Vừa nghe vợ bàn đón mẹ đẻ tới sống cùng, chồng quát “nhà không phải cái chợ”, nhưng màn đáp trả đanh thép của cô lại khiến anh tái mặt, xuống giọng gấp

‘Cô nghĩ nhà tôi là cái chợ hay sao mà thích đưa ai tới thì đưa. Nhà này, ngoài bố ngoài mẹ tôi ra, cấm đưa người ngoài tới ở.

Đối xử công bằng giữa hai bên nội ngoại chính là nguyên tắc quan trọng hàng đầu để tạo dựng một cuộc hôn nhân bền vững. Suy cho cùng, trong cuộc sống mọi thứ đều phải có qua có lại, nếu chồng biết tôn trọng nhà ngoại thì vợ sẽ tâm phục mà tự nguyện hi sinh mọi thứ để chăm lo cho bên nội. Ngược lại, khi chồng ăn ở thiếu công bằng thì cũng đừng bao giờ mong được vợ sống hết lòng vì mình. Giống câu chuyện một cô vợ trẻ mới chia sẻ trên mạng xã hội dưới đây.

Chuyện của cô như sau: “Chồng em tính nết bao thủ, gia trưởng không ai bằng. Trong mắt anh ấy, phụ nữ lấy chồng xem như là không còn liên quan tới nhà đẻ nữa, thời gian, tâm trí sau cưới là phải dành cho nhà chồng. Thế nhưng với nhà ngoại, anh lại dửng dưng, thờ ơ lắm.

Vừa nghe vợ bàn đón mẹ đẻ tới sống cùng, chồng quát nhà không phải cái chợ”, nhưng màn đáp trả đanh thép của cô lại khiến anh tái mặt, xuống giọng gấp-1

Bài chia sẻ của người vợ

Chẳng thế mà mỗi lần bên nhà nội có việc gì, anh ấy sẽ bắt vợ về hỏi han từ mấy ngày trước, ngược lại bố mẹ vợ có việc gọi hai đứa về, anh ấy toàn viện lý do bận không về được, hoặc có về thì cũng chỉ chớp nhoáng gọi là có mặt cho phải phép rồi lại đi. Vợ mà nói thì anh quay ra bảo rằng rể chỉ là khách, muốn đi muốn ở thế nào việc của anh, em không có quyền đòi hỏi. 

Khổ nỗi em là con 1, bố mẹ không có con trai, năm ngoái bố em mất do bạo bệnh, mình mẹ sống hiu quạnh ở dưới quê. Mấy lần về thăm thấy bà ốm nằm 1 mình không ai chăm lo, em thương quá liền bàn với chồng rằng nhà rộng, ông bà nội ở với anh trưởng rồi thì em đón mẹ lên sống cùng với vợ chồng cho bà đỡ cô đơn, em cũng đỡ phải lo lắng, chạy đi chạy lại vất vả. Không ngờ chồng em lại hằm mặt quát vợ: ‘Cô nghĩ nhà tôi là cái chợ hay sao mà thích đưa ai tới thì đưa. Nhà này, ngoài bố ngoài mẹ tôi ra, cấm đưa người ngoài tới ở. Làm gì có chuyện tôi mua nhà để mẹ vợ tới sống’.

Nghe chồng nói mà em sốc thật sự luôn. Biết rằng từ trước tới giờ chồng mình vẫn hẹp hòi, tính toán với nhà ngoại nhưng tận tai nghe những lời ấy từ chồng, em vẫn không khỏi thất vọng. Ức quá, em vào mở tủ lấy sổ đỏ nhà ra đặt mặt bàn rồi lạnh giọng đáp lại chồng: ‘Anh nhìn cho kỹ đi, sổ đỏ căn hộ này cả tôi và anh cùng đứng tên. Nó là tài sản chung, bao gồm một nửa công sức của tôi trong đó. Nếu anh đã thích phân biệt rạch ròi giữa bố mẹ anh với bố mẹ tôi thì tôi cũng sẵn sàng phân chia luôn. Ngay bây giờ tôi sẽ gọi người tới đo đạc chia căn nhà này ra làm 2, dựng vách ngăn. Từ nay tôi với anh không ai liên quan ai, tôi đón mẹ tôi lên ở phần diện tích của tôi. Đợi khi nào bán được nhà, chia đôi tiền tôi sẽ mua chỗ khác’.

Vừa nghe vợ bàn đón mẹ đẻ tới sống cùng, chồng quát nhà không phải cái chợ”, nhưng màn đáp trả đanh thép của cô lại khiến anh tái mặt, xuống giọng gấp-2

(Ảnh minh họa)

Miệng nói, tay em bấm số gọi thợ cơ khí luôn. Anh đứng bên biết vợ không đùa mới tái mặt giật máy vợ lại bảo từ từ rồi vợ chồng nói chuyện. Em không buồn đáp lại, một mạch bắt xe về quê đón mẹ lên trước. Nhưng lúc quay lại đã thấy chồng dọn gọn gàng 1 phòng dành riêng cho mẹ vợ rồi. Nhìn vậy, em hiểu anh đã xuống nước, biết điều hơn nên bỏ qua chứ không em sẵn sàng ly hôn thẳng”.

Sau khi kết hôn, phụ nữ thường luôn nhẫn nhịn, chấp nhận hi sinh mọi thứ vì gia đình. Điều duy nhất họ cần là sự quan tâm, trân trọng từ chồng. Thế nhưng dù bản thân có bao dung, rộng lượng tới mấy mà phải sống bên người đàn ông quá vô tâm, không bao giờ biết đặt mình vào lập trường của vợ thì rồi phụ nữ cũng sẽ chẳng còn động lực nhẫn nhịn. Sức chịu đựng không còn, không tìm thấy cảm giác được tôn trọng ở chồng, người vợ nào cũng sẽ vùng lên giành lấy tiếng nói riêng cho mình, giống như người vợ trẻ trong câu chuyện trên vậy. 

Theo Linh Anh - Vietnamnet


mâu thuẫn vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.