Những món ăn phải thử một lần khi tới Tây Ban Nha

Tây Ban Nha không chỉ nổi tiếng với điệu flamenco, bóng đá hay những màn đấu bò tót nghẹt thở, mà còn được biết đến qua những món ăn mang phong cách đặc trưng Địa Trung Hải

Tây Ban Nha không chỉ nổi tiếng với điệu flamenco, bóng đá hay những màn đấu bò tót nghẹt thở, mà còn được biết đến qua những món ăn mang phong cách đặc trưng Địa Trung Hải.

Những món ăn phải thử một lần khi tới Tây Ban Nha-1
Bánh chiên xù Croquetas là loại đồ ăn thường được người Tây Ban Nha lựa chọn trong các bữa ăn. Lớp vỏ chiên xù bao trọn phần nhân phô mai béo ngậy bên trong có thể hơi ngấy với những người ít ăn các món tương tự nhưng lại là món khoái khẩu với phần lớn người dân quốc gia Địa Trung Hải này.
Những món ăn phải thử một lần khi tới Tây Ban Nha-2
Món thịt bò Chuletón là một lựa chọn không thể bỏ qua với những người sành ăn khi tới Tây Ban Nha. Nguyên liệu chính là các phần ngon nhất từ những con bò nặng 600 kg được nuôi thả tự nhiên kết hợp nuôi nhốt trong chuồng tại các trang trại từ 12-24 tháng. Miếng thịt bò lớn được nướng to lửa cháy phần bề mặt nhưng phần thịt phía trong lại giòn. Món ăn này ngon nhất khi chín tới và được dùng kèm với những hạt muối lớn. Người Tây Ban Nha thích ăn mặn và các món của họ thường có nhiều muối.
Những món ăn phải thử một lần khi tới Tây Ban Nha-3
Miếng thịt bò được cắt ra vẫn còn màu đỏ tươi. Độ giòn và ướt của miếng thịt phụ thuộc rất nhiều vào tài điều khiển ngọn lửa ở lò nướng của các đầu bếp.
Những món ăn phải thử một lần khi tới Tây Ban Nha-4
Thịt bò là món ăn phổ biến bậc nhất ở Tây Ban Nha và các đầu bếp có rất nhiều cách để chế biến loại thực phẩm này. Họ chỉ cần gia giảm độ khô hoặc ướt của miếng thịt, hoặc đưa những loại rau củ ăn kèm cùng với dầu olive là đã có thể tạo nên rất nhiều biến tấu khác nhau.
Những món ăn phải thử một lần khi tới Tây Ban Nha-5
Nếu bạn tới Tây Ban Nha mà chưa thử món cơm thập cẩm Paella thì coi như chưa tới đất nước này. Và nếu bạn có cơ hội dùng mon ăn trứ danh này, lựa chọn tuyệt vời nhất và đúng bản sắc nhất là ở Valencia. Thành phố biển này có loại gạo và nguồn nước phù hợp nhất để tạo nên một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Tây Ban Nha.
Những món ăn phải thử một lần khi tới Tây Ban Nha-6
Giống như người Italy rất cầu kỳ trong việc đặt ra tiêu chuẩn cho món bánh Pizza, người Tây Ban Nha cũng rất kỹ tính với món cơm thập cẩm Pealla. Chỉ cần một vài nguyên liệu hoặc các chế biến bị thay đổi, một người Tây Ban Nha, mà đặc biệt là một người Valencia, sẽ không chấp nhận cho bạn dùng tên gọi Paella một cách tùy tiện. Thậm chí, món Paella được nấu tại Barcelona chưa chắc đã được những người Valencia công nhận là đúng bài bản.
Những món ăn phải thử một lần khi tới Tây Ban Nha-7
Món hầm Cocidos cũng là một trong những thương hiệu ẩm thực của Tây Ban Nha. Mỗi vùng của đất nước này lại có một công thức riêng cho Cocidos, nhưng thành phần chủ yếu của món ăn là các loại rau củ tươi và khô được hầm nhừ cùng với các loại thịt. Cocidos đặc biệt ngon khi vừa chín tới. Thực khách có thể dùng món ăn này trong những chiếc chảo còn nghi ngút khói.
Những món ăn phải thử một lần khi tới Tây Ban Nha-8
Là một quốc gia nằm bên bờ Địa Trung Hải, Tây Ban Nha cũng có nhiều loại hải sản nổi tiếng mà cá tuyết là một trong số đó. Cá tuyết thường được nướng vừa đủ để phần da cá cháy giòn nhưng phần thịt vẫn mềm. Cá được ăn kèm với các loại sốt, rau củ và một chút kem.
Những món ăn phải thử một lần khi tới Tây Ban Nha-9
Dùng chung với những món ăn đặc trưng kể trên là một loại đồ uống cũng không kém phần nổi tiếng. Đó là Sangria, một loại cocktail trái cây rất phổ biến tại Tây Ban Nha. Giống như Paella, Sangria cũng có rất nhiều công thức pha chế tùy theo mỗi vùng miền, nhưng thành phần chính luôn là rượu vang đỏ, trái cây và đường. Sangria có thể được pha sẵn từ trước hoặc pha ngay tại bàn ăn.
Những món ăn phải thử một lần khi tới Tây Ban Nha-10
Để "chốt hạ" cho những bữa ăn trưa (từ 14h-16h) hay ăn tối (từ 21h-23h), người Tây Ban Nha thường dùng những món nhẹ như kem hoặc đá bào tơi.

Theo Zing.vn


phong cách đặc trưng Địa Trung Hải


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.