Tôi nằm viện chồng cũ đến thăm, lúc anh về mở giỏ trái cây ra mà không kìm được nước mắt

Chồng không bao giờ nhớ ngày kỷ niệm cưới, càng không tặng quà. Nếu bị vợ nhắc, anh chỉ cười qua loa và quên ngay.

Trải qua nhiều biến cố, Nhung mới hiểu rằng lời nói ngọt ngào tựa như gió thổi mây trôi, khi xảy ra chuyện, sự quan tâm giúp đỡ tận tình mới là quan trọng, là tình cảm đích thực.

01

Nhung luôn cảm thấy chồng yêu mình chưa đủ nồng nhiệt. Cảm giác này đặc biệt xuất hiện sau hôn nhân.

Một lần Nhung và chồng đi du lịch. Trên xe có một vài cặp đôi ngồi cùng chuyến đi. Ai nấy đều ríu rít nói chuyện và dành cho nhau những cử chỉ ngọt ngào. Còn chồng Nhung, anh thể hiện tại độ lạnh lùng. Ngồi vào ghế là anh lấy ngay ipad ra nhìn chằm chằm vào màn hình. Anh tỏ ra bận rộn, không quan tâm đến vợ đang ngồi bên cạnh.

Khi đó, Nhung cảm thấy trong lòng cô đơn vô cùng, trong mắt chồng dường như công việc quan trọng hơn cô. Rõ ràng là họ cùng đi với nhau trên một chuyến xe nhưng Nhung như người cô đơn lẻ bóng.

Chồng không bao giờ nhớ ngày kỷ niệm cưới, càng không tặng quà. Nếu bị vợ nhắc, anh chỉ cười qua loa và quên ngay. Thậm chí còn không nói một lời xoa dịu hay xin lỗi.

Người ta nói, đàn ông yêu bằng mắt, phụ nữ yêu bằng tai. Nhung cũng vậy, cô luôn mong chờ một lời nói ngọt ngào dỗ dành của chồng nhưng thật sự rất khó.

Khi chồng đi công tác, cô luôn muốn gọi điện cho anh để hỏi han tình hình. Nhưng chồng luôn vội vàng, nói năm câu ba điều là cúp máy ngay. Điều này càng khiến Nhung ngày một cô đơn, bất mãn về cuộc hôn nhân của mình. 

Tôi nằm viện chồng cũ đến thăm, lúc anh về mở giỏ trái cây ra mà không kìm được nước mắt-1

02

Nhung từng nhiều lần ngồi ngẫm lại, tại sao hai người lại quyết định kết hôn? Trước đây, thời sinh viên, họ đã từng có thời gian ngọt ngào bên nhau. Chồng Nhung là thủ khoa, nhận được học bổng của trường, còn Nhung là một cô sinh viên hoạt bát, vui vẻ và nhiệt tình. Trong một hoạt động tập thể, họ đã vô tình gặp gỡ rồi yêu nhau tha thiết.

Tình yêu trong khuôn viên trường đại học khá đơn giản nhưng lãng mạn. Họ thường nắm tay nhau đi dạo dưới những hàng cây, Nhung cảm thấy mình như một nàng công chúa được nâng niu hết mức. Nhưng sau khi kết hôn, chồng đã dần lộ ra bộ mặt lạnh lùng.

03

Nhiều thất vọng tích tụ lại, cuối cùng Nhung không chịu đựng được đã đệ đơn ly hôn. Lúc đó, chồng cô choáng váng lắm, anh không đồng ý chia tay. Nhưng vì Nhung quyết đoán, cuối cùng anh cũng phải chấp nhận.

Sau khi ly hôn, Nhung nhanh chóng có bạn trai mới. Anh là người rất quan tâm đến cô, trái ngược hẳn với người chồng cũ. Nói chung, anh đáp ứng đủ mọi yêu cầu cô đặt ra. Dường như cả ngày họ quấn quýt bên nhau, Nhung như tìm lại được cảm giác yêu đương thú vị của ngày xưa.

Nhưng những ngày ngọt ngào này không kéo dài được bao lâu, một hôm Nhung thấy ngực mình căng cứng. Những tưởng đó là là vấn đề nhỏ nhưng ai ngờ khi đi khám, cô bàng hoàng biết mình bị ung thư vú giai đoạn đầu.

Người đầu tiên cô gọi điện thông báo là bạn trai, đầu dây bên kia nói lời an ủi ấm áp dành cho cô.

Những ngày đầu cô nhập viện điều trị, bạn trai ngày nào cũng chăm nom, kể đủ chuyện giúp tâm trạng cô vui vẻ. Nhưng chỉ được ba ngày, bạn trai Nhung bỗng dưng mất tăm. Cô có nhắn tin hay điện thoại cũng bặt vô âm tín.

04

Điều mà Nhung không thể ngờ là trong lúc ốm đau bệnh tật này, chồng cũ bỗng dưng xuất hiện, vào viện thăm cô với giỏ trái cây đầy đặn.

Ánh mắt anh lộ rõ vẻ lo lắng, anh dặn cô vài lời an tâm điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ, mọi việc sẽ qua. Sau đó, anh lại vội vàng rời đi vì công việc.

Nhìn giỏ hoa quả của chồng cũ mang đến rất hấp dẫn, Nhung lấy ăn thì bỗng thấy phong bì rơi ra. Bên trong là 100 triệu đồng.

Nhìn thấy vậy, Nhung cảm động không ngừng khóc. Cô nhớ lại lời chồng cũ nói trước đây: "Tình yêu không cần phải nói lời hoa mỹ, sáo rỗng mà tất cả thể hiện bằng hành động".

Nhung nghĩ lại, đúng thật như thế, dù khi ở bên chồng cũ anh không nịnh nọt nhưng đã cho cô một cuộc sống kinh tế ổn định, chẳng phải lo nghĩ thứ gì. Và giờ đây, lúc cô đang khó khăn kinh tế, cần tiền chữa bệnh, anh lại là "vị cứu tinh" giúp cô. 

Nhung thấy hối hận muốn quay về với chồng cũ nhưng sợ mọi chuyện đã muộn màng. Nhung mong những người phụ nữ gặp phải trường hợp tương tự như cô nên hiểu rằng, cuộc sống hôn nhân rất khác với thời yêu nhau, đừng nên mơ mộng hão huyền, hãy biết điều gì là quan trọng và nên trân trọng, vui vẻ với những gì mình có!


Theo Minh Minh -  Vietnamnet


Chồng cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.