Phụ nữ chỉ cần biết vị trí mình đang đứng, còn đàn ông tồi cứ ném đi như cách chúng ta vứt đôi giày đã cũ!

Chị thả lại một nụ cười ngạo nghễ. Hóa ra phụ nữ chẳng cần hơn thua với ai cả, chỉ cần nhận ra giá trị bản thân. Còn đàn ông tồi ư, cứ ném đi như cách chúng ta vứt đôi giày đã cũ!

01

Phụ nữ chỉ cần biết vị trí mình đang đứng, còn đàn ông tồi cứ ném đi như cách chúng ta vứt đôi giày đã cũ!-1

"Ch xem li bn thân ch đi, đến b qun áo nhà ch còn mc hết năm này qua tháng khác. Vi thì bc màu, ch sn vai pha ln mùi du m, đàn ông nào yêu ch cho ni. Mun thng đưc tôi thì hãy b chiếc tp d đeo 10 năm kia đi đã, ch s...", cô ta nhìn chị cười khinh bỉ rồi quay lưng bước đi. Chưa bao giờ chị hận mình đến vậy.

Cách đây không lâu, chị đã bắt gặp chồng mình có khoảng cách khá gần với cô đồng nghiệp. Là chính thất nhưng chị chưa kịp tìm hiểu hay phản ứng, cô ta đã bóng gió mỗi lần chạm mặt chị.

Cuối cùng chị quyết định ly hôn với lý do: Để anh ngoại tình lần thứ 2 thì chắc chắn là lỗi do chị rồi.

Anh vẫn chủ quan về niềm tin và sự tha thứ của chị, anh không cam tâm, anh liên hồi giải thích: "Anh ch nói chuyn, đi ăn và cafe vài ln vi cô y. Anh chưa tng 'lên giưng' vi cô ta, sao gi là ngoi tình đưc. Anh không th b em đi x như 1 k ti đ đưc".

Nhưng anh không hiểu rằng sự phản bội đầu tiên của anh đã "phủ bóng" lên trái tim người làm vợ. Chị đã chọn cách tha thứ nhưng phải mất rất nhiều thời gian để chữa lành nỗi đau. Một cuộc hôn nhân không có niềm tin khủng khiếp như thế nào? Vậy mà anh không cần nghĩ đến cảm xúc của chị. Thử hỏi, tiếp theo của những buổi cafe, chuyện trò tình tứ sẽ là gì đây?

02

Phụ nữ chỉ cần biết vị trí mình đang đứng, còn đàn ông tồi cứ ném đi như cách chúng ta vứt đôi giày đã cũ!-2

Sự tin tưởng giống như không khí giữa hai người. Khi nó tồn tại, bạn thường không cảm thấy gì cả. Nhưng một khi nó biến mất, ai cũng khó thở vô cùng.

Anh xem đó chỉ là những cuộc vui chưa đi quá giới hạn nhưng trong trái tim của chị, nó là cả một miền kí ức đau thương dội về. Phát hiện bản chất người đàn ông của mình không thay đổi là "vết thương chí mạng" nhất đối với phụ nữ.

Từ quan điểm tâm lý học, mất niềm tin có nghĩa là quá trình biến mất của sự chắc chắn, mọi chi tiết bình thường đều được coi là nguy hiểm, yếu tố tiêu cực yếu nhất cũng được suy luận ra kết quả tồi tệ nhất.

Một gia đình đang hạnh phúc đột nhiên có biến động từ kẻ thứ 3, phản ứng của người vợ sẽ là quá trình: tức giận, khóc, hiềm khích và bất lực.

Người chồng có thể cảm thấy gì khi đối mặt với phản ứng của vợ? Phản ứng của họ có thể chỉ là: "Anh có li nhưng đàn ông nào cũng vy thôi". Vậy các anh có thể nghĩ về điều đó theo cách khác, ví như nếu vợ các anh ngoại tình, các anh sẽ làm gì?

Một mối quan hệ không ràng buộc, sự phản bội sẽ đỡ nặng nề hơn đối với các cặp đôi đang yêu nhau. Nhưng nó lại là một vấn đề lớn để bắt đầu lại trong hôn nhân. Những người đã kết hôn, có con thì sự phản bội nó chứa đựng nhiều niềm đau và hệ lụy rất lớn.

Ly hôn đòi hỏi sự can đảm, về cảm xúc, tình cảm, kinh tế và đủ thứ gánh nặng cuộc sống khác. Đặc biệt với những phụ nữ có con, họ còn phải giành giật quyền nuôi con với chồng nếu thu nhập không vững.

Không phải vì phụ nữ không dám ly hôn, mà ly hôn không đơn giản như hai từ dễ dàng cất lên thành tiếng. Ly hôn có nghĩa là bạn phải bỏ lại nhiều thứ hoặc nuôi con một mình dưới áp lực tài chính. Trong mắt xã hội, phụ nữ ly hôn còn được gọi bằng cụm từ "bỏ chồng" có chút mỉa mai, cay nghiệt. Áp lực kinh tế và áp lực tái hôn có thể khiến con người suy sụp đến trầm cảm.

Do đó, những người vợ đã chịu sự phản bội, họ phải đấu tranh rất nhiều rồi mới chọn cách tha thứ.

Một câu "Anh đã sai" hay "Anh xin lỗi" chẳng giải quyết được điều gì nếu sai lầm ấy vẫn tiếp tục lặp lại. Đàn ông ngoại tình 1 lần thì có thể ngoại tình 2 lần, 3 lần... nhiều lần. Cảm giác tội lỗi mất dần, ham muốn ích kỉ tăng cao nhưng tổn thương gây ra cho vợ và những mất mát gia đình sẽ càng lớn.

Chân thành thừa nhận sai lầm và sửa chữa một cách nghiêm túc là bước quan trọng nhất trong việc khôi phục cảm xúc và xây dựng lại niềm tin.

Một khi đối phương mất niềm tin vào hôn nhân, ý định rời đi sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn. Vợ chồng bất hòa, mọi thứ trở nên tồi tệ và xung đột gia đình không được xử lý tốt.

Không có một cuộc hôn nhân nào đáng tin cậy, không có hạnh phúc nào là mãi mãi. Người chồng không đủ trung thực, tại sao cô ấy phải tin bạn?

Sai lầm của phụ nữ là luôn bị tâm lý ảnh hưởng bởi lời nói của người khác, chồng phản bội sẽ tự vấn xem mình sai ở đâu. Đó là việc làm hết sức ngớ ngẩn và tự hạ thấp giá trị bản thân mình.

03

Phụ nữ chỉ cần biết vị trí mình đang đứng, còn đàn ông tồi cứ ném đi như cách chúng ta vứt đôi giày đã cũ!-3

Một ngày nắng nhạt, chị khoác lên mình bộ đồ yêu thích nhất đã cất góc tủ bao năm. Lâu lắm chị mới được sống đúng là con người mình. Chị chọn một góc quán cafe suy nghĩ về mọi chuyện. Quả nhiên nỗi lo lắng của chị đã thành sự thật. Cô ta gửi rất nhiều ảnh 2 người họ âu yếm bên nhau. Tiếc rằng giờ chị chẳng bận tâm nữa. Đơn đã gửi lên tòa, anh ta có đồng ý ly hôn không không còn quan trọng. Chị cần sống đúng với những gì chị cố gắng vun vén bằng cả tâm sức.

Cô ta lại đến chẳng hiểu với mục đích gì, nhìn chị tiếp tục chọc tức: "Tôi thng ch ri nhé. Anh y chiu tôi lm, không như khi bên ch đâu. Có chng mà không biết gi tht là ngu mui".

Chị cười nhạt nhìn cô ta với ánh mắt pha chút thương hại: "Ok, cô thng và phn thưng là một gã đàn ông phn bi, đ ca nhà ngưi khác thi ra. Chúc cô gi đưc tt món đ tha y đ sau này không ging như tôi".

Đi được 2 bước chị quay lại vỗ vai kẻ cướp chồng mình: "À cm ơn cô đã nhc nh nhé. Tôi ci chiếc tp d cũ kĩ 10 năm ri, gi tôi đi mua tp d mi, không th vì phát ngôn ngông cung, ngu dt ca k khác mà t b đi đam mê ca mình".

Chị thả lại một nụ cười ngạo nghễ. Hóa ra phụ nữ chẳng cần hơn thua với ai cả, chỉ cần nhận ra giá trị bản thân, biết vị trí mình đang đứng thì nơi ấy chính là đỉnh cao. Còn đàn ông tồi ư, cứ ném đi như cách chúng ta vứt đôi giày đã cũ!

Theo Moon - Vietnamnet.vn


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.