Từ chuyện Mèo Béo tự tử vì tình: Đừng cố cho kẹo những người có trái tim hành tây

Chàng trai ngày ngày mang kẹo cho một cô gái mà không hay biết cô có trái tim hành tây ‘ưu điểm’ giỏi làm người khác chảy nước mắt...

Hành tây còn biết hờn trách, ném đá vào nhà chàng trai vào ngày kẹo không được mang tới...

Tình yêu một chiều tuyệt vọng

Cày game thuê ngày đêm để kiếm tiền mua quà và đáp ứng mọi nhu cầu vật chất của bạn gái, ăn uống tằn tiện để chi 1,8 tỷ trong vòng 2 năm đổi lấy 2 lần gặp mặt và lời hứa hẹn kết hôn xây tổ ấm. Chàng trai biệt danh Mèo Béo (Trùng Khánh - Trung Quốc) nhận được câu nói nhẹ bẫng "chia tay đi". Cô bạn gái 2 lần gặp bỗng dở mặt lạnh lùng, lời hứa kết hôn bất thành, động lực sống duy nhất của cậu vụt tắt.

Chàng trai nỗ lực níu kéo bất thành. Cậu vẫn không hề oán trách, mua đủ 780 bông hoa kỷ niệm 780 ngày yêu từ tiệm hoa cậu đầu tư cho bạn gái và chuyển khoản tất cả số tiền còn lại kèm lời nhắn “quà tự nguyện”.

Từ chuyện Mèo Béo tự tử vì tình: Đừng cố cho kẹo những người có trái tim hành tây-1

Mèo Béo cày game thuê ngày đêm để kiếm tiền mua quà và đáp ứng mọi nhu cầu vật chất của bạn gái.

Con người vô tri, chàng trai hy vọng có thể nhận được nhân từ từ tự nhiên. Dòng Dương Tử ôm lấy cậu, nước còn có trái tim, nhưng con người nhiều khi không…

Đó là câu chuyện khiến mạng xã hội xót thương nhiều nhất những ngày qua!

Thứ chàng trai đầu tư người ta nhìn thấy là tiền bạc, nhưng đó chỉ là phương tiện thể hiện lòng tin, sự hy vọng thậm chí đến mức mù quáng. Ước mơ được chung sống với người thương khiến cậu nuông chiều bạn gái một cách vô điều kiện. Cậu đã ‘đặt cược’ tất cả vào canh bạc tình yêu với hy vọng xây một tổ ấm mà trước đó cha mẹ đã không cho mình.

Đúng là kết hôn cũng có thể chia tay thì sao yêu nhau lại không thể?

Đúng là cậu yêu tự nguyện, tặng quà tự nguyện và tìm đến cái chết cũng tự nguyện nhưng không ai không khỏi đau lòng. Vì sao một tấm chân tình như thế lại phải chịu một cái kết nghiệt ngã?

Tôi nghĩ đến câu chuyện đứa trẻ và cái kẹo. Bạn cho đứa trẻ một cái kẹo, nó hân hoan đón nhận. Lúc đầu nó cảm thấy biết ơn và bạn ngày nào cũng cho nó kẹo bởi niềm vui của đứa trẻ cũng là niềm vui của bạn. Nhưng dần dần, đứa trẻ nhận kẹo bằng thái độ điềm nhiên và cho rằng việc bạn cho nó kẹo là trách nhiệm. Mọi chuyện vẫn sẽ trôi qua nếu bỗng dưng một ngày bạn không mang kẹo tới. Đứa trẻ oán trách, hờn giận thậm chí nhặt đá ném vào nhà bạn. Nó không hề nhớ rất nhiều kẹo bạn đã cho, chỉ nhớ hôm nay bạn đã không mang kẹo tới.

Sự nuông chiều dung dưỡng kẻ vô ơn

Người ta bảo tình yêu là vô điều kiện, thậm chí người ta bảo phụ nữ nếu yêu đúng người sẽ không cần trưởng thành vì luôn có người nuông chiều và lo lắng cho bạn vô điều kiện. Nhưng đó là người ta bảo, còn thực tế thì…

Đối phương hoan hỉ nhận mà chẳng bao giờ chịu cho đi. Vì vậy họ càng không thấu cảm tình yêu thương từ đối phương và tất nhiên nỗi đau cũng chẳng đoái hoài. Anh bạn nói với Mèo Béo khi thấy cậu ngày đêm cày game đêm kiếm tiền mua quà và chuẩn bị cho hôn lễ: “Mày ngủ đi, không mày chết bạn gái mày cũng ngủ với người khác”. Chàng trai thì không nghĩ thế, họ sắp kết hôn mà, tiền của cậu cũng là của vợ tương lai. Cô gái vẫn vô tư vòi vĩnh chiếc túi mới, nhận sự đầu tư từ người yêu cô ấy vô điều kiện mà không chút động lòng.

Sự nuông chiều vô điều kiện của cậu đã khiến cô ta thành kẻ vô ơn. Lời chia tay thốt ra đã gài một cục đá nặng vào trái tim vốn yếu đuối của Mèo Béo. Cậu loay hoay chẳng thể gỡ tảng đá ra và rồi cách duy nhất cậu nghĩ đến là sự giải thoát. Cậu sẽ cùng tảng đá ấy chìm xuống và tất cả sẽ trở nên nhẹ bẫng.

Ai đó từng nói rằng đàn ông giống như một củ hành tây. Muốn thấy được trái tim của hành tây thì phải bóc từng lớp, từng lớp vỏ bên ngoài ra. Mỗi lần bóc vỏ như thế sẽ khiến bạn phải chảy nước mắt nhưng khi bóc tới lớp vỏ cuối cùng mới phát hiện ra rằng hành tây không có tim. Sự thực đàn ông hay đàn bà đều có thể mang một trái tim hành tây như thế. “Cô gái hành tây” sẽ chẳng mất gì cả khi người thương cô đã mất, chỉ là câu chuyện vỡ ra cô ta bị lên án. Còn nếu đây chỉ là câu chuyện riêng có của 2 người chắc ‘hành tây” cũng chẳng hề nao núng, vẫn tiếp tục làm người khác chảy nước mắt vì trái tim vô tri của mình.

Từ chuyện Mèo Béo tự tử vì tình: Đừng cố cho kẹo những người có trái tim hành tây-2

Nhiều người tiếc thương cho chàng trai xấu số

Tôi bỗng nghĩ đến một bà mẹ mua trả góp iphone 15 cho con gái vì con nói rằng bạn bè đều có điện thoại đời mới và cô không thể mất mặt dùng iphone thế hệ cũ. Cô gái làm mất điện thoại và thế là bà mẹ lại tiếp tục mua trả góp chiếc khác, bản thân bà đang dùng chiếc iphone 6 cách đây hơn 10 năm. Buổi sáng sau khi cho con 40 ngàn ăn sáng bà chỉ dám ăn gói xôi 5 nghìn. Ai đó có nói rằng sao lại nuông chiều con đến thế, bà bảo “tôi muốn con vui”.

Bác sĩ tâm lý - tâm thần Ths.BSNT Phạm Văn Dương: “Cho người mình yêu và con cái cái cảm giác an toàn, yêu thương là vô cùng quan trọng. Nhưng đó không phải là cách thể hiện tình yêu một chiều “không tiếc bất cứ thứ gì’, bởi nuông chiều thái quá có thể vô tình nuôi dưỡng sự vô ơn”.

Từ trường hợp đau lòng của Mèo Béo bác sĩ Dương cũng khuyên con người cần nhiều sự kết nối đến từ nhiều mối quan hệ khác nhau. Việc thu mình toàn tâm toàn ý ‘đầu tư tất tay’ cho một đối tượng, một mối quan hệ dễ người ta đến bờ vực thẳm khi mối quan hệ lung lay.

Chúng ta đôi khi vì thương vì yêu mà nuông chiều đối phương đến mức không tính toán một cách mù quáng, cho đi mà không đòi hỏi nhận lại. Điều này vô tình nuôi lớn sự ích kỷ và vô ơn và biến họ thành những con người mang trái tim của hành tây và những ‘đứa trẻ nhận kẹo’ ích kỷ, vô tri hay hờn trách.

Đứa con sẽ phụng phịu nếu chỉ có iphone 13 mà không bao giờ để ý mẹ 10 năm dùng iphone 6 và chỉ thích ăn xôi 5 ngàn. “Cô gái hành tây” vẫn sẽ tiếp tục nhận quà, nhận tiền với mong muốn quản lý toàn bộ số tiền của bạn trai mà không để ý cậu thèm Mcdonald. Nếu có chỉ là lời động viên “nếu thèm thì cày rank thêm đi” trong khi máu, mồ hôi và bao nhiêu đêm không ngủ của Mèo Béo đều đã thu gọn bằng dòng nội dung chuyển khoản ‘tặng quà tự nguyện’.

Cuối cùng thì Mèo Béo ơi hãy ngủ yên nhé, nếu có kiếp sau xin hãy biết tự yêu lấy mình.

Yêu là không điều kiện và chẳng tính toán cũng không sai, nhưng hãy nhớ nhé đừng chỉ chọn người mình yêu mà hãy thêm tiêu chí người biết yêu.

Và cũng đừng cho kẹo người có trái tim hành tây bởi kết cục nhiều khi là quá nghiệt ngã cho một tấm chân tình.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/tu-chuyen-meo-beo-tu-tu-vi-tinh-dung-co-cho-keo-nhung-nguoi-co-trai-tim-hanh-tay-d310852.html

tình yêu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.