"Thám tử điều tra ngoại tình" - Chuyện thật như trong phim điệp viên

Xã hội ngày càng phát triển, đời sống vật chất tinh thần được nâng cao, con người sinh nhiều thói quen mới tốt có xấu có nhưng nổi bật là "bùng nổ" cặp bồ, ngoại tình.

Với sự giao du của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, các cặp vợ chồng trong thời hiện đại có quan niệm hôn nhân ngày càng thoáng, rất dễ "trật bánh" và kết quả là có mối quan hệ ngoài luồng. Đây cũng là điều kiện thuận lợi để dịch vụ thám tử hôn nhân ra đời.

Tại Việt Nam Luật pháp chưa quy định và có hành lang pháp lý dành riêng cho nghành nghề thám tử. Khi chưa có quy định cụ thể, rõ ràng và thống nhất về vấn đề này, thì dịch vụ thám tử tư vẫn chưa thể hoạt động hợp pháp tại Việt Nam. Tuy nhiên, do nhu cầu xã hội ngày càng cao, hoạt động này vẫn tồn tại nhưng phải đảm bảo trong khuôn khổ pháp luật cho phép, không xâm hại và ảnh hưởng đến quyền lợi, lợi ích của người bị theo dõi.

Theo Giám đốc một trung tâm Thám tử giấu tên tại Hà Nội với kinh nghiệm gần 10 năm trong nghề thì 80% các cuộc điều tra cá nhân công ty anh đã thực hiện là các vụ án tình cảm, bao gồm ngoại tình, truy tìm nhân dạng - thu thập bằng chứng ADN, thu thập bằng chứng bạo lực gia đình và điều tra trước hôn nhân. Sau khi điều tra, 90% các trường hợp có bằng chứng kết luận.

Thám tử điều tra ngoại tình - Chuyện thật như trong phim điệp viên-1

Bằng chứng thu thập được có vai trò quan trọng quá trình ly hôn, tuy nhiên chỉ được sử dụng trước tòa và không được công khai đăng tải lên các phương tiện truyền thông xã hội

Trước khi chính thức ký kết hợp đồng, khách hàng sẽ được tư vấn miễn phí mà không cần cung cấp thông tin cá nhân như tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại... của khách hàng và người mà khách hàng muốn điều tra. Tùy vào tính chất nghiêm trọng của tình huống mà khách hàng lựa chọn có cần thiết phải thuê thám tử hay không. Sau khi thống nhất, trung tâm thám tử phải ký một cam kết bảo mật tuyệt đối thông tin. Giá cả thì phụ thuộc vào yêu cầu và trường hợp cụ thể của khách hàng. Nếu giám sát theo ngày thì thông thường có giá khoảng 1 - 1,5 triệu, trọn gói theo hợp đồng là từ 7 - 30 triệu.

Thường thì các thám tử được tuyển chọn kỹ lưỡng thông qua hệ thống về tiêu chuẩn, đạo đức chuyên môn của từng công ty. Họ sẽ sử dụng các thiết bị, kỹ năng nghiệp vụ để khai thác lấy thông tin theo yêu cầu của khách hàng. Trong đó, nguyên tắc của người làm thám tử là không can thiệp sâu, chỉ giám sát, cung cấp thông tin trong giới hạn cho phép của pháp luật. Sau khi có kết quả, quyết định thế nào với hôn nhân hoàn toàn là lựa chọn của khách hàng.

Ở nước ngoài, thông thường những nhân sự tốt nghiệp từ các ngành như Luật, Điều tra hình sự, Công nghệ bằng chứng vật chất, Tâm lý học... sẽ phù hợp với nghề thám tử. 

Thám tử điều tra ngoại tình - Chuyện thật như trong phim điệp viên-2Trong quá trình tác nghiệp, các thám tử tư phải liên tục "biến hóa" thành nhiều nhân vật...
(Ảnh minh họa)

Thám tử điều tra ngoại tình - Chuyện thật như trong phim điệp viên-3
...và sử dụng công nghệ cao phụ trợ

(Ảnh minh họa)


Có nhiều vụ điều tra được nghiên cứu kỹ lưỡng, lên kế hoạch chi tiết như trong phim điệp viên, trinh thám với đội ngũ nhân sự đông đảo, trải khắp các thành phố. Chẳng hạn như 3 vụ sau:

01. Giăng lưới tóm gọn cô vợ hẹn hò nhân tình ở thành phố khác

Một người chồng đến trung tâm thám tử. Anh này bắt đầu nghi ngờ vợ lừa dối. Khi đem chuyện lấn cấn trong lòng ra hỏi vợ, người vợ lập tức kịch liệt phủ nhận chuyện có nhân tình nhưng những hành vi đáng ngờ của cô vẫn tiếp diễn. Người chồng lén đọc email, tin nhắn của vợ và tìm ra cô hay nhắn tin cho một người đàn ông với lời lẽ mùi mẫn.

Một buổi tối, người vợ nói với chồng sẽ đi công tác đến thành phố T. trong vài ngày. Thành phố cô tới là nơi anh nghi nhân tình của vợ ở đó.

Người chồng cần bằng chứng trực quan về việc ngoại tinh của vợ. Nếu chuyện này là thật, anh sẽ nộp đơn ly hôn và giành quyền nuôi hai con. Trong quá trình tư vấn miễn phí, các thám tử đã phân tích trường hợp này, xác định kế hoạch hành động tốt nhất cho tình huống.

Người chồng, dưới sự hướng dẫn, cung cấp cho bên thám tử thông tin chuyến bay của vợ anh gồm hãng hàng không, sân bay và ngày giờ đi. Ngay lập tức, một đội điều tra được bố trí ở sân bay thành phố T. nơi người vợ hạ cánh và chuẩn bị mọi thứ để thu thập tư liệu khi cô này gặp nhân tình.

Thám tử điều tra ngoại tình - Chuyện thật như trong phim điệp viên-4Các thám tử liên lạc với nhau bằng bộ đàm và điện thoại
(Ảnh minh họa)

Chuyến bay vừa hạ cánh, đội thám tử nấp ở vị trí kín đáo tại tất cả các lối ra và quay lại đươc khoảnh khắc người vợ ôm chầm lấy nhân tình đến đón. 

02. Bắt chồng ngoại tình qua facebook

Một người vợ nghi ngờ chồng mình đang lừa dối cô thông qua facebook, sử dụng internet để gặp gỡ phụ nữ và hẹn hò, không chỉ một mà nhiều mối quan hệ ngoài luồng. Tuy nhiên, người vợ không biết mật khẩu facebook của chồng, không thể truy cập vào tài khoản của anh ta.

Để xác định người chồng có ngoại tình hay không, nhóm thám tử thực hiện bằng cách điều tra hoạt động trên các tài khoản thuộc sở hữu của người chồng. Họ thu thập thông tin về những điều người này thích và không thích, sau đó tạo một tài khoản facebook ảo và gửi tin nhắn cá nhân cho người chồng, bắt đầu một cuộc nói chuyện thân mật. Người chồng hoàn toàn không biết mình đang bị điều tra, nhanh chóng dùng lời lẽ mạnh bạo hơn. Một cuộc hẹn hò lãng mạn được thiết lập và chi tiết cụ thể những gì xảy ra được nhóm thám tử ghi lại.

Trong cuộc trò chuyện qua facebook, thám từ hỏi người chồng độc thân hay đã kết hôn. Anh này nói dối, cho biết mình đã kết hôn nhưng ly thân và không còn nói chuyện với vợ. Các cuộc hội thoại được lưu lại và gửi cho người vợ, đây là bằng chứng để người vợ thúc đẩy thủ tục ly hôn.

03. Đối tượng khôn ngoan cắt đuôi thám tử

Chồng của nữ khách hàng nói rằng anh ta đột nhiên tìm được những người bạn mới rất thú vị. Tất cả họ đều đến phòng tập thể dục, đây là những anh chàng thích cơ bắp. Mặc dù cơ thể người chồng thực sự vạm vỡ hơn nhưng các thám tử vẫn quyết định theo dõi và phát hiện ra người này thường lái xe vào những con đường kỳ lạ và rẽ ngang một cách đột ngột, gây cản trở cho việc điều tra.

Họ còn nhận ra thêm một điều là cô hàng xóm bán nước giải khát nhà bên luôn rời đi cùng lúc với anh chồng. Vào vai một khách uống nước, thám tử khéo léo làm quen với cô hàng xóm, trong cuộc "trà dư tửu hậu", thám tử hỏi cô hàng xóm đã từng bị anh chồng kia tán tỉnh hay chưa và được trả lời là có. Vì vậy thay vì theo dõi anh chồng, nhóm thám tử quyết định theo dõi người phụ nữ này. Người phụ nữ nghi ngờ và rất cảnh giác mỗi lúc lái xe ra đường nhưng bên thám tử đã cử tận 3 điều tra viên chốt ở nẻo đường quen thuộc cô này hay đi. Do đó, ngay cả khi bị mất dấu, họ nhanh chóng tìm lại được "tung tích" của người phụ nữ. Cuối cùng, đội thám tử bắt gặp cô hàng xóm dừng lại ở một nhà nghỉ khuất nẻo. Ít phút sau anh chồng của khách hàng cũng đến. Đội thám tử thành công chộp được khoảnh khắc người chồng cùng nhân tình dắt díu nhau vào phòng.

Tuy nhiên ở Việt Nam, không phải công ty thám tử nào cũng có kỹ năng, nghiệp vụ tốt, đảm bảo tính xác thực về thông tin.

(Còn tiếp)

Theo Lucy - Vietnamnet.vn


ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.