Về làm dâu, tôi được nhà chồng cho 300 triệu làm quà, trong đám cưới chỉ vì cúi người xuống, để lộ ra thứ này, mẹ chồng quyết đòi lại một nửa

Khi xưa, lúc còn yêu “chết đi sống lại” với bạn trai cũ, tôi đã bồng bột làm chuyện này. Không ngờ nó lại để lại hậu quả lớn như vậy!

Tâm sự của độc giả M. (Hải Dương):

“Một tháng trước, tôi kết hôn với bạn trai là Hiếu, người tôi quen được một năm. Nhiều người cho rằng những mối quan hệ xuất phát từ mai mối, qua sắp đặt thường không bền và phi thực tế, trong khi hôn nhân là sự kiện trọng đại của đời người, nếu lấy nhầm đàn ông thì đàn bà sẽ ân hận cả đời. Vì vậy, chúng tôi rất cẩn trọng trước mọi biến động của mối quan hệ, dành nhiều thời gian tìm hiểu về nhau hơn. Kết cục là đôi bên đã nói chuyện với nhau suốt một năm trời.

Hiện tại Hiếu luôn đối với tôi rất tốt. Tôi nghĩ một năm qua đã đủ để chúng tôi hiểu nhau, hơn nữa điều kiện gia đình của Hiếu cũng tốt nên tôi quyết định kết hôn với anh. Được sự ủng hộ của bố mẹ hai bên nên quá trình chuẩn bị cho lễ cưới diễn ra rất nhanh chóng. Về làm dâu nhà Hiếu, tôi còn được bố mẹ anh cho 300 triệu làm quà.

Có người nói khoảnh khắc hạnh phúc nhất đời người phụ nữ chắc chắn khi được khoác lên mình chiếc váy cưới lộng lẫy, bước chân vào lễ đường. Nhưng không ngờ đám cưới tuyệt vời của tôi lại bị chính tôi phá hỏng.

Hôm đó, tôi mặc một chiếc váy cưới được lựa chọn cẩn thận và bước vào lễ đường. Hiếu nắm tay tôi, dạo bước trên thảm đỏ, người thân và bạn bè xung quanh liên tục gửi lời chúc phúc. Nhưng không ngờ, khi tôi cúi xuống để nhấc tà váy lên thì Hiếu lại vô tình nhìn thấy ở lưng tôi có một hình xăm. Lúc đó anh hỏi tại sao lại xăm hình, mặc dù hỏi rất nhỏ nhưng lại bị mẹ chồng đứng gần đó nghe thấy. 

Về làm dâu, tôi được nhà chồng cho 300 triệu làm quà, trong đám cưới chỉ vì cúi người xuống, để lộ ra thứ này, mẹ chồng quyết đòi lại một nửa-1

Ánh mắt mẹ chồng nhìn tôi lập tức thay đổi. Có lẽ trong mắt bà, một cô gái có hình xăm hẳn không phải là người đứng đắn.

Hình xăm sau lưng tôi là một chuỗi chữ tiếng Anh. Đó là hình xăm đôi của tôi và bạn trai cũ. Lúc đó chúng tôi yêu nhau “chết đi sống lại”, để làm minh chứng cho ​​tình yêu, chúng tôi đã cố tình xăm để ghi nhớ cả một đời người. Nhưng nào ngờ bây giờ tôi và người yêu cũ đã chia tay nhưng hình xăm vẫn còn đó. Quan trọng là từ khi chia tay người cũ, tôi thật sự không còn suy nghĩ gì về anh ta nữa.

Tất nhiên, tôi chưa bao giờ nói với Hiếu về điều này trong suốt thời gian ở bên anh. Chúng tôi cũng chưa từng đi quá giới hạn nên tất nhiên Hiếu không biết về hình xăm này.

Tôi muốn giải thích với mẹ chồng nhưng lại bị mẹ chồng tát cho một cái rồi bà dõng dạc nói: “Nếu tôi biết cô có hình xăm trên lưng thì tôi không bao giờ cho con trai tôi lấy cô. Giờ cưới mới biết thì chuyện cũng đã rồi, nhưng cô phải hoàn lại một nửa số tiền quà”.

Không ngờ, chỉ vì một hình xăm nhỏ mà tôi mất 150 triệu. Tôi không cam lòng, đây không phải lỗi của tôi. Tuổi trẻ ai chẳng từng bồng bột, không thể chỉ vì điều này mà lấy mất của tôi 150 triệu! Hơn nữa quà cô dâu mang tính biểu tượng, thể hiện sự chúc phúc cho cuộc hôn nhân, sao mẹ chồng nỡ đòi lại? 

Lúc đó bố mẹ tôi rất bức xúc, cảm thấy mẹ chồng khinh người quá đáng nên cãi nhau một trận to với bà. Mẹ chồng cũng không phải dạng vừa, đáp lại miếng nào ra miếng đấy. Cuối cùng, không ai chịu ai, bố mẹ tôi kéo tôi về nhà.

Bây giờ mẹ chồng tôi buộc gia đình chúng tôi phải trả lại toàn bộ quà cưới và cũng buộc Hiếu phải ly hôn với tôi.

Tôi không hiểu, chỉ là một hình xăm thôi, tại sao mẹ chồng lại làm ầm lên như vậy? Tôi đã sai ở đâu?” 

***

Hình xăm rất quen thuộc với thế hệ trẻ ngày nay nhưng với thế hệ cũ, mọi người vẫn luôn kỳ thị và đánh giá không tốt về người xăm mình. Mẹ chồng chị là thế hệ cũ nên khó trách bà không thể thông cảm với chị. Sau khi về nhà chồng, có thời gian ở bên cạnh mẹ chồng nhiều hơn, hy vọng chị sẽ từng bước chứng minh cho bà thấy con người của chị không tệ như bà nghĩ.

Chi tiết cần rút kinh nghiệm nhất trong trường hợp này là việc xăm mình để kỷ niệm tình yêu. Có cặp thì xăm một câu nói, một trích dẫn mà họ ưng ý, có cặp người xăm tên người yêu, còn có cặp xăm cả mặt người yêu lên người mình… Và đa phần khi không thể đến với nhau, các hình xăm cũng trở thành một trong các tác nhân lớn khiến nhiều cuộc tình tiếp theo chưa chín đã “toang”. Rõ ràng không ông chồng nào có thể chấp nhận cảnh khi mình đang âu yếm vợ mà tên người yêu cũ hay mặt người yêu cũ cứ đập vào mắt. Nếu không muốn tình huống dở khóc dở cười xảy ra, tốt nhất nên xóa hình xăm để đối phương bớt bị tổn thương. Còn nếu hình xăm chỉ là câu nói hay vài ký tự mơ hồ thì nên thẳng thắn nói với đối tác chuyện này, nếu người kia cảm thấy không vấn đề gì thì có thể giữ lại như một kỷ niệm.

 

Theo V.A - Vietnamnet.vn


mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.