Sự khác biệt giữa chồng trước và chồng hiện tại là gì? Những người phụ nữ kết hôn lần hai nói sự thật

Leonidov từng nói: “Nền tảng của hôn nhân là tình yêu, sự gắn bó và tôn trọng”.

Nhưng khi câu này được sử dụng trong hầu hết các cuộc hôn nhân thì nó có vẻ lạc lõng. Bao nhiêu người phụ nữ bước vào ngưỡng cửa hôn nhân với niềm vui sướng vì tin vào tình yêu, nhưng cuộc sống sau hôn nhân gần như phá hủy hoàn toàn trí tưởng tượng và sự mong đợi của phụ nữ.

Có câu nói ngụ ý như sau: Đàn ông rất dễ rời đi, nhưng sẽ luôn tìm cách quay về bên vợ con. Phụ nữ thường mất rất nhiều thời gian đắn đo khi muốn rời đi. Nhưng khi đã dứt áo ra đi, họ sẽ không bao giờ trở lại. Thất vọng ê chề với cuộc hôn nhân đầu tiên, nhiều phụ nữ đã quyết định ly hôn và tái hôn.

Vậy trong mắt người phụ nữ, chồng cũ và chồng hiện tại có gì khác nhau?

Chị Vy, 33 tuổi, tái hôn được 2 năm

Sự khác biệt giữa chồng trước và chồng hiện tại là gì? Những người phụ nữ kết hôn lần hai nói sự thật-1

“Trước đây khi còn trẻ, tôi luôn nghĩ có tình yêu là có tất cả, nhưng ai biết được cuộc sống thực sau hôn nhân là gì? Cái gọi là lãng mạn trước hôn nhân dễ bị tổn thương ở đời thực, trước hôn nhân ngọt ngào biết bao nhiêu, sau lại hờ hững bấy nhiêu.

Khi một người đã dốc cạn hết đam mê của mình trước khi kết hôn, những gì còn lại sau hôn nhân chỉ là “không thể chịu đựng được” và thờ ơ. Ngay cả khi bạn trút cơn cuồng loạn của mình xuống, anh ta vẫn không đáp lại chút nào. Có lẽ đa phần đàn ông đều nghĩ vợ lấy về thì cứ ở nhà là được, đừng ồn ào, đừng gây sự, thậm chí đừng đòi hỏi bất cứ điều gì.

Nhưng tôi là người thà lấy người chồng mình không yêu và dù cho người này không đủ tốt, chỉ cần anh ta là con người hiện hữu, có thể cảm nhận được sự nóng, lạnh của tôi như trước khi kết hôn, là tôi đã mãn nguyện.

Sự khác biệt lớn nhất giữa chồng cũ và chồng hiện tại là một người biết hưởng thụ và một người biết cách sống, một người biết cách sống mới là người có thể sẵn sàng cùng bạn đi đến già.

Chị Linh, 36 tuổi, tái hôn được 5 năm

Sự khác biệt giữa chồng trước và chồng hiện tại là gì? Những người phụ nữ kết hôn lần hai nói sự thật-2

“Tôi từng nghĩ sẽ hạnh phúc nếu lấy một người có nhà, có xe. Với những đảm bảo về vật chất như vậy thì cuộc sống của chúng tôi sẽ không phải là một sự viển vông. Bố mẹ tôi thường nói với tôi rằng có một ngôi nhà để ở quan trọng như thế nào đối với một người, điều này đã ăn sâu vào trái tim tôi.

Nhưng ai ngờ người chồng cũ của tôi chỉ là một gã đàn ông giỏi lừa gạt. Anh ta nói với tôi căn nhà cũ của gia đình anh ta chuẩn bị giải phóng mặt bằng. Anh ta hứa hẹn nhận tiền đền bù xong sẽ xây nhà mới khang trang. Tin anh ta, tôi quyết định cưới rồi sinh con, chỉ mong được đền bù khoản tiền lớn. Thế nhưng cuối cùng mãi mà căn nhà vẫn chưa giải tỏa, hơn nữa cũng không phải là nhà của anh ta mà của một người họ hàng. Trước đó, tôi còn dốc hết số tiền tiết kiệm của mình để góp tiền mua nhà mới nhưng lại bị anh ta tiêu xài hết.

Biết mình bị lừa, tôi ngạc nhiên đến bẽ bàng vì không ngờ bên cạnh mình lại có một gã lừa phỉnh như vậy. Sau đó, tôi dắt con bỏ khỏi căn nhà đó, vài năm sau mới vượt qua được cú sốc.

Không dễ dàng mà gặp được người chồng hiện tại. Anh ấy là người bình thường. Dù không nói lời ngọt ngào nhưng anh ấy luôn nói là làm. Anh ấy chưa bao giờ nói dối tôi. Dù không kiếm được nhiều tiền nhưng anh lại rất thoải mái với tôi về chuyện chi tiêu. Chúng tôi cùng nhau nỗ lực. Sinh con xong, rất vất vả chúng tôi mới mua được căn nhà rộng hơn. Sau khi cùng nhau vượt qua vất vả, giờ tôi cảm thấy thanh thản và càng chắc chắn những gì mình đã lựa chọn là đúng đắn.

Sự khác biệt lớn nhất giữa chồng cũ và chồng hiện tại là một người chỉ biết đến chủ nghĩa cơ hội, người còn lại biết rằng, phẩm cách thực sự quan trọng trong hôn nhân. Người đàn ông càng hay nói dối thì càng không đáng tin và người phụ nữ không được bối rối trước những thứ bề ngoài.

Chị Tiên, 43 tuổi, tái hôn được 6 năm

Sự khác biệt giữa chồng trước và chồng hiện tại là gì? Những người phụ nữ kết hôn lần hai nói sự thật-3

Thực sự trong đời tôi chưa bao giờ nghĩ mình còn có được hạnh phúc. Quãng thời gian đẹp nhất đời tôi là dành cho chồng cũ. Trước đây, để giữ thể diện cho gia đình mình và gia đình nhà chồng, tôi phải chịu đựng anh ta hết lần này đến lần khác. Tôi đã nhiều lần nói điều này với bố mẹ nhưng mẹ chỉ nói rằng tôi phải nhẫn nhịn vì chồng tôi vẫn còn tính trẻ con.  

Việc ly hôn ở nông thôn bị người đời coi thường, miệt thị, phụ nữ nông thôn không có tiếng nói, đa phần dù bị chồng ức hiếp cũng không dám ly hôn. Một khi người ở quê tôi nghe tin một phụ nữ ly hôn, họ sẽ nghĩ đó là vấn đề của người vợ và thậm chí còn đơm đặt về nó.

Vì con, vì thể diện của cha mẹ, tôi đã nhiều lần dung túng, dù anh nhiều lần không về nhà, hay khoe khoang cặp kè đàn bà khác khắp nơi, tôi đều vờ như không thấy, chỉ muốn đợi con mau lớn. Chỉ có cách đó, tôi mới được tự do.

Nhưng nhân cơ hội đó, anh ta thực sự đưa một người phụ nữ bên ngoài vào nhà, còn ngạo mạn muốn đánh con trai tôi. Không thể nhịn được nữa nên tôi và anh ta đã cãi vã, xô xát với nhau. Không muốn chịu đựng thêm nữa, cuối cùng tôi quyết định ly hôn.

Rút kinh nghiệm lần trước, tôi không còn dám tin vào tình yêu nữa. Nhưng khi gặp người chồng hiện tại, anh đã làm tôi cảm động bằng sự chân thành. Sau khi ở bên anh, tôi mới biết hạnh phúc là gì và niềm tin là gì.

Sự khác biệt giữa chồng cũ và chồng hiện tại nằm ở việc trái tim của một người đàn ông có hướng về bạn hay không. Một khi anh ta bối rối với phụ nữ bên ngoài và không còn giữ bạn trong lòng thì dù bạn có tốt đến đâu, anh ta cũng sẽ phớt lờ và làm những điều ác ý với bạn. Nếu bạn không phải là người có lỗi, nếu cả hai không còn có nhau trong tim, họ nên chia tay càng sớm càng tốt. Ở bên nhau không gì khác ngoài sự cực hình và hành hạ lẫn nhau.

Kết

Sau khi nghe tâm sự của 3 người phụ nữ tái hôn, chúng ta nhận ra lý do tại sao phụ nữ ly hôn, phần lớn là vì họ không hạnh phúc trong hôn nhân. Rất hiếm đàn ông làm được điều đó. Đàn ông thích sự tươi mới, trong khi phụ nữ thích sự hoài cổ, luôn nghĩ rằng đàn ông vẫn có thể chiều chuộng mình như xưa, nhưng thực tế thì khác xa.

Theo Hoàng Lan - Vietnamnet


Tái hôn

ngoại tình

Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.