnh“chó chui gầm chạn”.

Và để bảo toàn danh dự nam nhi, Long đòivợ cùng mình khăn gói ra thuê phòng trọ, rau cháo có nhau. Sợ con khổ, chàngrể muốn gì, ông bà Công đều cố chiều hết. Gần đây, Long còn quyết định cảchuyện đầu tư tiền bạc của nhà vợ vì anh cho rằng, nếu theo ý vợ lẫn ông bànhạc thì thể nào cũng “sập”.

Đòi trả “cả trâu lẫn nghé”

Khi “cai trị” gia đình vợ, các chàng rểđều nắm “thóp” của bố mẹ vợ là rất sợ con gái khổ, và sợ con thiệt nếu lyhôn. Tuy nhiên, có chàng vì lạm dụng chiêu bài này nên mất cả hiệu nghiệm.

Sau đám cưới mấy ngày, Tính (Ứng Hòa, HàNội) vác chai rượu sang nhà bố vợ. Anh ta lè nhè về nỗi “ăn của thừa” thằngkhác, bởi vợ được tiếng ngoan mà hóa ra đã mất trinh từ đời nào rồi. Bố vợbảo nói nhỏ, anh ta càng mượn rượu quát to lên: “Con gái bố hỏng, conphải trả về địa phương”. Ông Thiện, bố vợ Tính, đành nhịn nhục xin chàngrể tha thứ cho con mình. Biết con bị chồng đánh suốt, ông Thiện đau lòng màkhông dám ý kiến, kể cả khi Tính bô bô khoe với ông các màn dạy vợ.

Mấy tháng sau, Tính lại vác chai rượusang, lần này là “tâm sự” về chuyện “tậu trâu được cả nghé”. Tính bảo khôngthể nuôi con người khác nên sẽ công khai chuyện này trước khi ly dị. ÔngThiện phải hứa cho một miếng đất mới yên. Từ đó, thỉnh thoảng anh chàng lạisang đòi tiền “để nuôi cháu ngoại bố”, nếu không anh ta sẽ phải “trả cả cảnghé lẫn trâu”.

Đến khi Tính sang “xin” tiền chuộc chiếcxe máy bị mất vì cờ bạc thì nhà vợ hết chịu nổi. Thấy anh ta lại dọa rêu rao“bí mật”, cậu em vợ bảo: “Anh khỏi mất công. Hôm nay, chính tôi sẽ gọi cảhọ hàng hai bên đến, tuyên bố đứa bé không phải con anh, rồi đưa hai mẹ convề nhà. Tôi cũng cho họ biết lâu nay anh cầm tiền của chúng tôi để nuôi hộđứa bé”. Thế là Tính im tịt, rồi chuồn. Anh ta thừa biết đứa trẻ là conmình và chẳng bao giờ muốn mang tiếng là “kẻ đổ vỏ”. Lá bùa mà Tính dùng ápchế bố vợ từ đó mất thiêng.

Còn Long, vợ anh do chán cảnh chồng “làmmình làm mẩy” đã dứt khoát giải phóng cho anh khỏi “chó chui gầm chạn”. Thunhập thấp, cuộc sống của họ ở nhà trọ rất chật vật. Sau một năm, lấy cớ vợsắp sinh, Long gợi ý về nhà ngoại, và từ đó hết “eo xèo”. Chắc anh cũng nhậnra làm vậy chẳng những khiến mọi người xem thường mà còn chuốc khổ vào thân.

Theo Lam Giang
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.