Thấy hối hận vì ly hôn chồng, ra khỏi tòa, tôi đi mua nước uống, chủ cửa hàng nói một câu, tôi lập tức ngừng hối hận

Sau khi ở tòa ra, Thanh đi thẳng đến căng tin bên kia đường để mua nước và thuốc lá mà không thèm chào tạm biệt vợ một câu. Chi bật khóc, đột nhiên thấy hối hận, liệu cô có quá bốc đồng khi đề cập đến chuyện ly hôn hay không?

Khi Chi kết hôn với Thanh, cô chưa bao giờ nghĩ hai người sẽ ly hôn. Tương lai trong tưởng tượng của Chi là họ sẽ có hai đứa con xinh xắn, một trai, một gái. Vợ chồng Chi sẽ mua một ngôi nhà của riêng họ, trang trí theo phong cách ấm áp và lãng mạn, có phòng ngủ chính, phòng cho trẻ em, phòng làm việc và một ban công rộng để trồng hoa. Hai người sẽ yêu nhau cho đến khi họ già đi và sẽ không bao giờ xa cách.

Người đời nói phụ nữ là giống loài giàu trí tưởng, nhưng cũng có câu “Tưởng tượng thì đẹp, thực tế lại phũ phàng”. Vợ chồng Chi thực sự đã làm việc chăm chỉ để tiết kiệm tiền và cuối cùng mua được cho mình một căn nhà vào năm thứ 3 của cuộc hôn nhân. Lúc ký hợp đồng, Chi bận ra ngoài nghe điện thoại, khi quay lại thì hợp đồng đã được ký, chỉ một người đứng tên.

Thanh, chồng cô là người đứng tên sở hữu. Anh nói với cô: “Của anh cũng là của em, viết tên ai chẳng được”. Thực sự lúc đó Chi cũng nghĩ đã là vợ chồng thì nhà là của chung, viết tên ai cũng không quan trọng. Có lẽ do cô quá yêu chồng nên tin tưởng anh vô điều kiện mà không nghĩ giữa hai người có sự tính toán.

Vợ chồng Chi đã mua được nhà, chỉ cần đợi sang sửa lại, mua thêm một số đồ đạc là có thể dọn đến ở. Vợ chồng họ đã phải chi một số tiền không nhỏ cho việc này, khoản nợ nần cũng phải vài trăm triệu. Đúng lúc ấy thì Chi có bầu. Thanh cho rằng đứa trẻ đến không đúng lúc, sinh ra cũng không đủ điều kiện nuôi, ý muốn chưa vội sinh con. Nhưng Chi từ khi biết có một sinh mệnh đang lớn lên trong cơ thể mình thì toàn thân tràn ngập tình mẫu tử. Cô muốn sinh ra đứa trẻ này. Vợ chồng họ lần đầu bất đồng quan điểm. Cuối cùng, Thanh miễn cưỡng thỏa hiệp khi đứa trẻ được 3 tháng tuổi.

Chi nghĩ chồng đã chấp nhận đứa con này thì quan hệ của 3 người sẽ dễ dàng hơn, nhất là khi đứa trẻ ra đời, sự đáng yêu của con trẻ nhất định sẽ khơi dậy tình phụ tử của anh, chứng minh cho anh thấy sinh ra đứa con này là một lựa chọn đúng đắn.

Khi đứa trẻ bốn tháng tuổi, Chi suýt bị sảy thai. Bác sĩ yêu cầu cô nằm trên giường càng nhiều càng tốt, tránh làm việc quá sức. Công việc của Chi cốn là nhân viên tiếp thị, công ty ở xa nhà, hàng ngày phải đi lại rất nhiều. Điều này bất lợi cho đứa trẻ nên cô xin nghỉ việc về nhà dưỡng thai mà không bàn bạc với chồng. Chi tưởng chồng hiểu và thương mình nên sẽ không giận, kết quả là anh tức giận vô cùng.

Theo quan điểm của Thanh, kinh tế của vợ chồng họ eo hẹp còn nợ một đống tiền, bây giờ Chi lại xin nghỉ việc, điều này sẽ đẩy mọi áp lực lên anh. Anh trách cô ích kỷ một mình muốn đứa con này. Thái độ của chồng thực sự khiến Chi buồn. Sau 1 tuần chiến tranh lạnh, chồng vẫn không có ý định làm lành nên Chi thu dọn hành lý và về nhà mẹ đẻ sinh con.

Khi đến ngày sinh nở, Thanh vẫn không chịu đưa vợ đi đẻ. Chi phải tự "dẫn xác" về nhà. Thanh không vui khi nhìn thấy vợ, anh vẫn phớt lờ vợ, trông rất thờ ơ. Sau khi chồng chịu chạy loanh quanh ở bệnh viện chờ vợ đẻ, Chi nghĩ cuối cùng họ cũng sẽ tốt hơn. Không ngờ chồng lại nói với vẻ không vui rằng chi phí nằm viện cho hai mẹ con khiến anh ta mất 3 triệu.

Thấy hối hận vì ly hôn chồng, ra khỏi tòa, tôi đi mua nước uống, chủ cửa hàng nói một câu, tôi lập tức ngừng hối hận-1

Sau sinh, chăm con thực sự vất vả, chỉ có một mình Chi “chiến đấu”, chồng cô vẫn không hề giúp mà còn đay nghiến: "Tôi đã nói với cô là đừng có con sớm, nhưng cô không chịu nghe. Bây giờ cả nhà đều phải vây quanh đứa trẻ, tiền bỉm sữa hàng ngày thì quá tốn kém.Tôi sắp phát điên vì nghĩ cách kiếm tiền rồi đây!" Sau đó anh còn không về nhà trong một tuần vì cho rằng bị tiếng ồn của trẻ con làm phiền.

Chi chăm con rất mệt mỏi, chồng lại đối xử như vậy, tâm lý vốn đã sớm bị tổn thương sau sinh, cô hoàn toàn suy sụp. Chi đành về nhà mẹ đẻ nhờ cậy. Không có việc làm, không thu nhập, chồng cũng không chu cấp, Chi phải phụ thuộc vào bố mẹ. Từ khi Chi rời khỏi nhà, Thanh chưa từng đề cập đến chuyện đưa mẹ con cô về. Có lần đứa trẻ sốt cao vào nửa đêm, Chi gọi chồng đến đưa đi bệnh viện, Thanh miễn cưỡng tới nhưng sau đó vẫn không muốn đón vợ con về nhà. Không thể chịu đựng được nữa, Chi chọn ly hôn. Khi họ dẫn nhau đến tòa, Chi vẫn mong chồng sẽ nghĩ lại nhưng anh ta lại ký rất vui vẻ.

Sau khi ở tòa ra, Thanh đi thẳng đến căng tin bên kia đường để mua nước và thuốc lá mà không thèm chào tạm biệt vợ một câu. Chi bật khóc, đột nhiên thấy hối hận, liệu cô có quá bốc đồng khi đề cập đến chuyện ly hôn hay không? Khi tâm trạng bình tĩnh lại, cô cũng đến căng tin mua một chai nước. Chủ cửa hàng chủ động bắt chuyện với Chi: "Cô gái, hôm nay cô đến đây ly hôn à? Tôi thấy cô ngồi khóc bên vệ đường khá lâu. Cái anh chàng vừa mua nước và thuốc lá của tôi là chồng cũ của cô phải không?"

“Vâng, có chuyện gì vậy ạ?”, Chi tỏ vẻ khó hiểu.

Chủ cửa hàng nói: "Cô gái à, cô ly hôn là đúng. Người đàn ông đó không đáng để cô buồn. Cô sẽ gặp được hạnh phúc đích thực của chính mình trong tương lai."

"Anh nói vậy là sao?"

"Tôi bán đồ ở đây cũng chục năm rồi, gặp chuyện này cũng nhiều rồi, tự nhiên cũng rút ra được kinh nghiệm. Lúc chồng cũ của cô đến mua nước và thuốc lá, tôi nghe anh ta gọi điện thông báo với ai đó là anh đã trở lại độc thân rồi, đi ăn mừng thôi. Vẻ mặt thoải mái lắm, lại khiến tôi nghĩ đến biểu cảm trái ngược của cô. Tôi hỏi anh ta mua hai chai hay một chai. Anh ta nói rằng một là đủ. Có vẻ như anh ta chỉ quan tâm đến chính mình và phớt lờ cô. Vì vậy, loại đàn ông không quan tâm đến cô như vậy, rất đáng để cô từ bỏ!” 

Nghe chủ cửa hàng nói xong, lòng Chi bỗng sáng tỏ, không còn thấy vướng bận, ân hận nữa. Chi hiểu làm thế nào để bản thân trở nên tốt hơn và làm thế nào để nuôi dạy con cái tốt mới là điều cô nên nghĩ đến lúc này.

Theo V.A - Vietnamnet


Ly hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.