Xem Ăn Chơi Hấp dẫn khu ẩm thực đường phố 700m² ngay chợ Bến Thành

Mới hình thành khoảng 1 tuần, nhưng khu ẩm thực đường phố gần chợ đêm Bến Thành với các món ăn ngon, đa dạng, hứa hẹn sẽ là điểm tụ tập mới của du khách, giới trẻ Sài Thành.

Mới hình thành khoảng 1 tuần, nhưng khu ẩm thực đường phố gần chợ đêm Bến Thành với các món ăn ngon, đa dạng, hứa hẹn sẽ là điểm tụ tập mới của du khách, giới trẻ Sài Thành.

Bắt đầu mở cửa phục vụ từ ngày 22/12, chợ ẩm thực Bến Thành (đường Thủ Khoa Huân, Q.1, TP.HCM), nằm ở cửa bắcchợ Bến Thành  đang là điểm đến mới toanh, thú vị thu hút nhiều du khách, giới trẻ Sài Gòn. 

amthuc1
Khuôn viên rộng rãi thoáng mát rộng hơn 700m2, kết hợp vị trí cực đẹp ngay trung tâm Sài Thành và mang phong cách bụi bặm, đầy chất đường phố là nét nổi bật của chợ ẩm thực Bến Thành. Đặc biệt có đến 60 gian hàng với hơn 200 món ăn trong khu chợ. 

amthuc10
Các món ăn ở đây phong phú mang hương vị 3 miền đất nước đến các món phong cách châu Á, châu Âu... Phong cách ẩm thực đường phố luôn được đặt lên hàng đầu. Tên gọi của các quầy cũng rất dân dã như Anh Sáu, Chú Tèo, Chị Ba, Bà Ngoại, Nhà Quê...

amthuc12
Với phong cách đường phố nhưng đảm bảo không gian sạch sẻ, quản lý chặt chẽ về chất lượng món ăn và an toàn thực phẩm là tiêu chí của các gian hàng ở khu chợ. Về giá cả, có lẽ do nằm ở vị trí trung tâm nên đồ ăn ở đây có phần cao hơn các tiệm ăn thông thường.

amthuc2
Mỗi gian hàng bán nhiều món ăn, với những loại đặc trưng. Rất nhiều món ăn quen thuộc có mặt trong chợ ẩm thực. Thức ăn nhanh có các loại bánh ngọt, bánh bông lan... với giá trung bình 20 ngàn/cái.

amthuc5
Các món bún quen thuộc như bún riêu, bún cá miền Tây, phở, bún nước lèo Trà Vinh... đỏ lửa, nghi ngút khỏi chờ phục vụ du khách. Những loại bún có gia dao động khoảng 40 - 60 ngàn/phần. Trong ảnh là các nguyên liệu của món bún nước lèo.

amthuc14
Đủ các loại hải sản tươi sống được bày bán, chế biến theo nhiều hình thức nướng, hấp, tẩm bột, chiên... 

amthuc13
Các loại món nướng khá phổ biến, được nhiều gian hàng chế biến theo nhiều cách khách nhau. "Hiện tại quầy tung ra 20 món nướng như lòng nướng, thịt đà điểu, cá sấu nướng, bánh hỏi thịt nướng có giá từ 30 -110 ngàn đồng", anh Nghĩa (quản lý quán Chú Tèo) chia sẻ.

amthuc17
Các loại ốc, hào nướng có giá rẻ nhất từ 30 - 100 ngàn/dĩa.

amthuc19
Món xôi sườn mang thương hiệu Bà Ngoại rất thu hút khách. Giá một phần là 86 ngàn, có xôi trắng, đồ chua và miếng sườn được nướng tại chỗ. Nhiều thời điểm, khách phải ngồi chờ gần 15 phút mới có xôi ăn.

amthuc3
Ngoài các loại nước giải khát phổ biến thì khu chợ còn có các gian hàng bán sinh tố, nước ép trái cây tươi mang phong cách của Cuba. Những ly nước ép này có giá 30 - 40 ngàn/ly.

amthuc6
Ngoài menu món Việt, chợ ẩm thực này còn có một số quầy đồ ăn Á - Âu khác như món shushi của Nhật Bản.

amthuc7
Ông chủ Đức bán xúc xích kiểu Đức với giá 40 - 50 ngàn/phần.

amthuc4
Món thức ăn nhanh của phương Tây như Hamburger loại to, đầy đủ nhân, rau sống, cà chua... được làm tại chỗ với giá 60 ngàn
/cái.

amthuc20
Các loại kem kiểu Hàn Quốc đủ màu sắc.

amthuc11
Vào buổi tối, khu chợ ẩm thực rất đông đúc khách đến tham quan, ăn uống. Những chiếc ballet kéo hàng được trang trí cách điệu làm bàn ăn tạo nên sự độc đáo kiểu đường phố.

amthuc16
Nằm ở khu trung tâm nên nơi đây có rất nhiều khách nước ngoài tìm đến. Khu chợ mở cửa từ 9h30 sáng đến 10h tối. Những ngày cuối tuần, thực khách có thể vừa nhấm nháp vừa thưởng thực các chương trình biểu diễn ca múa nhạc ngay tại khu chợ.


Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.