Nàng dâu đứng dậy ngay khỏi mâm cơm sau một lời nhận xét của mẹ chồng, thế nhưng phản ứng của chồng mới khiến người ta bức xúc!

"Em cô ăn cơm chan canh thì chê ỏng chê eo là có mùi khắm của nước mắm. Em chỉ bảo là chị nấu quen rồi em ăn tạm", nàng dâu kể lại.

Chuyện mẹ chồng nàng dâu thì người chồng phải đóng vai trò quan trọng. Anh ta ở giữa, nên thấu hiểu các câu chuyện rồi làm cầu nối, giúp mối quan hệ hai bên trở nên hòa hoãn hơn.

Việc chồng đứng về một phía hoàn toàn rất dễ khiến người còn lại bị tổn thương, mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu lại càng gay gắt, khó xử lý.

Mới đây, một dân mạng đăng tải bài viết chia sẻ chuyện xảy đến trong gia đình sau một bữa cơm.

“Em có nên về không ạ, vợ chồng em cưới nhau được nửa năm nhưng chông em có nhà riêng không sống chung với ông bà.

Nay mẹ chồng với em cô sang ăn cơm thì em có nấu bữa cơm. Mà cho em hỏi là mọi người nấu canh có cho nước mắm không ạ? Em thì ngay từ bé từ khi biết nấu ăn đã học theo mẹ nấu canh cứ cho tí nước mắm cho thơm. Vậy mà nay em bị nói là nhà quê.

Em cô ăn cơm chan canh thì chê ỏng chê eo là có mùi khắm của nước mắm. Em chỉ bảo là chị nấu quen rồi em ăn tạm.

Nàng dâu đứng dậy ngay khỏi mâm cơm sau một lời nhận xét của mẹ chồng, thế nhưng phản ứng của chồng mới khiến người ta bức xúc!-1
Bài viết được đăng tải.

Mẹ chồng em quay qua bảo em cô là: ‘Thôi không ăn được đừng cố, nhà quê toàn ăn thế này thôi’.

Thực sự là em cảm thấy rất khó chịu và đứng lên đi luôn. Lúc ấy mà không kìm được chắc đứng lên chửi nhau to mất”.

Đi kèm với câu chuyện do người vợ đăng tải là dòng tin nhắn từ chồng, quyết liệt bảo cô về nhà xin lỗi mẹ chồng: “Em về xin lỗi mẹ ngay, mẹ nói vậy động chạm gì quá đâu mà phải nhảy ngược lên, ai dẫm vào đuôi em à?”.

Rõ ràng, người chồng cư xử không khéo, sẵn sàng lên giọng, ép buộc vợ gay gắt mà chẳng cần hiểu sự việc diễn ra như thế nào.

Một sự việc tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại gây nên xích mích lớn giữa mẹ chồng, em chồng và con dâu. Họ cư xử không khéo nên cuối cùng mọi việc càng khó xử lý hơn.

Nàng dâu đứng dậy ngay khỏi mâm cơm sau một lời nhận xét của mẹ chồng, thế nhưng phản ứng của chồng mới khiến người ta bức xúc!-2
Ảnh minh họa.

Đi làm dâu ai cũng có những điểm chưa thể hòa hợp với nhà chồng. Về phía gia đình chồng, con dâu mới đương nhiên không thể một sớm một chiều mà hòa nhập văn hóa, lối sống nhà mình ngay được. Bởi vậy, có vấn đề gì hai bên cũng cần nhẹ nhàng nói rõ với nhau, tránh tạo nên tình huống bất đồng đáng tiếc.

Người chồng thay vì thể hiện việc lên giọng, ép buộc thì nên nói rõ với hai bên về tất cả các vấn đề. Người phụ nữ bước vào hôn nhân rất nhiều áp lực, cần được đồng hành. Nếu chồng mà không thấu hiểu, không cố gắng giúp vợ hòa hợp thì cuộc hôn nhân thật khó mà hạnh phúc.

Thế mới nói trong cuộc sống gia đình, đôi khi xích mích hay rạn nứt đến từ một vài chi tiết nhỏ mà người ta không lường trước được. Mỗi người hãy tự biết cách thông cảm với đối phương, chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nang-dau-dung-day-ngay-khoi-mam-com-sau-mot-loi-nhan-xet-cua-me-chong-the-nhung-phan-ung-cua-chong-moi-khien-nguoi-ta-buc-xuc-162211505145331497.htm

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.