Chồng đi làm xa mang về cho vợ sổ tiết kiệm 1 tỷ, chưa kịp mừng thì anh ta đưa ra đề nghị "sốc óc"

"Anh ấy đưa cho tôi cuốn sổ tiết kiệm. Tôi nhìn con số trên đó mà hoa cả mắt. Nhưng anh ấy lại đề nghị...", T. kể.

Những câu chuyện vợ đột nhiên phát hiện chồng ngoại tình luôn lấy được sự thương cảm của chị em phụ nữ. Thậm chí những lý lẽ đàn ông đưa ra mới là thứ gây sát thương lớn nhất.

M.T kể lại câu chuyện của chính bản thân cô vừa trải qua: "Vợ chồng tôi có 3 năm yêu nhau rồi mới quyết định cưới. Hồi ấy thấy anh chăm chỉ, chịu khó lại không có điều tiếng gì ở xóm (2 nhà gần nhau) nên bố mẹ tôi ưng lắm, cứ giục cưới dù thời điểm ấy anh đang đi làm công trình.

Cưới xong thì chồng tôi cũng xác định ở nhà. Thế nhưng đi làm được 2 tháng thì anh hay cáu gắt, than vãn rằng trước kia đi công trình làm như chơi cũng được 20 triệu, giờ làm gần nhà bạc mặt ra mới được 7 triệu.

Chồng đi làm xa mang về cho vợ sổ tiết kiệm 1 tỷ, chưa kịp mừng thì anh ta đưa ra đề nghị sốc óc-1

Chúng tôi ở quê, sinh hoạt phí không quá cao nhưng trước giờ chồng tôi làm ra tiền, tiêu nhiều cũng quen tay. Tôi động viên anh ấy hết lời nhưng đến khi vợ chửa được 5 tháng, anh ấy vẫn vào An Giang theo công trình".

Thời gian ở nhà không có chồng, T. như sống trong địa ngục cùng nhiều nỗi oan ức khó nói thành lời. Nhưng nực cười là T. không bao giờ kể lể với chồng còn mẹ chồng cô lại chủ động kể với con trai.

"1 lần tranh luận, tôi bực lên nói anh ấy không có lập trường. Vậy mà ngay hôm sau chồng tôi bảo mua vé cho mẹ con tôi vào đây. Bố mẹ chồng can ngăn hết lời nhưng chúng tôi đã quyết nên không thể thay đổi. Sống ở môi trường mới, lạ đủ thứ, vất vả vô cùng vì không có người thân mà tôi vẫn hạnh phúc.

Nhìn cuộc sống ở trọ của trai công trình mà tôi sợ hãi: những cuộc tình chớp nhoáng, cặp kè, rồi chị em dẫn mối cho nhau, có cả đánh ghen, chửi nhau không thiếu. Sau 6 tháng được trải nghiệm tôi quyết không bao giờ để anh ấy đi làm xa nữa. Tiền quý thật nhưng không bằng tình nghĩa vợ chồng".

Thế nhưng mọi thứ không chỉ dừng lại ở đó, khi đã tích góp được 300 triệu trong tay, T. định kinh doanh mặt hàng gì đó 2 vợ chồng cùng làm thì anh ta tuyên bố sẽ đi Hàn Quốc. Mẹ chồng T. còn động viên con dâu: "Giờ tuổi còn trẻ, đàn bà ở nhà lo việc gia đình, con cái cho chồng đi kiếm tiền là được rồi".

Cay đắng lắm mà tiền đã nộp hết rồi, chồng T. dồn cô vào thế buộc phải đồng ý. Giờ trong tay T. chỉ còn 50 triệu, có muốn ở riêng cũng chẳng được.

Bẵng đi 5 năm trôi qua cũng đến ngày chồng T. về nước. Cô cảm nhận rõ, khi 2 người xa nhau quá lâu dù không có kẻ thứ 3 thì tình cảm cũng phai nhạt.

"Anh ấy đưa cho tôi cuốn sổ tiết kiệm. Tôi nhìn con số trên đó mà hoa cả mắt: 1 tỷ. Khi tôi chưa kịp vui mừng thì chồng thẳng thắn đề nghị tôi nuôi thêm 1 đứa bé. Đó là con của bạn anh, bố đứa bé bị tai nạn lao động nên gửi gắm. Tôi nghĩ mãi vẫn thấy câu chuyện chồng kể bất hợp lý. Chẳng lẽ người bạn kia không còn ai thân thích. Vậy là tôi âm thầm điều tra và phát hiện ra... thằng bé 3 tuổi ấy chính là con riêng của chồng", cô vợ đau đớn kể.

T. quyết định cho chồng 1 cơ hội để anh ta tự thú nhận và câu trả lời là: "Em biết đấy, đàn ông mà, xa vợ lâu thì không thể 'nhịn' được. Anh chỉ có ý định giải quyết sinh lý nhưng ai ngờ cô ta chửa thật. Năm ngoái cô ta mang con đến 'ăn vạ'. Sau đó cô ta van xin anh nuôi vì cô ta không đủ khả năng lại đang vướng vào quá nhiều chuyện phức tạp. Anh thật sự xin lỗi nhưng anh không thể bỏ đi giọt máu của mình được. Số tiền kia là của riêng em, anh không can thiệp, chỉ xin em chấp nhận thành viên này trong gia đình mình và không ly hôn với anh, được không em?".

1 tỷ cùng "món quà" này quả thật quá lớn. Nhưng tất cả đều không đau đớn bằng việc T. là người biết sau cùng sự việc. Nếu đây là cái giá của sự sung túc hay tiền bạc thì T. chắc chắn không người phụ nữ nào muốn nhận.

Câu chuyện kết thúc khi T. khẳng định: "Tôi không đủ vị tha và không muốn gượng ép bản thân làm điều mình không muốn. Vì thế tôi yêu cầu chồng trả lại 300 triệu trước ngày anh đi nước ngoài là đủ rồi - 1 con số quá "bèo bọt" cho 8 năm hôn nhân chỉ được ở bên chồng chưa đầy 8 tháng. Biết sai quay đầu đi lại còn hơn cứ cố chấp để tiếp tục lún sâu vào sai lầm lần nữa".

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chong-di-lam-xa-mang-ve-cho-vo-so-tiet-kiem-1-ty-chua-kip-mung-thi-anh-ta-dua-ra-de-nghi-soc-oc-162211605143528810.htm

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.