Sự "bất lực" mỗi đêm ẩn sau những con người hoàn hảo: Góc khuất trên giường của đàn ông hóa ra còn đáng sợ hơn phụ nữ!

Trên thực tế, có không ít người có tâm lý như M. và điều này không chỉ ở riêng phụ nữ. Đàn ông cũng có, nhưng nỗi lo lắng của họ sẽ biểu hiện kiểu khác hơn.

Sự "bất lực" mỗi đêm đằng sau những con người ngỡ hoàn hảo

M. đúng chuẩn phụ nữ hiện đại mà bao chàng trai mơ ước. Cô ấy xinh đẹp, giỏi kiếm tiền, luôn rạng ngời, khí chất dù bất cứ nơi đâu. Nhưng có 1 sự thật tréo ngoe rằng: Cô ấy rất vụng về trong chuyện chăn gối.

Khi tôi hỏi lý do thì M. thú nhận: "Giữa lý thuyết và thực hành có 1 khoảng cách khá lớn và mình không thể vượt qua được".

"Cụ thể hơn được không?", tôi tò mò.

Sự bất lực mỗi đêm ẩn sau những con người hoàn hảo: Góc khuất trên giường của đàn ông hóa ra còn đáng sợ hơn phụ nữ!-1


Cô ấy hít 1 hơi thật sâu, lấy hết can đảm trải lòng: "Kể từ mối tình thứ 2 kết thúc, mối quan hệ nào mới bắt đầu với mình đều thực sự khó diễn tả. Dù đối phương tốt thế nào thì đến giai đoạn gần gũi là mình chỉ muốn rút lui. Khi ở trên giường mình như 1 con người hoàn toàn khác vẻ tự tin lúc thuyết trình dự án trước cả trăm người".

Có lẽ, M. bị đóng khung với hình tượng khá hoàn hảo nên trong tâm trí cô luôn có 1 loại áp lực đè nặng. Cô ấy sợ mọi thứ, lo lắng đối phương liệu thích mình chủ động hay rụt rè, sợ bản thân lóng ngóng sẽ khiến anh ta cười cô không có kinh nghiệm.

"Mình sợ sợ ánh mắt của anh ấy, nhất là hôm nào mình make chưa kĩ, chuẩn bị chưa chu đáo hoặc tự nhiên thấy mắt mình thâm quầng, da hơi sạm, bụng có chút mỡ thừa... Mình không thể tập trung toàn lực cho 1 cuộc yêu, mình luôn ở trạng thái lo lắng và đắn đo", M. tâm sự.

Trên thực tế, có không ít người có tâm lý như M. và điều này không chỉ ở riêng phụ nữ. Đàn ông cũng có, nhưng nỗi lo lắng của họ sẽ biểu hiện kiểu khác hơn.

Cách đây không lâu, có 1 cậu thanh niên lên diễn đàn nhờ tư vấn. Giọng điệu khá cấp thiết: "Tôi bắt đầu 'thủ dâm' từ năm học cấp 2. Bây giờ tôi gần 30 tuổi rồi nhưng chưa có vợ. Tôi đã cố bỏ thói quen ấy mà không được. Thậm chí nhiều lúc thủ dâm còn cho tôi khoái cảm hơn khi quan hệ với bạn gái".

Anh ta tự ti về năng lực phái mạnh của mình, cũng cảm thấy bản thân không có nhiều kinh nghiệm. Vấn đề nằm ở chỗ "mỗi lần gần gũi người yêu tôi đều không giữ được lâu". Kết quả là anh ta đã chọn cách chia tay vì nghĩ mình không đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của đối phương.

Dù hiện tại 2 người vẫn là bạn bè, thi thoảng chuyện trò hỏi thăm, anh vẫn còn tình cảm nhưng nhất định không dám quay lại.

Câu chuyện dường như không chỉ của riêng mình người đàn ông ấy. Có thể rất nhiều anh chàng khác đang rơi vào hoàn cảnh tương tự. Vì điều đàn ông sợ nhất là thất bại, đặc biệt trong khía cạnh thuộc về bản năng nhất của con người.

Sự bất lực mỗi đêm ẩn sau những con người hoàn hảo: Góc khuất trên giường của đàn ông hóa ra còn đáng sợ hơn phụ nữ!-2
Ảnh minh họa

Thành công trên giường: Không phải kĩ năng hay body bốc lửa mà là sự tự tin tình dục

Có rất nhiều người thiếu tự tin về tình dục, điều này khiến họ không thể tận hưởng tình yêu một cách trọn vẹn. Bên cạnh đó nó còn ảnh hưởng đến sự phát triển của mối quan hệ thân mật.

Sự tự tin về tình dục là cách tự nhận thức và đánh giá của một người về sự quyến rũ, chức năng, giao tiếp tình dục của họ. Nó xác định xem người ấy có khả năng huy động sự ham muốn của cơ thể mình để thỏa mãn người khác và chính mình hay không.

Nếu điểm tuyệt đối cho sự tự tin về tình dục là 10, bạn đánh giá thế nào về tình trạng hiện tại của mình?

Sự hấp dẫn về tình dục của một người sẽ ảnh hưởng đến hoạt động tâm lý của cô ấy. Ví dụ, M. có nhiều lo lắng và đánh giá tiêu cực về cơ thể của mình, điều này khiến cô ấy rất mất tự tin trên giường. Nhưng sự thật là khi đạt độ thăng hoa, nam giới sẽ không mấy quan tâm đến những điều nhỏ nhặt của người con gái anh ta yêu.

Với phụ nữ, rối loạn chức năng tình dục, chẳng hạn như rối loạn cực khoái và thiếu kích thích hưng phấn, họ sẽ gặp các tình trạng như mất hứng thú tình dục.

Yếu tố cuối cùng để đánh giá sự tự tin tình dục là giao tiếp. Bạn có nghĩ rằng bạn sẽ thảo luận và trao đổi cởi mở về các vấn đề nhạy cảm này với đối tác của mình không?

Khi đối mặt với các vấn đề 18+, bạn chủ động giao tiếp hay né tránh chúng? Bạn có thể bày tỏ chính xác cảm xúc và nhu cầu của mình trong giao tiếp không? Mọi vấn đề sẽ không thể được tháo gỡ nếu như 2 người không chịu giao tiếp.

Sự bất lực mỗi đêm ẩn sau những con người hoàn hảo: Góc khuất trên giường của đàn ông hóa ra còn đáng sợ hơn phụ nữ!-3
Ảnh minh họa

Sự tự tin về giới tính là một phần rất quan trọng, liên quan đến bản sắc của chính chúng ta. Nó ảnh hưởng đến các mối quan hệ mật thiết và cả cuộc sống của chúng ta.

Đồng thời, sự tự tin về tình dục cũng thúc đẩy phát triển sự quyến rũ, khả năng và kỹ năng giao tiếp tình dục. Điều đó có nghĩa là, phản hồi tích cực có thể thúc đẩy sự tự tin tình dục, ngược lại, những trải nghiệm tồi tệ và thất vọng cũng có thể khiến bạn trở nên tự ti.

Tuy nhiên, sự tự tin về tình dục của một người có liên quan chặt chẽ đến việc họ chấp nhận cơ thể, cũng như nắm bắt được kiến thức và các khái niệm, quan điểm tình dục hay không. Thực chất bộ não mới là cơ quan sinh dục lớn nhất của chúng ta, bởi nó sẽ điều khiển và chi phối mọi hành động khi chúng ta biết kiểm soát. Mỗi người đều có thể xây dựng sự tự tin tình dục thông qua việc học hỏi, cải thiện tư duy trước khi bắt đầu hành động.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/su-bat-luc-moi-dem-an-sau-nhung-con-nguoi-hoan-hao-goc-khuat-tren-giuong-cua-dan-ong-hoa-ra-con-dang-so-hon-phu-nu-162222003202649235.htm

chuyện yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.