Sau 20 năm, chồng lấy thêm vợ bé và sinh con gái, hậu quả bồi thường cho 'chính thất' 2,1 tỷ

La thừa nhận hành vi lấy hai vợ là sai trái, La biện hộ rằng nguyên nhân là do hôn nhân với người vợ đầu thường xuyên xảy ra tranh cãi.

Theo truyền thông Đài Loan đưa tin, cặp đôi La và Trương quen nhau tại San Francisco, Hoa Kỳ. Năm 1992, cặp đôi trở về Đài Bắc tổ chức hôn lễ nhưng chưa làm thủ tục đăng ký kết hôn, theo quy định của pháp luật tại thời điểm đó, hôn nhân của họ vẫn được pháp luật công nhận. 

Chẳng ngờ, 20 năm sau, La dẫn về 'tiểu tam' đã vụng trộm hơn 10 năm nay là cô Lư. Sau đó, cả hai dắt díu nhau đi làm thủ tục đăng ký kết hôn và sinh một bé gái khiến 'chính thất' nổi giận, kiện chồng ra tòa và yêu cầu được bồi thường phí tổn thất tinh thần là 23 triệu tệ (82 tỷ đồng). 

 

Sau 20 năm, chồng lấy thêm vợ bé và sinh con gái, hậu quả bồi thường cho chính thất 2,1 tỷ-1

Ngày hầu tòa, La thừa nhận hành vi lấy hai vợ là sai trái, La biện hộ rằng nguyên nhân là do hôn nhân với người vợ đầu thường xuyên xảy ra tranh cãi. Sau đó, La đi làm ăn xa và đều đặn gửi tiền về để Trương chăm lo các con, anh phủ nhận việc bỏ bê gia đình theo lời tố cáo của vợ cả. 

La cũng cầu xin thẩm phán xem xét bởi vợ cả đòi phí bồi thường quá cao. Hiện tại, La đang thất nghiệp, không có tài sản, anh cũng cảm thấy hối hận về việc cưới vợ bé, anh mong tòa án cân nhắc giảm phí bồi thường đối với Trương. 

Tòa án quận Sỹ Lâm đã xem xét sự việc, cho rằng La đã có hôn nhân được pháp luật công nhận với vợ cả là Trương, nhưng sau đó anh đăng ký thủ tục kết hôn với vợ bé là Lư và sinh con riêng. Hành vi của cặp đôi gian tình là vi phạm thuần phong mỹ tục, xâm phạm hạnh phúc và cảm giác an toàn của vợ cả, phá hủy mối quan hệ trung thực và tin cậy giữa hai vợ chồng. 

Thẩm phán nhận định La đã phạm tội lấy hai vợ, xâm hại quyền của người hôn phối. Sau khi xem xét trình độ học vấn và tài chính của hai vợ chồng, thẩm phán tuyên phạt La bồi thường cho vợ cả phí tổn thất tinh thần là 600 nghìn tệ (2,1 tỷ đồng).

 

Theo Báo đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/sau-20-nam-chong-dan-tieu-tam-di-dang-ky-ket-hon-va-sinh-con-gai-hau-qua-boi-thuong-cho-vo-ca-21-ty-2138195.html

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.