Vài điều thú vị về “chuyện ấy” khi mang thai

Theo các chuyên gia, chị em cần nuôi dưỡng mối quan hệ vợ chồng giống như nuôi dưỡng thai nhi trong bụng suốt thời gian mang thai.

Theo các chuyên gia, chị em cần nuôi dưỡng mối quan hệ vợ chồng giống như nuôi dưỡng thai nhi trong bụng suốt thời gian mang thai.

Nhiều chị em ngạc nhiên khi phát hiện rằng tâm trạng “ham muốn” ở họ thực sự gia tăng trong thời gian này, đặc biệt vào quý thứ hai của thai kỳ.

Điều này xuất phát từ hiện tượng máu dồn về khung xương chậu và âm đạo nhiều hơn trong quá trình thai nghén.

“Chuyện ấy” có an toàn khi mang thai?
 
Giới chuyên môn cho biết, việc quan hệ trong thời gian thai nghén hầu như an toàn với điều kiện khi thai nhi ít có nguy cơ bị biến chứng. Bác sĩ sẽ cho bạn biết trong trường hợp nào nên ngưng “quan hệ”. Hầu hết chị em đều cảm thấy bình thường khi quan hệ tình dục lành mạnh trong suốt thời gian mang thai cho đến ngày sinh nở.
 
Bạn có “ham muốn” khi mang thai?
 
Điều đáng ngạc nhiên là không ít chị em luôn cảm thấy rạo rực về tình dục trong suốt quý thứ hai của thai kỳ, hơn cả thời điểm trước khi mang thai. Sự gia tăng lượng máu dồn về âm đạo và sự phát triển bộ ngực thường là kết quả làm gia tăng cảm giác ham muốn tình dục ở phụ nữ vào thời điểm này.
 
Tuy nhiên, nhiều chị em cảm thấy niềm ham muốn quan hệ tình dục thường giảm đi trong quý đầu của thai kỳ do tình trạng ốm nghén và mệt mỏi làm giảm sút tâm trạng của họ. Trong suốt quý thứ ba, vài phụ nữ có cảm giác khó chịu và không thích được vuốt ve, ôm ấp. Trái lại cũng có những chị em vẫn muốn tiếp tục duy trì việc chăn gối cho tới ngày sinh nở.
 
“Chuyện ấy” có làm đau đứa bé?
 
Một trong những mối quan tâm thông thường nhất đối với các ông khi quan hệ là việc ấy liệu có làm đau đứa bé? Vài ông e sợ rằng họ sẽ “va chạm” tới đứa bé. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, mối lo lắng này là vô căn cứ. Trong trường hợp các ông quá âu lo về chuyện “ân ái” trong suốt thời gian thai kỳ của vợ, hãy cho anh ta cùng đi với bạn trong những đợt khám thai. Sự cam đoan của các bác sĩ sản khoa rằng các ông sẽ không làm đau hoặc đụng chạm tới đứa bé có thể giúp họ yên tâm khi “lâm trận”.
 
Bên cạnh đó, các ông thường có các phản ứng rất khác nhau đối với việc quan hệ tình dục khi vợ mang thai. Trong khi một vài ông cảm thấy kích cỡ nở nang của thân thể vợ làm gia tăng ham muốn, lại có ông giảm chút ít ham muốn khi vợ mang thai. Điều quan trọng là chị em phải cởi mở, thân thiện và trao đổi với chồng về những điều gì bạn cần trong suốt thời gian này.
 
Bạn nên nhớ rằng, giai đoạn mang thai thường là giai đoạn tế nhị, và các ông thường quan tâm nhiều đến việc chị em sẽ phản ứng như thế nào. Vài ông có thể đối diện với một chút khó khăn trong khi ôm ấp, gần gũi với vợ, ngay cả khi họ thừa biết rằng hành động của họ sẽ không gây hại gì tới đứa bé. Tuy nhiên, trong thâm tâm, họ cảm thấy e ngại vì đã có sự hiện diện của “người thứ ba” ở trong khuê phòng.

Nhiều người cho rằng, vợ chồng cần quan tâm đáng kể đến chuyện quan hệ tình dục trong giai đoạn thai nghén. Ngay cả nếu bạn không muốn giao hợp với chồng, điều quan trọng là cả hai vợ chồng vẫn cần phải nuôi dưỡng tình cảm trong suốt thời gian mang thai. Xoa bóp bàn chân, hôn, mát xa lưng và vuốt ve nhau… là những phương pháp tuyệt vời để chia sẻ sự thân mật mà không nhất thiết phải quan hệ.
 
Theo các chuyên gia, bí quyết tốt nhất để duy trì sự gần gũi trong suốt thời gian mang thai là bạn nên thông báo cho bạn đời biết bạn cần gì và cả những điều bạn mong muốn anh ta thực hiện lúc vợ chồng bên nhau.
 
Tư thế
 
Nếu hai vợ chồng vẫn có ý định duy trì mối quan hệ tình dục trong suốt thời gian mang thai, điều quan trọng là hai người phải xem xét đến tư thế quan hệ nào thích hợp và tạo cảm giác thoải mái khi bụng của bạn ngày càng nở ra. Theo các chuyên gia, cách tốt nhất hai người có thể thực hiện trong suốt thời gian thai nghén là vận dụng trí óc để sáng tạo trong “chuyện ấy”. Vì hầu hết phụ nữ đều cảm thấy có một chút khó chịu khi “lâm trận” với tư thế “truyền thống” trong khoảng thời gian quý đầu và giữa quý hai thai kỳ…

Theo GĐXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.