Xao xuyến “dòng sông xanh” giữa lòng Budapest

Người dân Budapest có quyền tự hào vì thành phố này sở hữu nhiều di sản văn hóa thế giới, trong đó có thể kể đến hai bên bờ sông Danube, khu lâu đài Buda và đại lộ Andrassy...

Người dân Budapest có quyền tự hào vì thành phố này sở hữu nhiều Di sản văn hóa thế giới, trong đó có thể kể đến hai bên bờ sông Danube, khu lâu đài Buda và đại lộ Andrassy...

Đến Budapest, du khách có nhiều cơ hội để khám phá không gian xinh đẹp với các công trình tuyệt tác. Nhưng trước tiên, xin cùng tham gia tour du lịch trên sông Danube. Thuyền bắt đầu khởi hành, âm thanh trên thuyền trỗi lên bản nhạc hòa tấu “Dòng sông xanh” như đưa mọi người vào cõi mộng, bồng bềnh trong giai điệu lãng mạn.



Toàn cảnh thành phố Budapest

Những ai đã từng yêu nhạc cổ điển đều không thể không biết bài “Danube xanh” do Johann Strauss II sáng tác năm 1866. Chúng tôi lắng nghe bản nhạc hòa tấu và hình dung các đôi tình nhân tay trong tay, nhịp nhàng bước chân trong điệu valse quen thuộc, lòng chợt thổn thức và thêm yêu đời khi đang lênh đênh giữa sông Danube hiền hòa.

Budapest quả là một trong những thành phố đẹp nhất châu Âu. Dạo trên những con đường, đại lộ, quảng trường của Budapest, du khách sẽ khó mà quên hình ảnh đẹp về các kiến trúc ấn tượng.


Nhà thờ Matthias với lối kiến trúc tân Gothic

Sông Danube đi qua nhiều quốc gia và chảy qua trung tâm Budapest, chia thủ đô Hungary thành hai phần: Buda và Pest. Buda bên bờ trái được xây dựng trên một ngọn đồi với nhiều tòa lâu đài tuyệt đẹp. Bờ phải là thành phố Pest được xây dựng trên một đồng bằng gồm những tòa nhà cổ kính thời trung cổ. Buda và Pest nối với nhau bằng chín cây cầu qua sông Danube, mỗi cây cầu mang một vẻ đẹp riêng và giữ vai trò huyết mạch giữa hai phần của thành phố này.


Du thuyền trên sông Danube

Sau 45 phút ngồi thuyền, chúng tôi tiếp tục tham quan thành phố bằng xe khách và đi qua một số cây cầu chính bắc qua sông Danube. Trước mắt chúng tôi là cây cầu nổi tiếng có tên gọi là cầu Chain, nơi đặt bốn bức tượng sư tử ở hai bên đầu cầu, thu hút sự chú ý của mọi người khi địa danh này được xem là một trong những cây cầu đẹp nhất của châu Âu.

Từ xa đã có thể trông thấy tòa lâu đài trên cao, gọi là Thành lũy những người đánh cá, một trong bảy kỳ quan kiến trúc Hungary, được xây dựng từ 1895 đến 1902 theo phong cách Tân Gothic và Tân Phục Hưng. Tên của tòa thành được lấy theo phường hội những ngư dân đã gìn giữ, bảo vệ cho thành lũy của Buda thời trung cổ. Leo lên tòa thành, du khách thêm ngỡ ngàng trước cảnh đẹp, và từ đây có thể phóng tầm mắt, một lần nữa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của sông Danube cùng những đền đài tiêu biểu, sừng sững hiên ngang tồn tại qua bao vương triều Hungary.


Đường phố sang trọng và hiện đại tại Budapest

Dĩ nhiên, ở Budapest không chỉ có sông Danube mà còn nhiều điểm tham quan với dấu ấn lịch sử không phai mờ. Bạn hãy đi dạo phố trên các quảng trường rộng lớn ở Trung tâm lịch sử  Budapest và shopping trong các cửa hàng hiệu nổi tiếng để cảm nhận thêm về thành phố mệnh danh là “Trái tim của châu Âu”.


Du khách Việt Nam trước quảng trường Anh hùng


Món bánh majashirka truyền thống


Góc công viên trung tâm

Tượng đài vua Istvan, người có công thành lập vương triều Hungary


Nghệ sĩ đường phố ở trung tâm Budapest

Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi mail đến  tintuconline@vietnamnet.vn

Bài và ảnh: Đức Liên/VietNamNet



Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.